Blogger là gì? Làm sao để trở thành Blogger chuyên nghiệp?

Blogger là gì? Làm sao để trở thành Blogger chuyên nghiệp?

Blogger là thuật ngữ đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, chưa phải ai cũng hiểu rõ về này cũng như cơ hội phát triển của Blogger. Vậy thì hãy cùng RaoXYZ tìm hiểu Blogger là gì và làm sao để trở thành một Blogger giỏi nhé.

Tìm hiểu nghề Blogger là gì?

Blogger là gì?

Blogger là gì?

Trước khi tìm hiểu về Blogger thì chúng ta cần biết blog là gì? Đây là một trong những dạng của website, nó tồn tại, hoạt động như nhật ký online. Người ta thường tạo blog cá nhân để có thể chia sẻ rất nhiều thông tin, kiến thức, lĩnh vực như là cảm nhận cá nhân về cuộc sống, nhật ký cuộc đời, sự nghiệp, bí quyết thành công,…

Như vậy, Blogger hiểu đơn giản chính là người làm công việc viết blog (nhật ký) cá nhân của mình. Blogger sẽ chia sẻ đến mọi người câu chuyện, những kiến thức mình có,… lên website, mạng xã hội để có thể tiếp cận với nhiều độc giả.

Hiện nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, nhiều phương tiện ra đời thì Blogger không chỉ dừng lại ở việc viết lách những trang nhật ký mà còn sáng tạo hơn qua các vlog, chia sẻ lên youtube.

👉 Xem thêm: Beauty Blogger là gì? Trở thành Beauty Blogger, tại sao không?

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Tại sao làm Blogger giúp bạn kiếm “bộn” tiền?

Blogger hiện đang là một trong những nghề rất “hot”, thu hút được sự quan tâm, theo đuổi của các bạn trẻ. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút lớn đến thế? Tại sao làm Blogger lại giúp bạn kiếm được bộn tiền?

Viết blog tạo sự gần gũi, thân thiện

Tại sao làm Blogger giúp bạn kiếm “bộn” tiền?

Tại sao làm Blogger giúp bạn kiếm “bộn” tiền?

Các bài viết đăng tải lên website thường sẽ được trình bày với các nội dung khá chung chung và ít quan tâm đến cảm nhận của người đọc. Tuy nhiên, khác với điều này, blog lại thể hiện quan điểm cá nhân, các kinh nghiệm của chính tác giả về cuộc sống, xã hội. Điều đó sẽ tạo nên sự thân thiện, gần gũi, mang lại cảm xúc, sự hứng thú dành cho các độc giả khi truy cập, click vào bài blog. Đây cũng chính là một đặc trưng giúp cho các bài blog kéo được tương tác lớn, tăng cơ hội kiếm tiền cho các Blogger.

Khả năng tương tác là vô tận

Chúng ta có thể thấy, hầu hết các trang báo mạng, web thông tin đều có phần bình luận ở phía dưới. Tuy nhiên, khả năng phản hồi lại các bình luận của người đọc lại khá ít vì họ không để ý, chỉ chú trọng đăng tải nội dung.

Thế nhưng, riêng với blog cá nhân thì tỷ lệ phản hồi, tương tác lại với mọi người lại vô cùng cao. Vì các Blogger hoạt động trên trang riêng của mình, nó giống như Facebook, khi có người bình luận, mặc nhiên chúng ta sẽ trả lời, tương tác lại ngay. Và việc tạo nên sự tương tác lớn, hữu ích cũng là yếu tố giúp cho các Blogger nhận được nhiều sự quan tâm, yêu mến, tăng khả năng kiếm tiền trên chính trang blog của mình.

Nguồn thông tin đáng tin cậy

Hiện nay, nhiều Blogger đang được đánh giá rất cao, dần trở thành các nhà tư vấn, chuyên gia trong lĩnh vực mà họ hoạt động. Như vậy, nếu viết đúng cách, theo đúng kiến thức, có chuyên sâu thì nội dung họ tạo ra rất đáng tin cậy với người đọc chúng.

Bên cạnh đó, các độc giả thường quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm thực tế và nếu Blogger lấy chính điều đó để chia sẻ thì chắc chắn sẽ nhận được sự tin tưởng từ phía họ. Cũng từ sự tin tưởng đó mà cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng, kiếm nhiều tiền của các Blogger cũng tăng cao.

Cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo của Blogger

Cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo của Blogger

Cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo của Blogger

Ngoài công việc chính là viết lách, chia sẻ trên blog cá nhân, các Blogger khi đã tạo nên tên tuổi, xây dựng cho mình thương hiệu riêng thì việc nhận được các lời mời quảng cáo là rất lớn. Đây là một cách để các Blogger kiếm tiền rất nhanh, đồng thời cũng có thể PR, phát triển, mở rộng cho trang blog đang hoạt động của mình.

Chỉ cần một bài viết trên blog có dẫn link đến sản phẩm, thương hiệu nào đó, kêu gọi mọi người click, điền thông tin,… là các Blogger đã có thể kiếm được số tiền vô cùng lớn.

👉 Xem thêm: Vlog là gì? Nghề vlogger là gì? Kiếm tiền từ vlogger bắt đầu từ đâu?

Tố chất để trở thành một Blogger chuyên nghiệp

Có thể thấy, Blogger là nghề mang lại thu nhập khá tốt. Tuy nhiên, làm sao để trở thành một Blogger giỏi, chuyên nghiệp, thu hút được nhiều độc giả?

Yêu thích văn chương, viết lách

Tố chất đầu tiên để trở thành một Blogger đó là các bạn phải thực sự yêu thích viết lách. Yêu thích ở đây sẽ bao gồm cả khả năng viết hay, lôi cuốn và thu hút được độc giả. Các bạn phải thích viết, thích được chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức hay quan điểm của mình đến cộng đồng thì mới có thể làm nghề Blogger.

Ngoài ra, tính chất công việc của Blogger đó là viết theo dạng nhật ký, do đó, các bạn phải tạo được cho mình một phong cách riêng, không lẫn với người khác (hay còn gọi là không sao chép, đạo ý tưởng,…).

Tố chất để trở thành một Blogger chuyên nghiệp

Tố chất để trở thành một Blogger chuyên nghiệp

Có kiến thức, chủ đề mình muốn viết

Blogger hiện nay có rất nhiều, mỗi người đều lựa chọn theo đuổi một hướng khác nhau. Để tạo được sự nổi bật, bạn cần phải là người có kiến thức chuyên sâu, có trải nghiệm và quan trọng nhất là có chủ đề riêng mà mình muốn viết.

Bạn cần biết rằng, những bài mình viết ra, chia sẻ lên phải thực sự hữu ích, đúng với sự quan tâm của mọi người. Một Blogger chuyên nghiệp sẽ không thể nào mượn ý tưởng, viết những điều mà người khác đã từng chia sẻ. Điều đó sẽ khiến các bạn mãi mờ nhạt, không có dấu ấn và khó có thể phát triển, theo đuổi nghề Blogger lâu dài.

Ham học hỏi, chịu khó, đam mê

Một tố chất không thể thiếu với nghề Blogger đó là bạn phải thật chịu khó, luôn học hỏi điều mới, luôn đam mê, nhiệt huyết với nghề. Kiến thức là vô tận, nếu bạn cứ mãi đứng yên một chỗ, chia sẻ về những điều đã cũ thì dần dần sẽ không còn ai muốn theo dõi, đọc bài viết của bạn nữa.

Làm nghề viết lách, điều quan trọng là các bạn cần trau dồi kỹ năng viết, khả năng lên ý tưởng, tạo ra điều mới mẻ, cập nhật xu hướng,… thì mới có thể phát triển được.

Ham học hỏi, chịu khó, đam mê

Ham học hỏi, chịu khó, đam mê

Hiểu về về website

Riêng với nghề Blogger, vì bạn sẽ hoạt động trên nền tảng website nên ít nhất bạn cần có hiểu biết cơ bản về nó. Theo đó, bạn sẽ cần hiểu một chút về công nghệ thông tin, cách để chạy website, cách quản lý, sử dụng,… Điều này là rất cần thiết để trang blog của bạn có thể hoạt động và mang lại hiệu quả tốt.

👉 Xem thêm: Nghề KOL – Công việc lương cao, thỏa mãn tâm lý giới trẻ

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về nghề Blogger. Hy vọng các bạn đã hiểu rõ nghề này là gì cũng như những tố chất cần có để trở thành Blogger. Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường theo đuổi ước mơ, sự nghiệp làm một Blogger của mình nhé.