Bí Quyết Thiết Kế Shop Mỹ Phẩm đẹp Ai Cũng Phải Trầm Trồ

Bí Quyết Thiết Kế Shop Mỹ Phẩm đẹp Ai Cũng Phải Trầm Trồ

Vì sao nên chú trọng thiết kế shop mỹ phẩm?

Chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Cũng vì thế mà nhu cầu chăm chút cho sắc đẹp cũng gia tăng. Sự cạnh tranh giữa các chủ cửa hàng trong ngành này cũng rất khốc liệt. Chính vì vậy việc có một shop mỹ phẩm nhỏ đẹp trang trí bắt mắt sẽ giúp cửa hàng giữ chân khách và đảm bảo nguồn doanh thu ổn định. Dưới đây là những lý do giải thích tại sao thiết kế shop bán mỹ phẩm lại cần thiết tới vậy.

thiết kế shop mỹ phẩm 

Gây ấn tượng mạnh với khách hàng

Cửa hàng bán mỹ phẩm này chính là “bộ mặt” của thương hiệu. Một shop đẹp sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng và khiến họ nhớ mãi và ghé thăm mua hàng thường xuyên. Dù sản phẩm có tốt tới đâu nhưng cửa hàng xập xệ, thiết kế lỗi mốt sẽ gây chán cho khách hàng và không thể níu giữ họ quay lại mua hàng lần 2.

thiết kế shop mỹ phẩm

Thể hiện quy mô của shop

Nhờ sự phát triển của công nghệ và truyền thông, các shop bán hàng online xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, các shop này không thể nào thay thế được cửa hàng truyền thống bởi cửa hàng có địa chỉ, bảng hiệu rõ ràng vẫn đem lại cảm giác yên tâm, sự uy tín hơn. Nếu có vấn đề phát sinh, khách hàng có thể khiếu nại tại chính cửa hàng nơi mình đã mua. Vậy nên không ít người giữ thói quen tới tận cửa hàng để xem hàng và mua đồ.

thiết kế shop mỹ phẩm

Cửa hàng bán đồ làm đẹp tại những vị trí đắc địa đông người qua lại như mặt đường những con phố lớn hay trong trung tâm thương mại lại càng chú ý tới thiết kế shop mỹ phẩm đẹp. Những biển hiệu hoành tráng, đèn trang trí lung linh khiến khách hàng cảm nhận được quy mô và sự uy tín của cửa hàng.

Tạo lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng

Một yếu tố khiến khách hàng lựa chọn mua hàng tại shop là nhờ thiết kế hiện đại của cửa hàng. Giữa hai cửa hàng cùng bán mỹ phẩm, cửa hàng nào được thiết kế bắt mắt hơn hẳn sẽ giành hết sự chú ý của khách. Vậy nên, dù không lớn hoặc nằm ở vị trí đắc địa nhưng thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp vẫn đem lại lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng.

thiết kế shop mỹ phẩm

>>Tham khảo: 11 mẫu thiết kế showroom đẹp và bắt kịp xu hướng mới nhất

Các lưu ý giúp thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, thu hút

Xác định phong cách thiết kế shop mỹ phẩm

Trước khi bắt tay vào thi công cần xác định phong cách trang trí mà cửa hàng hướng tới. Có thể kể đến như phong cách hiện đại, cổ điển, shop mỹ phẩm luxury cao cấp.

thiết kế shop mỹ phẩm

Nếu chủ cửa hàng chuyên các sản phẩm cùng xuất xứ có thể lựa chọn trang trí theo quốc gia sản xuất sản phẩm mình bán như phong cách Hàn Quốc, phong cách Nhật Bản, phong cách phương Tây.

thiết kế shop mỹ phẩm

Một mẫu thiết kế shop mỹ phẩm phổ biến được ưa chuộng đó là dựa theo màu phong thủy. Chủ cửa hàng có thể tùy ý biến tấu không gian cửa hàng theo màu sắc hợp mệnh với mình.

thiết kế shop mỹ phẩm

Các shop bán sản phẩm organic có nguồn gốc tự nhiên lại ưa chuộng nét trang trí mang đậm chất thiên nhiên như tông màu xanh lá, nâu gỗ là chủ đạo.

thiết kế shop mỹ phẩm

Thiết kế mặt tiền bắt mắt

Mặt tiền là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng. Bởi vậy thiết kế shop mỹ phẩm không thể làm qua loa với mặt tiền. Để thiết kế mặt tiền sao cho nổi bật bạn cần chú ý tới:

Bảng hiệu tối giản

Ngày trước, bảng hiệu cửa hàng thiết kế theo dạng liệt kê với hàng dài chữ. Bảng hiệu này có ưu điểm là giúp người đi qua đường biết được cửa hàng đang bán những sản phẩm gì. Tuy nhiên theo thời gian, kiểu thiết kế này đã lỗi mốt và khiến người xem rối mắt. Kiểu bảng hiệu này quá nhiều thông tin và ít để lại ấn tượng cho người xem.

thiết kế shop mỹ phẩm
Bảng hiệu ngày xưa

Ngày nay, trong thiết kế shop mỹ phẩm người ta dùng bảng hiệu được giản lược hóa chi tiết, sử dụng tối đa sự kết hợp của 3 màu sắc và chỉ có các thông tin cần thiết như tên logo và địa chỉ, hotline được trưng bày trên bảng hiệu. Điều này mang đến sự sang trọng cho cửa hàng và bắt mắt hơn hẳn so với cửa hiệu truyền thống.

>>Có thể bạn quan tâm: Bật mí 5 bí quyết giúp thiết kế shop túi xách ấn tượng

thiết kế shop mỹ phẩm
Bảng hiệu ngày nay

Dùng đèn chiếu sáng

thiết kế shop mỹ phẩm

Nhờ hệ thống đèn chiếu sáng này mà dù trời có tối nhưng bảng hiệu cửa hàng shop mỹ phẩm luôn nổi bật rực rỡ.

Sử dụng cửa kính

thiết kế shop mỹ phẩm

Các mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đơn giản thường dùng cửa kính cường lực cho mặt tiền của cửa hàng. Loại kính này giúp khách hàng khám phá được không gian bên trong cửa hàng đồng thời tăng thêm vẻ sang trọng cho shop mỹ phẩm của bạn.

Ánh sáng hợp lý

Một yếu tố khác khiến thiết kế shop mỹ phẩm của bạn thêm phần thu hút khách hàng đó là ánh sáng nội thất bên trong cửa hàng. Chủ shop có thể bố trí nhiều loại đèn đa dạng đem lại không gian tươi sáng, hiệu ứng tốt nhất cho cửa hàng mỹ phẩm. Nhờ vậy, khách hàng có thể thấy được sắc độ chân thực nhất của màu son, kem nền khi sử dụng trên da họ sẽ trông như thế nào. Ánh sáng lung linh ngập tràn căn phòng là một điểm cộng cho các cửa hàng.

thiết kế shop mỹ phẩm

Đèn trang trí nội thất bên trong cửa hàng nên được phân bố đồng bộ đảm bảo trong căn phòng không có nơi nào bị thiếu sáng. Ngoài ra, nên sử dụng các bóng đèn có thiết kế phù hợp với phong cách của shop. Chủ cửa hàng có thể lắp thêm những chiếc bóng đèn nhỏ trên kệ tủ trưng bày sản phẩm để tăng thêm độ sáng cũng như sức hút của sản phẩm.

Sắp xếp tủ kệ trưng bày mỹ phẩm hợp lý

Trưng bày kệ tủ sao cho hợp lý hẳn là vấn đề đau đầu với những người kinh doanh mỹ phẩm, vì thế khi thiết kế shop mỹ phẩm cần rất chú trọng việc này. Trước hết, kích cỡ của các tủ trưng bày cần chú ý tỉ lệ phù hợp. Không nên đặt làm các tủ kệ quá lớn khiến cho lối đi trở nên chật hẹp. Cùng với đó, kích thước của từng ngăn tủ cũng cần phải lưu ý.

thiết kế shop mỹ phẩm

Ví dụ như tủ dùng để bày những sản phẩm có kích thước nhỏ như son môi, sơn móng tay không cần quá cao. Trái lại, các kệ trưng bày nước hoa hay sản phẩm dưỡng da cần có kích thước đủ lớn để có thể đặt vừa đủ dạng sản phẩm. Không gian dưới cùng của các tủ này có thể tận dụng làm ngăn chứa sản phẩm liên quan hoặc túi gói hàng giúp tiết kiệm diện tích làm kho cất mỹ phẩm.

Trước cửa ra vào có thể đặt các sản phẩm đang sale, banner chương trình khuyến mại hấp dẫn shop đang diễn ra tại shop. Khách hàng luôn bị hấp dẫn bởi những lời mời kích thích nhu cầu mua sắm của họ như mua 1 tặng 1, giảm giá 50%…

>>Xem thêm: Bật mí 5 phong cách thiết kế shop quần áo hút hồn cực đỉnh

thiết kế shop mỹ phẩm

Chính giữa shop là khu vực rộng và bắt mắt nhất. Khách hàng thường xuyên phải đi qua kệ tủ này khi di chuyển trong shop. Ở vùng này nên đặt quầy trưng bày các sản phẩm mới, những mẫu mỹ phẩm đang hot trong thời gian gần đây.

Khu vực sâu trong cùng của shop là nơi khách hàng đứng lại lâu nhất. Vì thế khi thiết kế shop mỹ phẩm nên ưu tiên đặt các sản phẩm cao cấp có giá trị cao tại đây. Khách hàng cần nhiều thời gian cân nhắc lựa chọn có nên mua sản phẩm này không và học sẽ có thêm thời gian suy nghĩ bởi nơi này không gây cản trở người khác đi lại.

Các phong cách thiết kế shop mỹ phẩm thịnh hành

Dưới đây là một số mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp hiện đại giúp bạn tham khảo.

Mẫu shop mỹ phẩm hiện đại nhiều ánh sáng

thiết kế shop mỹ phẩm
Mẫu shop mỹ phẩm hiện đại nhiều ánh sáng

Mẫu thiết kế shop mỹ phẩm phong cách tối giản

thiết kế shop mỹ phẩm

Mẫu thiết kế này rất phù hợp với những cửa hàng có mặt bằng khiêm tốn. Nội thất giá kệ, tủ trưng bày trong cửa hàng được tối giản hóa, những chi tiết rườm rà được hạn chế tối đa và không phân chia thành nhiều ngăn nhỏ là đặc trưng của phong cách tối giản.

Mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm như showroom cao cấp

thiết kế shop mỹ phẩm

Bài viết này đã tổng hợp những thông tin xung quanh chủ đề thiết kế shop mỹ phẩm tạo ấn tượng tốt nhất. Bạn đọc quan tâm tới các thông tin thị trường và tin đăng Mua Bán Nhà Đất ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và toàn quốc đừng quên theo dõi Mua Bán nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • 9 Lưu ý quan trọng trong thiết kế shop quần áo nam
  • Hé lộ 6 mẫu thiết kế nhà nghỉ cấp 4 “xịn sò” không thể bỏ lỡ
  • Top 17 mẫu nhà xưởng đơn giản HOT nhất năm nay