Bí quyết giữ chân khách của nhà hàng Hương Xưa - Phú Mỹ Hưng

Bí quyết giữ chân khách của nhà hàng Hương Xưa - Phú Mỹ Hưng

TP HCMGiữ hồn và đặc trưng của hương vị Bắc ngay tại trung tâm khu Cảnh Viên 3, Phú Mỹ Hưng, quận 7, nhà hàng Hương Xưa thu hút thực khách suốt 8 năm qua.

Hương Xưa, nhà hàng món ngon Hà Nội giữa lòng Sài Gòn nhiều năm qua đã ghi dấu ấn với hàng loạt món nước đặc trưng miền Bắc như phở bò, bún cá, bún măng mọc gà, bún mọc sườn chua...

Ngoại thất nhà hàng Hương Xưa, tại khu Cảnh Viên 3, Phú Mỹ Hưng. Ảnh: Hương Xưa

Ngoại thất nhà hàng Hương Xưa, tại khu Cảnh Viên 3, Phú Mỹ Hưng. Ảnh: Hương Xưa

Luôn sáng tạo, tận tâm với ẩm thực, gần đây, Hương Xưa phục vụ thêm các món khô đáp ứng nhu cầu thực khách. Các món ăn khô đặc biệt phù hợp với những ngày cuối năm hơi se lạnh, lưu lại nhiều dư vị thú vị cho người dùng.

Chuỗi các món khô tại Hương Xưa, trong đó phải kể đến cơm chiên dưa bò và miến bò trộn, vẫn giữ được điểm chung của các món ăn tại nhà hàng là mang đặc trưng ẩm thực Bắc, đưa thực khách về lại miền đất quê hương từ những món thời thơ ấu...

Trong ký ức nhiều người miền Bắc xa quê vẫn còn nguyên hình ảnh buổi trưa ăn cơm rang ăn với cải chua dưa muối và tóp mỡ. Vẫn món đó, Hương Xưa cải tiến với bắp bò, một món cũ mà lại mới. Bếp lựa chọn nguyên liệu từ thịt bò tươi, những chiếc bắp hoa xinh xắn được sơ chế, làm sạch, khử mùi gây rồi thái mỏng, ướp với chút gia vị và gừng để đậm đà và dậy mùi thơm.

Cải chua do chính nhà hàng tự muối theo đúng chuẩn hương vị Hà Nội, để ra những sản phẩm chua chua và dai giòn.

Gạo để làm cơm chiên cũng được chọn tỉ mỉ. Đó phải là loại gạo phù hợp với cơm chiên, không phải loại gạo nào cũng có thể dùng được, được nấu lên, để nguội cho hạt cơm tời ra.

Đến khâu chế biến, Hương Xưa có cả một loạt các quy tắc nấu nướng nhằm đảm bảo cho ra đời món ăn hoàn hảo nhất. Để làm món cơm chiên, đầu tiên, nhà bếp phi tỏi rồi xào sơ với bắp bò trong khoảng thời gian ngắn, ước chừng 30 giây, để bắp bò luôn được giòn nhưng không bị dai, đồng thời thấm đủ gia vị. Tiếp theo là phi hành tím, nối liền công đoạn xào với cải chua cho săn lại. Lúc này, đầu bếp mới trút hạt cơm nguội vào rồi đảo đều lên, cho gia vị nêm nếm vào và phải rang rất đều tay đến khi hạt cơm thấm với nước tương gia vị. Khi mọi thứ chỉn chu hết rồi, bắp bò được trút vào. Kết quả là một đĩa cơm chiên dưa bò với thịt săn chắc, bắp bò không dai có thể phục vụ cả thực khách dùng tại chỗ cũng như muốn giao hàng tận tay.

Món cơm chiên dưa bò tại nhà hàng Hương Xưa. Ảnh: Hương Xưa

Món cơm chiên dưa bò tại nhà hàng Hương Xưa. Ảnh: Hương Xưa

Miến bò trộn mang nhiều sự tâm huyết của quán, giữ chân thực khách không chỉ riêng người Bắc. Món miến bò trộn ghi dấu ấn với rau cần nước trong món ăn. Rau cần nước vốn quen thuộc với người Bắc, nhất là những ngày mùa đông, thì nay chinh phục cả khách thập phương, khách nước ngoài khi thưởng thức món miến bò trộn tại Hương Xưa.

Miến bò trộn đòi hỏi sự khéo léo của người nấu, người phục vụ và thực khách. Món ăn được đánh giá là "khó chiều" khi rau cần nước cũng như cọng miến dong đều "đỏng đảnh". Mỗi khi mang món ăn đến bàn của thực khách, nhân viên đều luôn ân cần dặn dò: "Anh chị vui lòng trộn đều lên và sử dụng luôn cho ngon miệng nhé". Chỉ cần một cú điện thoại khiến khách chưa kịp dùng bữa thì cọng miến sẽ trở nên khô cứng ở món khô, hoặc trương lên và nhũn ra ở món nước. Còn rau cần nếu xào quá lửa hay để lâu mới ăn đều bị mất độ giòn và trở nên dai. Vì thế, miến trộn bò chính là món ăn của sự phối hợp hiểu ý của tất cả, từ người chế biến đến người phục vụ, thưởng thức để món ăn giữ được sự hoàn hảo của nó.

Đây là món phù hợp cho chị em phụ nữ muốn giảm cân mà lại thích đậm đà, khi mà miến được nhà hàng trộn từ loại miến dong vốn mát và ít calo hơn nguyên liệu gạo, mì. Do miến dong rất khó tìm ở TP HCM nên nguyên liệu đã đi đường chuyển phát nhanh từ Bắc vào, để nhà hàng tự tin giới thiệu món ăn chuẩn vị Bắc.

Món miến bò trộn, đặc sản mới của Hương Xưa. Ảnh: Hương Xưa

Món miến bò trộn, đặc sản mới của Hương Xưa. Ảnh: Hương Xưa

Bên cạnh những món ăn được chăm chút từ nguyên liệu đầu vào đến chế biến, phục vụ, Hương Xưa còn ghi dấu với thực khách nhờ không gian ấm cúng, mang phong cách gia đình. Tông màu ấm áp từ ánh sáng đèn đến bàn ghế khiến khách hàng có cảm giác gần gũi như đang ở nhà. Tuy nhiên, nếu là khách quen thuộc của Hương Xưa, mỗi lần đến đây đều tìm thấy những điểm mới vì nhà hàng luôn luôn tân trang lại nội thất dù vẫn giữ nguyên phong cách ấm áp gia đình như ngày đầu.

Đằng sau những món ăn ngon tại Hương Xưa là những con người luôn muốn duy trì hồn Bắc, hồn Việt. Hương Xưa chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm của mỗi thành viên nhà hàng và sự chăm chút cho từng món ăn, từ món đã nổi tiếng như bún cá, phở bò, cơm chiên dưa bò... cho tới các món mới như miến bò trộn.

Miến đùi gà trộn cũng là một món khô được ưa chuộng tại Hương Xưa. Ảnh: Hương Xưa

Miến đùi gà trộn cũng là một món khô được ưa chuộng tại Hương Xưa. Ảnh: Hương Xưa

Diệp Chi