Beauty Blogger là gì? Trở thành Beauty Blogger, tại sao không? -

Beauty Blogger là gì? Trở thành Beauty Blogger, tại sao không? -

Trong những năm gần đây, Beauty Blogger là cụm từ được nhắc đến khá nhiều trên các kênh truyền thông, mạng xã hội. Vậy Beauty Blogger là gì? Tại sao nghề này lại trở nên hot đến thế? Và cách các Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào? Hãy cùng theo chân RaoXYZ khám phá và tìm hiểu ngay nhé!

Beauty Blogger là gì?

Beauty Blogger là gì?

Beauty Blogger là gì?

Beauty Blogger hiểu đơn giản chính là những người hoạt động trên mạng xã hội, thường xuyên chia sẻ bí quyết, xu hướng làm đẹp thịnh hành. Họ sẽ trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm hot nhất, đưa ra những nhận xét của mình qua các công cụ truyền thông như là Blog, Facebook hay Youtube,…

Cụ thể, công việc chính của các Beauty Blogger là sử dụng các kênh mạng xã hội để truyền tải nội dung đang được quan tâm về vấn đề làm đẹp như là:

  • Tự xây dựng kịch bản phù hợp, tự quay video hướng dẫn trang điểm, làm đẹp, học theo phong cách của người nổi tiếng,…
  • Dùng thử các sản phẩm mỹ phẩm, các món đồ làm đẹp và đưa ra đánh giá về độ tốt – xấu dưới góc nhìn mà bản thân vừa trải nghiệm.
  • Đăng tải các video lên kênh truyền thông, theo dõi phản hồi, ý kiến cũng như các yêu cầu của khán giả để có điều chỉnh, thực hiện các video tiếp theo.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Beauty Blogger rất nổi tiếng với số lượng người tham gia, theo dõi đông đảo. Đây cũng là nghề phù hợp với các bạn trẻ yêu thích làm đẹp, đam mê nghệ thuật.

 👉 Xem thêm: Vlog là gì? Nghề vlogger là gì? Kiếm tiền từ vlogger bắt đầu từ đâu?

Trở thành Beauty Blogger, tại sao không?

Trở thành Beauty Blogger, tại sao không?

Trở thành Beauty Blogger, tại sao không?

Beauty Blogger là nghề đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, theo đuổi hiện nay. Vậy nghề này có gì đặc biệt mà lại thu hút đến thế? Hãy cùng RaoXYZ khám phá điều thú vị phía sau tên gọi Beauty Blogger này nhé!

  • Trở thành Beauty Blogger, bạn có thể thỏa sức thể hiện đam mê về mỹ phẩm, làm đẹp của mình.
  • Có cơ hội được trải nghiệm, sử dụng các sản phẩm “xịn sò” đến từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu về mỹ phẩm.
  • Công việc không quá vất vả, chỉ cần xuất hiện trên các video, chia sẻ bí quyết mà số tiền kiếm được lại khá lớn.
  • Có cơ hội được nổi tiếng, được nhiều nhãn hàng, thương hiệu mời quảng cáo sản phẩm với cát xê cực khủng.

Và còn rất nhiều điều tuyệt vời khác mà nghề Beauty Blogger mang đến cho các bạn. Vậy nếu bạn đang là một anh chàng/cô nàng “nghiện” mỹ phẩm, yêu thích làm đẹp, tự tin xuất hiện trước công chúng thì còn chần chờ gì nữa mà không thử sức ngay thôi!

Cách Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào?

Đối với nghề Beauty Blogger, ban đầu các bạn sẽ chỉ xuất hiện với tư cách là chia sẻ quan điểm, đánh giá của bản thân về các sản phẩm làm đẹp hay đơn giản là hướng dẫn trang điểm. Với một new Beauty Blogger thì việc kiếm tiền sẽ không đơn giản. Tuy nhiên, chỉ cần các bạn cố gắng một thời gian, tạo được thương hiệu riêng cho bản thân, thu hút được nhiều sự quan tâm từ công chúng thì vấn đề kiếm tiền sẽ không còn khó khăn. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá xem cách mà các Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào nhé!

Cách Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào?

Cách Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào?

Kiếm tiền qua kênh Youtube và quảng cáo

Kiếm tiền từ Youtube hay các kênh quảng cáo chắc chắn là cách các Beauty Blogger không thể bỏ qua bởi khả năng thu hút lượt xem vô cùng lớn. Số tiền mà các bạn nhận được sẽ do Google trả dựa vào lượt truy cập, lượt xem video trên Youtube. Và mức thu nhập qua các kênh này được đánh giá là vô cùng khủng với đơn vị tính bằng USD cho mỗi video đăng tải.

 👉 Xem thêm: Nghề Tiktoker là gì? Làm thế nào để kiếm tiền từ Tik Tok?

Nhận tài trợ từ nhãn hàng, thương hiệu

Như đã đề cập ở trên, các Beauty Blogger giai đoạn đầu sẽ phải tự mình xây dựng kịch bản, quay video và phải tự đầu tư kinh tế để thu hút sự quan tâm của khán giả, công chúng. Sau một khoảng thời gian, khi đã có được một vị trí nhất định, đánh dấu tên tuổi trên các kênh truyền thông, mạng xã hội và sở hữu lượng follow lớn thì xem như đã đạt được thành công trên con đường sự nghiệp Beauty Blogger.

Lúc đó, những gì bạn chia sẻ sẽ luôn là sự quan tâm của mọi người và tạo nên tầm ảnh hưởng lớn. Điều này cũng sẽ thu hút các thương hiệu, nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng và họ có thể tìm đến để mượn hình ảnh bạn quảng cáo cho sản phẩm. Mức thu nhập bạn nhận được cho những lần quảng cáo này cũng khá tốt, tùy thuộc vào từng thương hiệu và sự thỏa thuận của 2 bên.

Với cách kiếm tiền này, không những sản phẩm, hình ảnh của bạn được đầu tư tốt hơn mà số tiền kiếm được cũng rất khủng. Và nếu lượng người xem càng đông thì số tiền hoa hồng bạn có được sẽ càng lớn.

Nhận tài trợ từ nhãn hàng, thương hiệu

Nhận tài trợ từ nhãn hàng, thương hiệu

Kiếm tiền qua hình thức tiếp thị liên kết

Đây có thể hiếu là hình thức chia hoa hồng cho các Beauty Blogger. Khi video được đăng tải sẽ có đính kèm các link trên mô tả để hướng đến một sản phẩm, thương hiệu nào đó. Và mỗi lượt click vào link, thực hiện hành động nhà cung cấp mong muốn (mua hàng, đăng ký là thành viên,…) thì Beauty Blogger sẽ được nhận tiền.

Với cách này thì các bạn sẽ không phải chịu bất kỳ sự ràng buộc nào từ thương hiệu mà còn có thể tự do lựa chọn các sản phẩm quảng cáo.

Tạo các khóa học, tư vấn trực tiếp về làm đẹp

Các Beauty Blogger với niềm đam mê làm đẹp, mỹ phẩm hoàn toàn có thể lấn sân sang con đường trở thành “giáo viên” đứng lớp để chia sẻ hoặc tư vấn về lĩnh vực này. Đó có thể là các kiến thức, bí quyết về làm đẹp, cách chọn mỹ phẩm, hướng dẫn trang điểm đúng cách,… Điều này vừa giúp cho các bạn kiếm tiền dễ dàng mà còn quảng bá hình ảnh chính bản thân mình.

Phát triển thương hiệu mỹ phẩm riêng

Rất nhiều Beauty Blogger sau một thời gian hoạt động trong nghề đã tự xây dựng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm riêng. Changmakeup chính là một gương mặt điển hình cho điều này.

Phát triển thương hiệu mỹ phẩm riêng

Phát triển thương hiệu mỹ phẩm riêng

Xuất phát điểm của họ cũng chỉ là một Beauty Blogger bình thường, làm vì đam mê, kiếm tiền qua các video chia sẻ đơn giản. Tuy nhiên, sau khi đã tạo được sự tin tưởng từ khán giả, không ít người đã tự nghiên cứu để cho ra mắt các dòng sản phẩm mỹ phẩm của riêng mình. Hầu hết những Beauty Blogger đều nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ khá giả và “làm giàu” ngay từ chính nghề này.

 👉 Xem thêm: Freelancer là gì? Có nên bỏ việc để trở thành Freelancer?

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc Beauty Blogger là gì hay cách mà Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào? Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích và giúp các bạn trẻ có thể tự tin xác định, theo đuổi đam mê với nghề Beauty Blogger nhé.