Bếp từ không nóng và cách khắc phục

Bếp từ không nóng và cách khắc phục

Có nhiều bạn thắc mắc rằng, đặt nồi chảo lên bếp từ và nấu nướng nhưng mãi không thấy nồi chảo được làm nóng hay làm nóng kém? Nếu gặp tình huống trên hãy tìm hiểu một vài nguyên nhân thử xem tại sao bếp từ không nóng để có hướng khắc phục và sửa chữa nhé!

Sử dụng nồi chảo không tương thích

Bạn có biết các đặc điểm của bếp từ, ưu và nhược điểm của nó không? Và nếu không biết nhược điểm kén nồi chảo của nó thì có thể đây là nguyên nhân bạn không xào nấu được.

Nếu bạn là người dùng mới, có thể bạn đang sử dụng những dụng cụ nấu bếp không có đáy nhiễm từ hoặc chất liệu không tương thích với bếp (sứ, thủy tinh, đất...) nên nồi nấu không nóng để làm chín thức ăn. Trường hợp này bếp từ thường báo lỗi E0 kèm tiếng bíp gián đoạn. Lúc này bạn cần kiểm tra lại nồi có dùng được cho bếp từ không?
 

Riêng với bếp từ, nếu dùng nồi không tương thích, bạn sẽ không sử dụng được bếp

Dùng nồi chảo kích thước quá nhỏ

Trường hợp này bếp từ cũng thường báo lỗi E0 (không nhận nồi). Bạn cần dùng nồi chảo có kích thước đáy lớn hơn 1/2 vòng từ của bếp để bếp nhận diện và gia nhiệt nấu chín thức ăn. Thông thường nồi chảo phải có kích thước từ 10 - 26 cm.

Dùng dụng cụ nấu quá lớn hay đặt chúng không ngay giữa vùng nấu cũng làm giảm khả năng làm nóng của bếp từ. Bạn nên lựa chọn nồi chảo có kích thước vừa với bếp và đặt chúng ngay giữa vùng nấu để có hiệu quả truyền nhiệt tốt nhất.
 

Cần đặt dụng cụ nấu ngay giữa vùng nấu bếp từ để đạt hiệu quả gia nhiệt tốt nhất

Điện áp không ổn định hay điện áp quá nhỏ

Trường hợp này sẽ khiến bếp từ hoạt động không hiểu quả, đồng nghĩa với việc bếp từ sẽ không thể làm nóng bất kỳ dụng cụ nấu nào. Lúc này bạn có thể sử dụng ổn áp để nguồn điện áp đủ mạnh và ổn định cho bếp từ hoạt động.

Nếu bạn đã thử 4 cách trên rồi mà bếp từ không nóng, rất có thể do tụ điện lọc nguồn 5uF quá yếu hay hư linh kiện trong bếp. Lúc này hãy tắt bếp từ ngay và mang tới trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa.

>>
Tổng hợp