Bí quyết để đất Vân Đồn tăng giá mạnh hơn

Bí quyết để đất Vân Đồn tăng giá mạnh hơn

“Đào vàng” bất động sản ven biển, bí quyết để đất Vân Đồn tăng giá mạnh hơn…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 5-3 trên News Mogi.

“Đào vàng” với đầu tư bất động sản ven biển. Theo bản báo cáo mới nhất của CBRE, ở thời điểm hiện tại, giá đất tại Phan Thiết – Mũi Né đã tăng 15% – 20% so với thời điểm trước Tết.

Điều này hoàn toàn không mới, vì thực tế đã nằm trong dự đoán của giới chuyên gia khi trong năm 2019, được xem là năm lên ngôi của bất động sản nghỉ dưỡng.  Khảo sát từ Mogi, sự tăng giá đất của Mũi Né diễn ra đồng bộ và tập trung tăng mạnh nhất tại các đường Huỳnh Thúc Kháng, Võ Nguyễn Giáp, Nguyễn Đình Chiểu… Nơi đây ví như “cung đường resort” với sự quy tụ của gần trăm dự án nghỉ dưỡng cao cấp, điển hình như: NovaHill của Tập đoàn Novaland; Sentosa do Hưng Thịnh đầu tư; hay Goldsand Hill Villa của Công ty Lộc Tú và VNGroup…

Điểm qua cái tên nổi bật có  tiềm năng tăng giá mạnh tại Mũi Né là Goldsand Hill Villa. Trong lần đầu tiên ra mắt, các nền thuộc dự án này có giá khoảng 8-10 triệu/m2, tính ra mỗi nền chỉ có giá khoảng 1.6 tỷ – 2 tỷ. Tuy nhiên, ở thời điểm sau Tết, giá các nền đất Goldsand Hill Villa đã tăng lên mức 12-15 triệu/m2. Tính ra các nhà đầu tư xuống tiền ở giai đoạn đầu đã có thể lời 15% – 20%.

Người nước ngoài sẽ tận hưởng các ưu đãi tuyệt vời từ VinCity Sportia. Bên cạnh hai dự án lớn của tập đoàn Vingroup là Vincity Grand Park quận 9 – TP.HCM và VinCity Ocean Park, có thể nói dự án VinCity Sportia là một trong những dự án đáng mong đợi nhất cho thị trường dự án căn hộ tại Hà Nội.

Vì lẽ đó, để tối ưu hóa sự tận hưởng không gian sống của “thành phố thể thao” không chỉ đối với người dân Việt Nam, các khách hàng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng rất thích thú với dự án này. Đặc biệt là người dân Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…Vì lẽ đó, VinCity Sportia sẽ chính thức mở bán cho người nước ngoài đúng với luật pháp Việt Nam về việc cho người nước ngoài sở hữu nhà.

Nói về điều này bà Lưu Thị Ánh Xuân – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinhomes: “VinCity được các khách hàng nước ngoài đánh giá cao về tiềm năng tăng trưởng nhờ mô hình quy hoạch đại đô thị quy mô và giá khởi điểm hợp lý khi đối chiếu với giá căn hộ tương tự trong khu vực. Dự án còn mang đến khả năng sinh lời cao cho cư dân và nhà đầu tư.”

Khách hàng được nhiều ưu đã nếu chọn mua dự án Sunshine City. Theo đó, từ ngày 1/3/ – 30/4, khách hàng có nhu cầu về tài chính sẽ được hỗ trợ vay lên tới 65% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong vòng 30 tháng, kể từ ngày giải ngân. Với giá bán từ 3,2 tỷ đồng mỗi căn ở thời điểm hiện tại, người mua chỉ cần có 30% giá trị căn hộ, tương đương với khoảng một tỷ đồng, đã có thể sở hữu một căn hộ cao cấp tại thủ đô.

Đối với các khách hàng có nhu cầu thanh toán trước hạn bằng vốn tự có, chủ đầu tư dành mức chiết khấu lên đến 5% tổng giá trị căn hộ. Khoản chiết khấu này sẽ được trừ luôn tại thời điểm thanh toán.

Ngoài ra, khách hàng đặt cọc mua căn hộ thành công tại tòa S3, S4 của dự án Sunshine City sẽ được tặng phần quà trị giá 150 triệu đồng đối với căn 1, 2 phòng ngủ và phần quà trị giá 220 triệu đồng đối với căn 3 phòng ngủ.

Trường hợp khách hàng và người thân mua căn hộ thứ 2 tại dự án Sunshine City trở đi được chiết khấu 1%. Bên cạnh đó, các chủ nhân tương lai còn được tặng 2 năm phí quản lý dịch vụ, voucher Sunshine School trị giá 50 triệu đồng.

 “Choáng” với số tiền đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận. Trong vài năm trở lại đây, du lịch nghỉ dưỡng đã chính thức lên ngôi ven các tỉnh dọc miền Trung. Trong năm 2019, ghi nhận Ninh Thuận đang là khu vực đang “hút” đầu tư hơn bao giờ cả. Thậm chí vượt qua cả khả năng đầu tư vào các tỉnh như Khánh Hòa hay Đà Nẵng.

Cụ thể theo Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, trong 2 tháng đầu năm, UBND Tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án du lịch nghỉ dưỡng, tổ hợp khách sạn, căn hộ du lịch với tổng vốn đầu tư hơn 5.550 tỷ đồng.

UBND tỉnh đã trao Quyết định số 45/2019/QĐ-UBND về chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp khách sạn, khu thương mại, căn hộ DL Dubai Tower tại phường Mỹ Hải (TP. Phan Rang-Tháp Chàm) cho Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Dubai, với tổng vốn đăng ký đầu tư 3.009 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tư xây dựng tổ hợp khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, khu thương mại và căn hộ du lịch nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích và phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Quy mô xây dựng gồm 1 tòa nhà 45 tầng và một tòa nhà 39 tầng có kiến trúc công trình hiện đại, cao cấp. Tiến độ dự án thực hiện từ quý III-2019 đến quý IV/2022 đưa vào hoạt động kinh doanh.

Quyết định số 49/2019/QĐ-UBND chủ trương đầu tư cho Dự án Khu DL nghỉ dưỡng cao cấp Royal Ninh Thuận cho Công ty TNHH Đầu tư-Phát triển Royal Ninh Thuận tại xã Phước Diêm (Thuận Nam), với tổng vốn đăng ký đầu tư 2.000 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, khai thác dịch vụ DL, ăn uống, vui chơi, giải trí, trung tâm hội nghị.

Quy mô, gồm một khách sạn 5 sao, với 500 phòng; 100 biệt thự cao cấp và bungalow tiêu chuẩn 5 sao theo mô hình Tháp Chàm; sân khấu biểu diễn nghệ thuật, trung tâm hội nghị tiệc cưới 2.000 chỗ ngồi đủ điều kiện tổ chức những hội nghị mang tầm cỡ quốc gia; bến du thuyền, khu vui chơi phức hợp cao cấp, tour tham quan DL, sân golf… Dự án khởi công tháng 9/2019, tháng 6/2022 đưa vào sử dụng.

Quyết định số 16/QĐ-UBND về chủ trương đầu tư cho dự án Khu Resort nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế 5 sao kết hợp với tuyến phố thương mại ẩm thực cho Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Ninh Thuận thuộc Tổng công ty Cổ phần Hoàng Sơn tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải), với tổng vốn đăng ký đầu tư 550 tỷ đồng.

Đây là dự án khu DL cao cấp tiêu chuẩn 5 sao kết hợp tuyến phố thương mại dịch vụ, phố đi bộ phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng vui chơi cho khách trong và ngoài nước. Khu khách sạn 5 sao gồm 2 tòa nhà từ 12 đến 15 tầng (200-300 phòng); khu biệt thự gồm 32 căn; khu thương mại phố ẩm thực gồm 90 căn. Dự kiến khởi công tháng 7-2019, tháng 12/2021 đưa vào sử dụng.

đất Vân Đồn tăng giá
Với nghị quyết mới của Thủ tướng Chính phủ, hứa hẹn giúp Vân Đồn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Quy hoạch đất Vân Đồn để biến thành thành phố đáng sống nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo định hướng quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, Khu kinh tế Vân Đồn sẽ được xây dựng là một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, trung tâm kinh tế năng động, tập trung vào du lịch…từ nay đến 2040 và tầm nhìn 2050.

Quyết định số 232/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/2/2019, quyết định phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến 2040, tầm nhìn đến 2050.

Mục tiêu của quy hoạch nhằm xây dựng Vân Đồn phù hợp với chiến lược phát triển biển Việt Nam, quy hoạch tổng thể kinh tế – xã hội của Khu kinh tế Vân Đồn và các định hướng của tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, sẽ xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn trở thành một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm dẫn đầu về thành phố đáng sống của khu vực châu Á – Thái Bình Dương; trung tâm kinh tế năng động, tập trung vào du lịch, sản xuất sản phẩm cao cấp và dịch vụ; trung tâm kinh doanh thương mại quốc tế của khu vực;…

Với quyết định trên, cộng với đó là nền tảng giá đất Vân Đồn luôn ở mức “nóng”, hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản nới đây từ giờ đến cuối năm 2019 càng trở nên “sốt” hơn bao giờ hết. Đặc biệt là đối với phân khúc đất nền đang được “săn” ráo riết trong thời gian gần đây.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Điểm tin sáng 5-3: Náo loạn vùng quê – dân “khóc” vì giá đất tăng tại Đà Nẵng, bất động sản “đau đớn” vì siết tín dụng
  • Điểm tin cuối ngày 4-3: Choáng với lượng quỹ đất làm đường đua F1, nhân viên môi giới “khóc ròng” vì bị sa thải