Bentley Continental GT Azure - siêu phẩm kỷ niệm 70 năm

Bentley Continental GT Azure - siêu phẩm kỷ niệm 70 năm

Bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiếc R Type Continental 1953 sản xuất số lượng giới hạn một chiếc, trang bị nhiều công nghệ và tính năng an toàn.

Thương hiệu xe sang Anh quốc hồi sinh Azure dưới dạng gói tùy chọn mới, tập trung vào sự thoải mái và sang trọng. Tiếp nối thành công, Bentley giới thiệu Continental GT Azure, một phiên bản độc nhất vô nhị tôn vinh 70 năm R Type Continental.

Độc bản Continental GT Azure 2023 (trái) và nguyên mẫu R Type Continental 1953. Ảnh: Bentley

Độc bản Continental GT Azure 2023 (trái) và nguyên mẫu R Type Continental 1953. Ảnh: Bentley

  

Cuối năm 1953, Bentley giao chiếc R Type Continental cho tiến sĩ Rowland Guenin người Thụy Sĩ. Chiếc xe được tiến sĩ chọn màu ngoại thất trắng ngà và nội thất đỏ. Đến 2001, thương hiệu xe hơi Anh mua lại R Type Continental và hồi sinh nó như lúc xuất xưởng.

Trong khi đó, bản đặc biệt Continental GT Azure có màu ngoại thất màu trắng độc đáo, gần giống màu trắng ngà trên R Type Continental 1953. Lưới tản nhiệt trang trí viền mạ crôm và dọc hai bên sườn. Bánh xe lắp vành hợp kim 22 inch hai tông màu.

Nội thất sử dụng tông màu nâu Cricket Ball, trang trí với gỗ veneer Burr Walnut trên bảng điều khiển. Bentley phủ lớp hoàn thiện hở lỗ để có lớp gỉ tương tự như chất liệu trên chiếc R Type Continental 1953. Ngược lại, các chi tiết trang trí khác là ván lạng thớ thẳng của Australia với lớp khảm gỗ hoàng dương và lớp phủ vàng. Ngưỡng cửa đóng logo bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm.

Gói trang bị Azure trên Continental GT với ghế trước bổ sung tính năng massage với 6 chế độ. Xe trang bị hệ thống Bentley Dynamic Ride với thanh chống lật chủ động giúp xe không bị nghiêng khi vào cua. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo giao thông và camera hồng ngoại nhận diện người đi bộ, người đi xe đạp hoặc động vật.

Bentley Continental GT Azure sản xuất với số lượng giới hạn một xe và không tiết lộ giá bán. Trong đó, R Type Continental 1953 sản xuất giới hạn 208 chiếc.

Minh Vũ