Các bước cần thiết giúp bạn bán chung cư nhanh chóng nhất

Các bước cần thiết giúp bạn bán chung cư nhanh chóng nhất

Bạn có một căn hộ chung cư không sử dụng đến. Bạn muốn bán lại cho những người có nhu cầu dùng. Lần đầu tiên bán nhà, bạn gặp rất nhiều bỡ ngỡ.

Xem ngay bài viết này nhé! Những chia sẻ bổ ích dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn vững tin hơn trong quá trình mua bán chung cư của mình.

Nội dung bài viết

Sơ lược thị trường mua bán chung cư hoàn thiện tại TP.HCM

Năm 2019, mặc dù nguồn cung dự án mới ra thị trường ít hơn hẳn so với năm 2018, nhưng ở phân khúc thị trường thứ cấp, lượng giao dịch ghi nhận được vẫn khá ổn định. Nhiều dự án căn hộ vẫn đang âm thầm tăng giá, nhất là những dự án sở hữu vị trí đẹp, gần các khu vực tiện ích hiện hữu.

Tại quận 7, các dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện có mức tăng giá khá đều đặn trên thị trường thứ cấp. Nhìn chung, các dự án thu hút khách hàng thường nằm ở phân khúc 30 – 50 triệu/m2. Đây được xem là mức giá khá hợp lý. Đồng thời, chủ đầu tư cũng cung cấp các phương án, các chính sách đảm bảo cho khách hàng.

bán chung cư 2
Thị trường mua bán chung cư hoàn thiện tại TP.HCM rất sôi động
  • Saigon Riverside Complex mở bán với giá 1.6 tỷ đến 1.8 tỷ/1 căn.
  • Phú Đông Premier mở bán với mức giá lên đến 1.7 – 1.9 tỷ đồng (khoảng 27 – 30 triệu/m2). Dự kiến, mức giá bán chung cư tại đây có thể tăng lên 2 tỷ – 2.3 tỷ/ căn.
  • Hưng Phát The Golden Star mở bán với mức giá 38 – 40 triệu đồng/m2.
  • Forola Novia mở bán với mức giá từ 1.9 – 2.6 tỷ đồng/căn, diện tích từ 57 – 80m2.
  • Opal Garden mở bán với mức giá 2.6 – 3.5 tỷ đồng/căn, với các diện tích từ  71 – 86m2.
  • Moonlight Residences Apartment mở bán với mức giá 30 triệu đồng/m2 (chưa VAT), tức khoảng 2,3 tỷ đồng/căn cho diện tích 68m2.

Có thể thấy, thị trường mua bán chung cư căn hộ tại TP.HCM đang rất sôi động. Với những dự án mới đã, đang và sẽ hoàn thành trong tương lai đã có mức giá bán như vậy. Liệu, mức giá rao bán các căn hộ chung cư đã qua sử dụng sẽ ra sao? Tình hình buôn bán chung cư cũ như thế nào sẽ mang lại hiệu quả?

Hướng dẫn cách bán chung cư nhanh chóng nhất

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý của căn hộ bạn đang sở hữu

Một căn hộ chung cư đầy đủ giấy tờ pháp lý chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm và ưu ái của khách hàng. Đơn giản, các loại giấy tờ pháp lý này chính là lời cam kết về độ an toàn của một căn hộ hay ngôi nhà.

Cho nên, trước khi quyết định bán chung cư của mình, bạn nên xem thật kỹ mình có bao nhiêu loại giấy tờ liên quan đến căn hộ.

Một số loại giấy tờ cần phải có như:

  • Hợp đồng mua bán.
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và tài sản gắn liền với đất (nếu có).
  • Bản vẽ chi tiết của căn hộ chung cư.
  • Một số loại hóa đơn về các khoản phí đã thanh toán…
bán chung cư 3
Chuẩn bị giấy tờ pháp lý đầy đủ trước khi bán

Bước 2: Lựa chọn một sàn giao dịch bất động sản uy tín

Khác với bán nhà mặt đất, bán chung cư khá phức tạp vì có thể vướng phải một số điều khoản từ phía chủ đầu tư dự án đưa ra. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tự mình đăng bán căn hộ cũng được nhưng sẽ mất một khoản thời gian khá dài. Trong khi đó, nếu bạn bán căn hộ thông qua một sàn giao dịch bất động sản, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bên cạnh lợi ích giúp bạn bán được căn hộ nhanh hơn, môi giới của sàn bất động sản còn giúp bạn giải quyết cặn kẽ những vấn đề liên quan đến mặt pháp lý, thủ tục. Nhiệm vụ của bạn chỉ là cung cấp thông tin về căn của mình cho họ, chờ ngày hẹn đàm phán và ký hợp đồng với khách.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý trước khi giao căn hộ của mình cho một văn phòng bất động sản nào đó. Hãy cân nhắc thật kỹ một đơn vị uy tín để đảm bảo căn hộ của bạn được giao dịch nhanh và hiệu quả nhất. Hạn chế thấp nhất những rắc rối hay tranh chấp sau này.

bán chung cư 4
Chọn sàn giao dịch bất động sản uy tín để gửi gắm

Bước 3: Xác định giá bán căn hộ của mình sao cho hợp lý

Thông thường, căn hộ của bạn sẽ được định giá theo thị trường. Ở bước này, bạn cần có sự tư vấn của các chuyên viên môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm. Vì họ là người hiểu nhất về thị trường và giá các phân khúc sản phẩm căn hộ của bạn. Họ sẽ biết cách đưa ra con số hợp lý nhất cho căn hộ của bạn. Ngoài ra bạn có thể xem cách định giá bán chung cư căn hộ tại RaoXYZ.

Giúp bạn tự nghiên cứu việc định giá bán chung cư căn hộ như sau:

  • Tham khảo giá bán của các căn hộ tương tự cùng dự án, cùng vị trí hoặc khu vực. Tốt nhất là những bất động sản mới được giao dịch gần đây.
  • Tìm hiểu thông tin giá bán căn hộ trên trên các website chuyên về rao bán căn hộ hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng.
  • Tham khảo bảng giá đất của quận, huyện…
bán chung cư 5
Xác định giá bán căn hộ của mình sao cho hợp lý

Bước 4: Gặp gỡ khách mua và đàm phán

Đây là giai đoạn khá căng thẳng và có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng của giao dịch. Trong quá trình đàm phán bán chung cư căn hộ, hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm rõ giá sản phẩm cũng như tình hình giao dịch của phân khúc sản phẩm đó trên thị trường để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Tốt nhất, hãy để các chuyên viên môi giới bất động sản thương lượng thay cho bạn. Điều này vừa khách quan vừa giúp tiết kiệm thời gian.

bán chung cư 6
Gặp gỡ khách mua và đàm phán

Trong giao dịch bất động sản có một số loại phí mà hai bên cần làm rõ trước khi ký kết hợp đồng:

  • Phí chuyển nhượng bất động sản (2% giá trị hợp đồng).
  • Phí công chứng hợp đồng.
  • Phí sang tên hợp đồng.

Bước 5: Nhận tiền đặt cọc và ký kết hợp đồng

Khi hai bên đã đồng ý và thống nhất việc mua bán, bạn sẽ nhận một khoản tiền đặt cọc làm tin của bên mua. Thông thường, khoản tiền này nằm trong khoảng 5 – 10% giá trị hợp đồng. Với việc nhận cọc này, bạn có thể ủy thác cho sàn giao dịch bất động sản mà bạn ký gửi sản phẩm để đảm bảo tính pháp lý.

Sau khi làm các thủ tục công chứng hợp đồng, nộp thuế… bạn xác định lịch hẹn chủ đầu tư để sang tên hợp đồng cho bên mua. Công việc này có thể ủy nhiệm cho sàn giao dịch bất động sản bạn ký gửi sản phẩm làm thay bạn.

Cách bán chung cư được giá

Thực tế, đa số người bán vẫn đang tìm đủ mọi chiêu thức cạnh tranh và nâng cao giá trị bất động sản của họ. Họ đã thực hiện những cách nào để có thể mua bán căn hộ, chung cư được giá nhất.

1. Sắp xếp đồ đạc trong căn hộ chung cư một cách ngăn nắp

Bạn đừng bao giờ nghĩ vì đã quyết định bán nhà rồi thì nhà cửa ra sao mặc kệ. Đó là một suy nghĩ sai lầm đấy. Nên dọn dẹp và sắp xếp mọi thứ trong nhà ngăn nắp trước khi rao bán. Tham khảo ảnh các căn nhà trên báo rao vặt để hình thành trong đầu ý tưởng căn nhà bạn nên trông thế nào khi khách đến thăm quan.

Một vài mẹo nhỏ khác bạn cũng nên lưu tâm:

  • Nên bỏ bớt bàn ghế, giường tủ, kệ bếp trong các phòng cho không gian rộng rãi.
  • Gỡ bỏ ảnh gia đình trên tường, giá sách xuống, tạo cảm giác mới mẻ, thoải mái cho khách mua.
  • Thu hồi các ổ cắm, dây điện không cần thiết.
  • Dọn sạch quần áo trong tủ.
bán chung cư 7
Sắp xếp đồ đạc trong căn hộ chung cư một cách ngăn nắp

2. Hãy rao bán với giá thích hợp

Để bán được chung cư, đôi khi bạn không thể cứ khăng khăng với một mức giá trên trời. Bởi sẽ chẳng ai nghĩ đến việc sẽ mua căn hộ chung cư của bạn khi mà nền kinh tế ở thời điểm hiện tại rất khó khăn. Hãy tham khảo giá bán chung cư, căn hộ lân cận để đi đến một mức giá chấp nhận được cho cả hai phía. Mặc dù bạn khó mà cạnh tranh nổi với các ngân hàng đang chào bán tài sản thế chấp tịch thu. Tuy nhiên, bạn vẫn có ưu thế hơn những người bán nhà kém nhạy bén hơn về giá cả.

3. Cải thiện diện mạo căn nhà

Thường thì ấn tượng ban đầu luôn rất quan trọng. Cho nên, bạn cần đầu tư một chút để cải thiện mọi thứ tốt hơn. Và thường chi phí cho hạng mục này cũng không quá tốn kém, bạn hoàn toàn có thể thực hiện.

  • Lau sạch cửa kính và mặt sàn.
  • Sơn lại tường, cửa, hàng rào bằng những màu sắc trung tính.
  • Thay mới hệ thống cài cửa, drape giường.
  • Sửa chữa các đồ đạc quanh nhà

Hãy đi lại một vòng quanh căn nhà và chú ý những vấn đề hỏng hóc dễ thấy nhất. Hãy lần lượt sửa chữa những hỏng hóc ấy. Đây là một quy trình không tốn kém, nhưng đòi hỏi thời gian và công sức khá nhiều.

bán chung cư 8
Cải thiện diện mạo căn nhà để khách mua ấn tượng hơn

4. Không nên có mặt tại nhà

Nếu bạn muốn bán căn hộ chung cư của mình, tốt nhất không nên xuất hiện tại đó. Hãy giao mọi quyền xử lý cho nhà môi giới. Hãy thử tưởng tượng bạn cảm thấy không thoải mái ra sao khi có người lạ bước vào nhà mình. Và người khác cũng sẽ cảm thấy như vậy khi bước vào nhà bạn.

Với những chia sẻ thú vị trên, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc mua bán chung cư của mình. Mọi thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể liên hệ lại RaoXYZ để được tư vấn.

Xem thêm thông tin rao bán chung cư giá tốt tại RaoXYZ.

DK – Content Writer

Xem thêm

  • The Golden Star – 5 điểm cộng dành cho khách mua nhà
  • Thiết kế kiến trúc, nội thất căn hộ Heaven Riverview có gì nổi bật?