Các bé bắt đầu ăn dặm khi nào? Kinh nghiệm bắt đầu cho bé ăn dặm.

Các bé bắt đầu ăn dặm khi nào? Kinh nghiệm bắt đầu cho bé ăn dặm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chế độ ăn dặm của trẻ rất khác nhau do sự phát triển của mỗi bé trong từng giai đoạn. Chính vì thế, chamsocbesosinh đã tiến hành nghiên cứu và chia sẻ với các mẹ một số bí quyết giúp mẹ cho bé ăn dặm lần đầu tốt nhất.

Các bé bắt đầu ăn dặm khi nào? Kinh nghiệm bắt đầu cho bé ăn dặm.

Thời gian thích hợp để cho bé ăn dặm

Điều này cần căn cứ vào số đo cân nặng và chiều cao của trẻ, tốt nhất nên cho trẻ ăn dặm từ khi được 6 tháng tuổi trở lên. Hoặc quan sát dựa trên nhu cầu bổ sung chất dinh dưỡng cho bé như khi thấy mọi người ăn bé cảm thấy thích thú, hoặc sau khi bú sữa mẹ bé vẫn quấy khóc …

Kinh nghiệm cho mẹ khi tập cho bé ăn dặm lần đầu

Tập cho bé ăn, từ ít đến nhiều

Mẹ không nên cho bé ăn vội vàng một lần quá nhiều mà cần tập cho bé ăn từ từ để bé quen dần với khẩu vị, ăn từ ít đến nhiều. Ngoài ra, mẹ cần tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm ăn dặm đảm bảo cho bé, tăng cường nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung chất xơ.

Tập cho bé ăn từ loãng đến đặc

Trẻ sở sinh làm quen với sữa mẹ ở dạng lỏng ngay từ khi chào đời, bởi thế trong quá trình tập cho bé ăn dặm mẹ cần lưu ý, tập cho bé ăn từ loãng đến đặc. Mẹ cần kiên nhẫn và cẩn thận khi lựa chọn đồ ăn và chế biến thích hợp cho bé yêu nhà mình nhé!

Thay đổi bữa ăn dặm hàng ngày cho bé

Trẻ nhỏ cũng giống người lớn, cũng dễ bị ngấy khi ăn một món ăn quá nhiều lần, trong một thời gian dài. Hơn nữa, mỗi trẻ đều sẽ có những khẩu vị và sở thích riêng cho nên mẹ cần lựa chọn cho bé những món ăn mà bé thích, đa dạng các món ăn dặm hàng ngày để bé cảm thấy thích thú khi được ăn.

Những điều mẹ cần nhớ khi cho bé ăn dặm

  • Các loại rau củ chứa rất nhiều vitamin, mẹ cần nấu đúng cách đảm bảo chất dinh dưỡng cho bé
  • Tuyệt đối không giữ lại thức ăn thừa của bé cho lần sau, vì nó có thể khiến bé bị tiêu chảy…
  • Hạn chế sử dụng các loại thức ăn, đồ uống đóng hộp khi cho bé ăn dặm
  • Sử dụng ít muối và các gia vị khi chế biến món ăn cho bé
  • Quan sát quá trình ăn và phản ứng của bé, tránh các hiện tượng dị ứng của trẻ đối với một số loại rau của quả…

Trên đây là một số bí quyết chăm sóc bé sơ sinh chia sẻ giúp mẹ chăm sóc bé yêu hiệu quả hơn, dễ dàng hơn khi tập ăn dặm lần đầu cho bé!