Bật mí cách tìm CV trên LinkeIn hiệu quả không thể bỏ qua cho nhân sự

Bật mí cách tìm CV trên LinkeIn hiệu quả không thể bỏ qua cho nhân sự

  • Xây dựng trang tuyển dụng riêng trên LinkedIn
  • Chia sẻ các thông tin hữu ích về tìm việc trên LinkedIn
  • Đăng tin tuyển dụng lên LinkedIn
  • Tham gia các nhóm công việc liên quan
  • Tìm kiếm ứng viên thông qua từ khóa

Nếu như Facebook, Instagram,… là những mạng xã hội giải trí được ưa chuộng dành cho giới trẻ hiện nay thì LinkedIn lại được ví như một “mạng xã hội việc làm” hàng đầu. Theo đó, khi sử dụng mạng xã hội tuyển dụng LinkedIn, bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm được nhiều việc làm tốt với mức lương vô cùng hấp dẫn. Không những vậy, tại LinkedIn, nhà tuyển dụng cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được các ứng viên tiềm năng cho công việc. Vậy cách tìm CV trên LinkeIn hiệu quả là gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Xây dựng trang tuyển dụng riêng trên LinkedIn

Việc tạo một CV xin việc trên LinkedIn chắc hẳn không quá xa lạ với mỗi chúng ta. Theo đó, việc làm này sẽ giúp bạn tạo nhiều kết nối hơn, học hỏi kinh nghiệm cũng như nhận được những cơ hội việc làm tốt. Đó là đối với các ứng viên khi tìm việc làm. 

cách tìm CV trên linkeIn hiệu quả
Bật mí cách tìm CV trên LinkedIn hiệu quả không thể bỏ qua cho nhân sự

Còn đối với nhân sự khi tuyển dụng thì sẽ làm như thế nào? Cách làm hoàn toàn tương tự như ứng viên tuyển dụng. Tuy nhiên, thay vì tại CV thì bạn sẽ xây dựng một trang tuyển dụng riêng trên LinkedIn. Tại đây, hãy nêu những thông tin quan trọng và nổi bật nhất của công ty bạn để thu hút ứng viên tiềm năng. Cùng với đó, đừng quên trau chuốt về mặt hình ảnh để đảm bảo thống nhất với nội dung để thu hút sự chú ý của ứng viên khi tìm thông tin trên LinkedIn. Đầu tư một chút về trang LinkedIn tuyển dụng nhưng những gì bạn nhận lại sẽ là số lượng CV xin việc cực kỳ chất lượng và xứng đáng.

👉 Xem thêm: [Bật mí] Cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn hiệu quả

Chia sẻ các thông tin hữu ích về tìm việc trên LinkedIn

Một trong những cách tìm CV trên LinkedIn hiệu quả bạn cũng có thể tham khảo là chia sẻ các thông tin hữu ích về tìm việc là. Nói như vậy bởi mạng xã hội tuyển dụng LinkedIn không chỉ để tìm kiếm việc làm mà còn là nơi giúp các ứng viên tham khảo kinh nghiệm, tips tìm việc, mẹo hay trong công việc,… Do vậy, nếu bạn có cách truyền tải hấp dẫn về cách tìm kiếm việc làm trên LinkedIn, số lượng ứng viên biết và tìm đến trang của bạn sẽ ngày một tăng lên. 

cách tìm CV trên linkeIn hiệu quả
Chia sẻ các thông tin hữu ích về tìm việc trên LinkedIn

Và khi có được chỗ đứng riêng, trang của bạn  như một địa chỉ quen thuộc để thảo luận, chia sẻ, tương tác về việc làm. Đến một thời điểm nhất định, điều những người tìm kiếm việc làm mong muốn không chỉ là tham khảo thông tin nữa mà sẽ là muốn tham khảo, học hỏi trực tiếp những kinh nghiệm đó từ bạn, từ tổ chức của bạn. Cách làm nhanh nhất họ có thể lựa chọn khi đó là tham gia ứng tuyển những vị trí phù hợp. Và bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn rất nhiều so với việc ngồi chờ đợi ứng viên.

Đăng tin tuyển dụng lên LinkedIn

Có một Profile đẹp, chỉn chu trên LinkedIn là điều mọi doanh nghiệp nên làm để tăng uy tín với đối tác cũng như ứng viên tham gia ứng tuyển. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở việc trau chuốt cho Profile này thì có lẽ là chưa đủ. Theo đó, bạn có thể áp dụng thêm một cách tìm CV trên LinkedIn hiệu quả dưới đây. Cụ thể, hãy đăng các tin tuyển dụng bên cạnh các chia sẻ hữu ích về tìm việc. Như vậy, công ty bạn sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của ứng viên hơn rất nhiều so với chỉ đăng tin tuyển dụng thông thường.

Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào các bài đăng chia sẻ thông tin bởi nếu không trau chuốt cho tin tuyển dụng thì 90% ứng viên sẽ lướt qua ngay. Vì vậy, hãy luôn công khai, rõ ràng rành mạch trong thông tin vị trí tuyển dụng, yêu cầu, điều kiện, phúc lợi,… để ứng viên có thể cân đối và nộp CV ngay. Nếu thông tin không yêu cầu bảo mật, bạn không cần quá lập lờ hay úp mở để tránh sự nghi ngờ từ các ứng viên.

👉 Xem thêm: Biết dùng Linkedln, khỏi lo thất nghiệp!

Tham gia các nhóm công việc liên quan

cách tìm CV trên linkeIn hiệu quả
Tham gia các nhóm công việc liên quan

Trên LinkedIn có rất nhiều các nhóm được tạo ra để chia sẻ về các công việc trong ngành. Ở thời điểm này, Profile ấn tượng bạn xây dựng ban đầu sẽ phát huy tác dụng khi các Admin Group lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn nhóm phù hợp tham gia để có thể học hỏi cách search CV trên LinkedIn hiệu quả nhất. Khi đó, bạn cũng sẽ nhận được nhiều đề xuất hữu ích phục vụ cho công việc hơn. Cùng với đó, hãy chăm chỉ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến công việc để nhận đề xuất hữu ích. 

Tìm kiếm ứng viên thông qua từ khóa

Một cách tìm CV trên LinkeIn hiệu quả đó là thông qua từ khóa. Đây có thể là từ khóa liên quan đến kỹ năng, vị trí, công việc mà họ đảm nhận. Khi bạn đạt đến số lượng search nhất định, các đề xuất cũng sẽ ngày càng đa dạng hơn. Tuy nhiên, với cách làm này, hãy lọc CV thật kỹ bởi không phải mọi ứng viên đều trung thực khi làm Profile cá nhân trên LinkedIn.

👉 Xem thêm: Tìm việc trên LinkedIn và những sai lầm phổ biến nhất hiện nay

Hy vọng thông tin chia sẻ về cách tìm CV trên LinkeIn hiệu quả sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn các thắc mắc liên quan, hãy để lại câu hỏi để được giải đáp kịp thời. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.