Bữa cơm của người bố khiến ai thấy cũng gạt nước mắt xót xa

Bữa cơm của người bố khiến ai thấy cũng gạt nước mắt xót xa

Vợ mất từ lúc con mới sinh nên 1 mình ông Tám phải gạt nước mắt nuôi con từ lúc nó lọt lòng. Còn nhớ ngày con mới đẻ ông Tám phải đi khắp xóm xin sữa cho con bé bú, dành dụm từng đồng 1 mua hộp sữa tươi, cái bỉm cho con khiến ai cũng vừa thương vừa cảm phục người đàn ông mạnh mẽ ấy.

Khoảng thời gian nuôi con nhỏ cũng đã qua giờ con gái ông đã đỗ vào đại học. Chuyện đó khiến ông vui và tự hào về con bé lắm, người làng bảo ông đừng cho con bé đi học thay vào đó cho nó lên khu công nghiệp làm. Học đại học tốn lắm mà nhà ông thì nghèo làm gì có tiền nuôi con, nhưng ông Tám vẫn mặc kệ bỏ qua những lời khuyên ngăn đó mà động viên con đi học. Đó là giấc mơ của vợ chồng ông và cả con bé nữa, ông không thể viện cớ cái nghèo mà làm hỏng tương lai của nó được.

Con lên đại học tháng nào ông Tám cũng gửi đủ 5 triệu cho con ăn tiêu dù nhà nghèo lắm. Con học đại học ông phải đi bốc vác cả ngày lẫn đêm, vay mượn tiền bà con láng giềng cho con đi học. Nhìn ông gầy yếu, lưng còng đi vì nuôi con ai nấy cũng thương nên hễ có việc là gọi ông tới làm lấy tiền cho con bé nhà ông ăn học.

Đời ông đã khổ rồi, ông không muốn nó khổ như ông nữa (ảnh minh họa) 

Nhiều người bảo ông chiều con gái quá, học gì tháng hết 5 triệu nhưng ông bảo con đòi ông cố đáp ứng. Ông muốn nó có chỗ ở đàng hoàng và có điều kiện học tập tốt nhất. Đời ông đã khổ rồi, ông không muốn nó khổ như ông nữa. Vả lại con bé mất mẹ từ nhỏ nên ông sẽ làm tất cả để con bé không tủi thân với chúng bạn.

Thế rồi 1 ngày nọ ông được người ta thuê đi bốc vác mấy trăm bao xi măng cùng 1 người nữa. Cả buổi sáng làm việc cật lực giữa cái nắng như thiêu ấy ông Tám mệt nhoài nhưng chẳng bao giờ than nấy 1 câu. Hơn 12h nghỉ trưa ăn cơm, ông và chú làm cùng kia mang hộp cơm ra ngồi vừa ăn vừa nghỉ. Người đàn ông trẻ tuổi thấy ông cứ cười tủm tỉm rồi nhìn chăm vào chiếc ví cũ rách nát của mình, anh ta lại gần hỏi.

– Con gái bác đấy à, con bé xinh quá.

– Nó xinh và học giỏi lắm chú ạ. Con bé vừa rồi đỗ thủ khoa đại học đó, nó là niềm tự hào của tôi đó. Chỉ cần nhìn còn bé thôi là tôi hết mệt liền chú à.

– Vâng, bác yêu con gái thật đấy.