Cả năm ngoại tình bên ngoài rồi, ngày 30 Tết này về nhà dự dám cưới của em nhé chồng, em mời 1000 khách đấy

Cả năm ngoại tình bên ngoài rồi, ngày 30 Tết này về nhà dự dám cưới của em nhé chồng, em mời 1000 khách đấy

Nghĩa chỉ vào mặt vợ quát:

– Cái thứ như cô, tiền chẳng có lại xấu như ma, cô có quyền gì mà phê phán tôi? Tôi đi làm lấy tiền về nuôi cô và con cô chưa đủ sao? Tôi đi với ai, làm gì là quyền của tôi, cô không được can thiệp. 

– Anh đi với bồ, anh ngoại tình, tôi là vợ anh mà tôi không được can thiệp ư? – Hà rơm rớm nước mắt bảo Quốc.

– Kệ tôi, tôi có tiền, tôi làm gì kệ tôi.

Nói rồi Quốc bỏ đi. Anh đến nhà bồ ở. Cứ về nhà là đầu óc anh lại muốn tăng xông. Vợ anh vừa xấu vừa quê lại vừa nói nhiều. Anh thực sự hối hận khi 5 năm trước đã nhận lời lấy Hà.

Quốc hiện đang làm trưởng phòng kinh doanh cho một công ty truyền thông lớn. Quốc kiếm được tiền nên vênh váo, chả coi vợ ra cái gì. Dù sao trong mắt Quốc thì vợ anh là người chả có cái gì nổi bật, chỉ là nhân viên văn phòng bình thường, nhan sắc cũng nhàng nhàng, người sinh xong thì béo ị, nói chung là không thể ngon nghẻ bằng cô bồ anh đang cặp được.

Quốc bỏ vợ bỏ con để đến sống với Nhi. Cô bồ của Quốc năm nay mới 22 tuổi, xinh đẹp và sành điệu. Quốc mua cho Nhi căn hộ chung cư mới tinh, đầy đủ tiện nghi để làm tổ ấm cho cả hai. Quốc chả mấy khi về nhà, toàn ở lại nhà bồ. Con ốm, nhà có giỗ các kiểu chỉ có mình Hà lo liệu. Quốc bảo với bồ: 

– Anh đang vướng cái vụ chia tài sản với vợ. Thời gian tới nếu tìm được luật sư giải quyết ngon lành chuyện này thì anh sẽ ly hôn rồi cưới em.

– Anh nhớ nhanh nhanh lên nhá, em không muốn mang tiếng làm kẻ thứ 3 lâu vậy đâu.

(Ảnh minh họa)

– Thứ 3 sao được, với anh em là duy nhất, là thứ nhất, ngoài em ra anh không còn dành chút tình cảm nào cho ai được nữa.

Quốc công khai luôn chuyện ngoại tình. Bố mẹ anh biết chuyện cũng khuyên can nhưng đành bất lực vì Quốc bảo có chết anh cũng không bỏ bồ để quay về với vợ. Hà lúc đầu cũng khuyên răn chồng nhưng sau cô cũng kệ. Cô sống với con, vẫn lo cho bố mẹ chồng đầy đủ và đi làm bình thường chứ không khóc lóc hay đau khổ gì.

Quốc chỉ ghé về nhà khi cần thiết, còn lại anh dành thời gian ở nhà bồ. Quốc đang định sang năm thì làm đám cưới vì cô bồ anh cũng giục mấy lần. Ai ngờ vợ anh lại đi trước anh một bước.

Hôm đó Quốc về nhà lấy mấy giấy tờ cần thiết, chả là cô bồ của anh muốn anh mua thêm cho cô ta một căn hộ khác để làm quà cưới. Đang lục tủ lấy đồ thì Hà bước vào, giọng bình thản:

– À anh đây rồi, gặp anh đúng là khó hơn cả nguyên thủ quốc gia ấy.

– Tìm tôi có việc gì? Sao không điện thoại?

– À, muốn nói miệng với anh thôi mà.

– Ừ nói gì nói nhanh đi, tôi sắp ly hôn cô rồi, có muốn cũng chẳng nói được nữa đâu.

– À ly hôn thì em làm xong hết rồi. Tòa sắp gọi anh đấy. Cả vụ tài sản em cũng mời luật sư giải quyết xong hết rồi đấy.

– Cô nói thật à?

– Thật. À mà cả năm ngoại tình bên ngoài rồi, ngày 30 Tết này về nhà dự dám cưới của em nhé chồng, em mời 1000 khách đấy.

– Đám cưới cô á? Cô bị điên à? Chúng ta đã ly hôn đâu.

– Em nộp đơn rồi, sẽ nhanh thôi. Chắc mai người ta gọi lên giải quyết đó. Anh nhớ về ăn cưới em đấy nhé.

Quốc ra khỏi nhà mà lòng rối như tơ vò. Từ đây đến Tết chả còn bao nhiêu thời gian vợ anh đào đâu ra gã chồng mà cưới nhỉ? Quốc tò mò lắm, ai ngờ ngày hôm sau, tòa gọi anh lên giải quyết đơn ly hôn thật. Vốn dĩ cũng muốn ly hôn và Hà cũng đã chìa ra mấy lá đơn ly hôn Quốc viết từ trước nên mọi việc được giải quyết rất nhanh chóng.

Ai ngờ ly hôn xong, mua được thêm nhà cho bồ thì bồ Quốc lại đá anh cái vèo để đi với một thằng đại gia khác trẻ hơn. Quốc ngẩn người. Anh đau đớn vô cùng vì anh thực sự muốn kết hôn với Nhi, hơn nữa anh đã đánh đổi mọi thứ vì cô ta rồi vậy mà…

(Ảnh minh họa)

Đến ngày đã hẹn, Quốc về nhà xem vợ cưới hỏi như nào hay chỉ là nói phét. Căn nhà của Quốc vốn dĩ là của bố mẹ Hà cho tiền nên sau một thời gian tranh chấp, Hà vẫn giành được phần thắng. Hôm đó Quốc về, thấy rạp dựng sẵn, ảnh cưới của vợ với người đàn ông khác được trưng ra trước sân. Quốc thấy máu nóng bốc lên mặt. Nhìn Hà lộng lẫy như mới cưới lần đầu vậy.

Nhìn thấy Quốc thập thò ở ngoài đường, Hà và chồng mới chạy ra bảo:

– Vào đi anh, mình không còn tình nghĩa vợ chồng thì là tình bạn mà, đây là chồng em, anh ấy có công ty riêng, cũng làm truyền thông, sau này có gì hai người làm ăn với nhau được đấy.

Nhìn vẻ mặt của vợ tươi rói, nhìn thằng chồng mới của vợ thành đạt và giàu hơn mình mà Quốc tức nổ đom đóm mắt. Thế là giờ anh đã mất hết, nhà không có, vợ con không, bồ cũng không nốt. Có lẽ đây là cái giá mà Quốc phải chịu khi dám coi khinh vợ con, bỏ cả gia đình để đi với bồ

Sưu tầm