Bố đối mặt 20 năm tù vì để con thò người ra ngoài ôtô

Bố đối mặt 20 năm tù vì để con thò người ra ngoài ôtô

MalaysiaTài xế 37 tuổi bị cáo buộc gây nguy hiểm tới tính mạng chính con mình khi cho phép chúng thò đầu ra ngoài cửa sổ ôtô đang chạy.

Bố đối mặt 20 năm tù vì để con thò người ra ngoài ôtô
 
 
Bố đối mặt 20 năm tù vì để con thò người ra ngoài ôtô

Video: Paultan

Theo Paultan, T. Vengadasalabathi để ba con nhỏ - tuổi 4-8 - thò đầu và người ra ngoài cửa sổ ôtô đang chạy vào ngày 22/3 vừa qua trên một con đường ở bang Perak. Hành động này có thể dẫn tới những nguy cơ chấn thương nghiêm trọng nếu có va chạm xảy ra.

Trước đó, cảnh tượng này được ghi lại từ một ôtô cùng chiều và gây xôn xao dư luận khi xuất hiện trên mạng xã hội. Trên chiếc sedan phía trước, hai bé gái ngồi trên hai bậu cửa sổ sau, thò hẳn nửa người ra ngoài. Một bé trai nhỏ hơn cũng thò đầu ra ngoài ngó nghiêng.

Tại phiên tòa hôm 31/5, công tố viên đề nghị tòa yêu cầu bị cáo phải nộp tiền bảo lãnh 3.400 USD cho mỗi tội danh và không được xuất hiện gần các nạn nhân. Nhưng luật sư biện hộ đề nghị mức bảo lãnh chỉ 600 USD mỗi tội danh, nêu rằng khách hàng có vợ, ba con và bố mẹ cần chăm sóc.

Cuối cùng, tòa ấn định mức bảo lãnh 2.000 USD cho cả ba tội danh và ngày 1/7 sẽ diễn ra phiên xét xử đầu tiên.

Với ba tội danh bị cáo buộc, nếu bị kết tội, Vengadasalabathi đối mặt mức phạt 11.500 USD, hoặc 20 năm tù, hoặc cả hai, theo luật pháp Malaysia, trang Bernama nêu rõ.

Thực tế, việc để trẻ tự do thò đầu, hoặc thò cả người ra ngoài khi ôtô đang chạy không phải chuyện hiếm, dù ở Việt Nam hay trên thế giới. Các bậc phụ huynh có thể cho phép con nhỏ nhô đầu qua cửa sổ trời, hay thậm chí ngồi hẳn lên bậu cửa sổ như trong video trên, dù xe đang chạy nhanh. Thói quen nuông chiều con trẻ không đúng cách có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng bởi một cú tăng ga hoặc phanh gấp bất ngờ có thể khiến trẻ bị trượt về trước, sau. Với trẻ ngồi trên nóc có thể rơi khỏi xe, với trẻ đứng có thể đập mặt, đầu, gáy vào nóc xe.

Ngoài ra, những chướng ngại vật bất ngờ trên đường có thể xuất hiện bất cứ lúc nào như cành cây sà xuống thấp, cành cây rơi, dây điện thòng, hoặc xe bên cạnh chạy sát ngang qua... đều có thể gây nguy hiểm cho các bé.

Mỹ Anh