Bí quyết giúp bạn thỏa thuận lương khi phỏng vấn thành công

Bí quyết giúp bạn thỏa thuận lương khi phỏng vấn thành công

Thu nhập là điều mà người lao động quan tâm lúc tìm việc làm. Vậy làm thế nào để giúp bản thân thỏa thuận lương khi phỏng vấn thành công? Bí quyết và cách để Deal lương hiệu quả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Đọc ngay thôi nào!

Sử dụng bộ câu hỏi thỏa thuận lương khi phỏng vấn

Để có mức lương như ý với một công việc mới, các bạn nên thẳng thắn thỏa thuận lương khi phỏng vấn. Muốn Deal lương thành công, bạn có thể sử dụng các câu hỏi đơn giản mà lịch sự như sau:

Sử dụng bộ câu hỏi thỏa thuận lương khi phỏng vấn

Sử dụng bộ câu hỏi thỏa thuận lương khi phỏng vấn

  • Thường công ty trả mức lương như thế nào cho những ứng viên giống tôi?
  • Với vị trí công việc tôi ứng tuyển, khoảng lương dự kiến là bao nhiêu?
  • Tôi cần nắm rõ về khối lượng công việc hoặc kỳ vọng của quý công ty trước khi đưa ra mức lương phù hợp cho năng lực của mình.
  • Sau 3 tháng thử việc, tôi có thể được tăng lương nếu đầu vào mức lương thấp hơn kỳ vọng của mình không?
  • Có thể điều chỉnh mức lương hiện tại một chút được không?
  • Tôi thấy mức lương phía công ty đưa ra chưa được hợp lý lắm, chúng ta có thể thỏa thuận thêm hay không?
  • Mức lương được đưa ra trên JD tuyển dụng khá hấp dẫn, tuy nhiên chúng ta có thể thảo luận chi tiết và cụ thể hơn được chứ?

Bạn hãy dùng những câu hỏi trên để thỏa thuận lương khi phỏng vấn nhằm đạt được mức thu nhập tốt cho bản thân nhé!

👉 Xem thêm: Câu hỏi tuyển dụng: Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Trang bị đầy đủ kỹ năng cho vị trí ứng tuyển để Deal lương thành công

Trang bị đầy đủ kỹ năng cho vị trí ứng tuyển

Trang bị đầy đủ kỹ năng cho vị trí ứng tuyển

Để có thể tự tin Deal mức lương cao hơn so với nhà tuyển dụng đưa ra không phải là điều mà ứng viên nào cũng thành công. Tất cả các bạn đều có quyền thỏa thuận lương với nhà tuyển dụng, nhưng để thành công thì bạn cần có đầy đủ những kỹ năng cần thiết và vượt trội hơn các ứng viên khác cho vị trí tuyển dụng.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Các bạn cần thể hiện rõ thế mạnh của bản thân trước các ứng viên khác. Bạn càng có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và năng lực làm việc tốt thì cơ hội Deal lương cao càng dễ dàng thành công hơn. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải ghi điểm với CV, sau đó thể hiện bản thân trong buổi phỏng vấn thật tốt, cuối buổi phỏng vấn bạn mới nâng cao cơ hội thỏa thuận lương tốt cho vị trí ứng tuyển.

Cẩn thận khi đề cập đến mức lương cũ 

Khi thỏa thuận về lương trong buổi phỏng vấn trực tiếp, nhà tuyển dụng thường có câu hỏi về mức lương cũ của bạn. Hãy thật cẩn trọng với câu trả lời của bạn, bởi nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để trả mức thu nhập phù hợp với bạn.

Thông thường, mức lương được đưa ra sẽ cao hơn so với thu nhập cũ mà bạn đã được nhận. Bởi lương phản ánh năng lực làm việc của một cá nhân. Chính vì vậy, nếu mức lương chưa thỏa đáng và không ngang tầm với năng lực làm việc của bạn thì đừng ngần ngại, hãy đưa ra con số mà bạn muốn cho nhà tuyển dụng được biết.

Cẩn thận khi đề cập đến mức lương cũ 

Cẩn thận khi đề cập đến mức lương cũ 

Hãy thẳng thắn bởi rất có thể bạn sẽ nhận được mức thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với vị trí cũ đấy nhé! Tuy nhiên đừng quá đòi hỏi một mức lương trên trời, cao hơn so với mặt bằng chung của ngành. Nó sẽ khiến bạn thất bại và bí nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về “con người”.

👉 Xem thêm: “Mức lương cũ của bạn là bao nhiêu?” – Trả lời thế nào cho đúng?

Những điều “cấm kỵ” cần tránh nếu muốn thỏa thuận lương khi phỏng vấn thành công

Để thỏa thuận lương khi phỏng vấn thành công, các bạn nên tránh một số điều cấm kỵ như sau:

  • Thứ nhất, không hướng cuộc thỏa thuận lương của bạn với nhà tuyển dụng thành bạn cần tiền để trang trải nợ, công việc cá nhân,…
  • Thứ hai, bạn sẽ khiến bản thân rơi vào tình trạng tồi tệ và nhận được đánh giá kém khi đem mức lương của người khác ra để so sánh với cùng vị trí ở công ty bạn ứng tuyển.
  • Thứ ba, tuyệt đối không nên hỏi số tiền tối đa mà bạn có thể được trả là bao nhiêu. Thay vào đó, bạn nên đưa ra một mức lương có thể chấp nhận được để thỏa thuận với nhà tuyển dụng.
  • Thứ tư, không nên nói rằng bạn ghét phải thương lượng lương. Nó sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn tự cao, phải biết tiết kế để Deal lương ở mức cao thành công.
  • Thứ năm, không nên thể hiện cho HR thấy bạn đang có nhiều công ty tuyển dụng bạn với mức lương X nhưng bạn lại thấy công việc tại doanh nghiệp của họ phù hợp hơn. Nó sẽ là một trong nhưng yếu tố khiến HR nắm đằng chuôi và đưa mức lương có thể thấp hơn mức bạn muốn đấy nhé!

👉 Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi deal lương cho sinh viên mới ra trường

Những điều “cấm kỵ” cần tránh nếu muốn thỏa thuận lương khi phỏng vấn thành công

Những điều “cấm kỵ” cần tránh nếu muốn thỏa thuận lương khi phỏng vấn thành công

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đến bạn kiến thức để thỏa thuận lương khi phỏng vấn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn Deal lương thành công và nhận về mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân nhé!