Bí quyết thi công nhà ống đẹp, hợp phong thủy- Blog mua bán

Bí quyết thi công nhà ống đẹp, hợp phong thủy- Blog mua bán

Để thiết kế cũng như thi công được một căn nhà ống đẹp và hợp phong thủy thì sẽ có rất nhiều vấn đề cần lưu tâm. Vì thế, ngay tiếp đây thôi, chúng tôi sẽ chỉ ra những kinh nghiệm, bí quyết đáng chú ý khi xây dựng nhà ống đẹp để các bạn có thể sở hữu được một không gian sống thoải mái, ưng ý và tiết kiệm chi phí nhất cho gia đình mình.

Các bước căn bản khi xây dựng nhà ống

Nhà ống là lối kiến trúc phổ biến nhất hiện nay ở các đô thị

Nhà ống là lối kiến trúc phổ biến nhất hiện nay ở các đô thị

Dự trù kinh phí

Xây nhà là chuyện tốn kém và phức tạp chứ không đơn giản như bạn mua một món đồ nào đó, vì vậy việc dự trù, tính toán các chi phí xây dựng trước khi làm càng chi tiết càng tốt để tránh tối đa việc số tiền vượt quá khả năng tài chính của mình và sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Thông thường chi phí xây một căn nhà được chia làm 3 phần chính là chi phí xây dựng cơ bản (tức phần thô căn nhà), chi phí phát sinh ( thường nên chiếm khoảng 10-30% tổng chi phí) và chi phí nội thất( đây còn gọi là chi phí “mềm” và dễ điều chỉnh nhất khi thi công).

Liên hệ với bên nhà thầu (hay công ty kiến trúc)

Sau khi đã lên kế hoạch về chi phí cho ngôi nhà mơ ước của mình thì việc tiếp theo bạn cần làm là tìm kiếm một công ty kiến trúc hoặc một nhà thầu tốt. Sau đó là trình bày, trao đổi những ý tưởng, mong muốn cũng như vấn đề tiền nong mà bạn có thể đáp ứng cho phía bên nhà thầu để cùng thảo luận để có thể tạo ra một bản thiết kế  chính thức hoàn chỉnh và phù hợp.

Chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục pháp lý

Bạn cần có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng được xác nhận của Phòng quản lý đô thị hoặc Ủy ban nhân dân địa phương nơi bạn xây nhà thì mới có thể bắt đầu thi công được. Hãy tìm hiể kỹ những thủ tục này hoặc bạn có thể nhờ bên công ty kiến trúc tư vấn và hỗ trợ bạn tốt hơn nhé.

Chọn đơn vị thi công và giám sát tiến độ thi công

Thường thì những công ty kiến trúc và nhà thầu sẽ đứng ra lo toàn bộ phần tìm kiếm đội ngũ thợ để thi công nhà cho bạn. Điều bạn cần làm là tìm hiểu và chọn lựa những công ty kiến trúc, nhà thầu uy tín và trung thực để có thể thi công công trình nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất cho mình. Bên cạnh đó, việc giám sát tiến độ thi công và chất lượng xây dựng của bên xây dựng cần được giám sát bởi chính chủ nhà hoặc người thân quen.

Những lưu ý khi xây dựng nhà ống

Giếng trời giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn

Giếng trời giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn

Bố trí giếng trời

Nhà ống có đặc trưng là bề ngang nhỏ và chiều sâu dài nên việc thiết kế giếng trời cho ngôi nhà được xem là một bí quyết rất hiệu quả để căn nhà trở nên thông thoáng, sáng sủa hơn, nhất là với những mẫu nhà ống cao từ 3 tầng trở lên. Giếng trời còn được xem là có khả năng cân bằng phong thủy, âm dương, giúp ngôi nhà thông thoáng và không có cảm giác bít bùng. Việc thiết kế giếng trời nên tuân theo những quy luật phong thủy trong xây dựng và có vị trí, diện tích phù hợp với hình thể ngôi nhà, bạn có thể bố trí nó giữa nhà và kết hợp với khu vực cầu thang để tiết kiệm diện tích hay để ở cuối nhà để khắc phục khuyết điểm cho những căn nhà có miếng đất có hình dạng không vuông vức hay mất góc.

Phân cách các không gian

Vì đặc trưng nhà ống là bề ngang hạn chế nên việc phân cách các không gian với nhau cũng cần được thiết kế khéo léo để có thể tiết kiệm diện tích và tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Những mẫu nhà ống đẹp, phổ biến hiện nay thường có phòng khách liên thông với nhà bếp để lấy nguồn sáng chung và giúp không gian nhà bếp thoáng hơn.

Thêm màu xanh cho không gian sống

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống đẹp

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống đẹp

Để căn nhà thêm đẹp và thông thoáng dù diện tích không lớn, các thiết kế nhà ống đô thị thường khá chú trọng đến việc thêm thắt màu xanh vào không gian sống của ngôi nhà. Đó có thể là những khoảng ban công nhỏ hay một phần diện tích sân thượng hoặc tận dụng kết hợp phần giếng trời với tiểu cảnh để có thể trồng thêm các loại cây cảnh phù hợp, các loại dây leo để ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, tạo sự thư giãn, mát mẻ cho gia chủ.

Với những điều được chia sẻ trên, chúc các bạn mau sở hữu được ngôi nhà như ý.

Tường An