Báo tin mình bị bệnh nặng, cô vợ nghĩ chồng sẽ bỏ đi với tình cũ nhưng…

Báo tin mình bị bệnh nặng, cô vợ nghĩ chồng sẽ bỏ đi với tình cũ nhưng…

Vợ chồng chị cưới nhau sau 3 năm yêu đương tìm hiểu, khi đó tình cảm của họ rất mặn nồng. Thời gian đầu mới cưới tuy cuộc sống rất khó khăn lương của cả 2 ba cọc ba đồng nhiều lúc không đủ để chi tiêu cuộc sống nhưng họ vẫn bên nhau cùng nhau cố gắng.

Sau 4 năm miệt mài làm việc chăm chỉ thì giờ đây họ cũng mua được nhà và có với nhau 2 mụn con xinh xắn. Nhớ lần đầu sinh con bị thiếu tháng, tiền sữa cũng chẳng có mà chị ứa nước mắt vì thương con. Giờ kinh tế khấm khá hơn nên chị luôn tìm cách bù đắp cho 2 đứa.

Gia đình chị sống khá hạnh phúc, với chị anh là mối tình đầu cũng là mối tình cuối nên chị yêu anh vô điều kiện. Còn với anh chị là mối tình thứ 2, trước khi đến với chị anh đã từng yêu 1 cô suốt 5 năm. Chị còn nghe kể ngày bị cô ta đá, anh đã khóc rất nhiều, thậm chí còn vượt 300 cây số trong đêm chỉ để gặp và níu kéo.

(Ảnh minh họa)

Khi nghe những chuyện đó chị vừa thấy ngưỡng mộ cô gái kia vừa thấy ghen tỵ. Chị phải thú nhận rằng nhiều lần ngồi 1 mình chị đã lén vào facebook cô kia để ngó nghía xem cô ta giờ sống thế nào và chồng chị có hay bình luận hay like ảnh tình cũ không??

Nhưng cũng may là anh không có động tĩnh gì, về đến nhà anh rất có trách nhiệm với vợ con. Tuy anh hay đi công tác để tìm kiếm thị trường nên phải xa nhà, nhưng kiếm được bao nhiêu tiền anh đưa vợ gửi tiết kiệm hết nên chị cũng khá yên tâm.

Cuộc sống của họ yên ấm được 7 năm đầu đến năm thứ 8 thì bắt đầu lục đục khi chị phát hiện ra anh và cô tình cũ hay nhắn tin cho nhau thậm chí họ còn hẹn hò đi cà phê. Anh giải thích hai người chỉ là bạn, nhưng chị không tin. Chị buồn và đau khổ rất nhiều khi thấy cô ta bảo: ‘Em nhớ anh”. Chị đòi đi gặp cô tình cũ nói chuyện cho ra lẽ nhưng anh ngăn cản, anh nói:

– Sao em cứ ghen tuông mù quáng vậy?? Anh và cô ấy chỉ như những người bạn cũ mà thôi.

– Tôi ghen tuông mù quáng ư?? Bạn cũ mà nhắn tin kêu nhớ nhung rồi lén lút hẹn hò nhau đi ăn đi uống vậy à. Nếu anh và cô ta đàng hoàng thì đã không có chuyện đó xảy ra rồi. Ăn xong có khi còn lôi nhau vào nhà nghỉ ấy chứ.

Bốp……

– Em thôi đi.

– Anh dám đánh tôi vì cô ta ư?? Anh có còn là con người không, năm xưa con đĩ đó đã bỏ anh đi với thằng khác, giờ nó bỏ chồng nó lại bíu lấy anh. Anh không có tự trọng à, anh nên nhớ anh là chồng tôi và đã là bố của 2 đứa con rồi đấy.

Anh đi ra đóng cửa cái rầm còn chị khóc như chưa từng được khóc. Chị đau khổ điên loạn, dù làm gì đi đâu chị cũng có thể bật khóc ngon lành vì quá đau đớn. Anh chị căng thẳng 1 thời gian dài, anh bỏ đi công tác triền miên.

Hôm đó đang đi tới Nghệ An thì anh nhận được cuộc điện thoại báo tin vợ đang phải nhập viện cấp cứu. Lúc đó chị bật khóc nghĩ bụng chắc anh sung sướng lắm và sẽ có cơ hội bỏ đi với bồ vì chị bị bệnh nặng thế việc gì anh phải quan tâm.

Khi nghe tin anh liền hốt hoảng quay xe về trong đêm, về đến nơi chị đang lên cơn động kinh co giật. Bác sĩ nói mạch máu não của chị bị biến dạng cộng với stress nặng nên nó mới phát ra như thế, giờ phải phẫu thuật gấp nếu không nó sẽ vỡ. Nếu như nó bị vỡ ra thì chị có thể sẽ chết, nhưng nếu phẫu thuật cũng sẽ là kết quả 50/ 50. Nghe tin đó ra anh bủn rủn chân tay chạy đến ôm lấy vợ:

– Em à, em phải mạnh mẽ lên nhé. Anh luôn bên em, anh xin lỗi vì đã làm em phải suy nghĩ anh sai rồi.

– Anh không bỏ em đi với cô ta nữa à.

– Sao em ngốc vậy, sao anh có thể bỏ em mà đi chứ. Tình nghĩa chục năm trời của 2 vợ chồng anh vẫn luôn ghi nhớ. Khi anh khó khăn trong túi không có 1 xu em vẫn vui vẻ ở bên anh, chưa bao giờ em kêu than hay chê trách vì anh quá nghèo mà đổi lại em cứ bền bỉ ở bên cùng anh phấn đấu. Những điều đó anh luôn trân trọng, giờ anh chỉ cần em khỏe mạnh mà thôi. Em phải mạnh mẽ lên, anh luôn ở cạnh em dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, anh vẫn sẽ nắm tay anh.

– Vậy tại sao anh còn gặp cô ta??

– Là tình cờ thôi, cô ấy sắp đi nước ngoài rồi. nói thật cô ấy có nói vẫn còn tình cảm với anh nhưng anh đã từ chối vì anh yêu em, anh yêu gia đình mình. Nhưng vì em không tin anh không chịu nghe anh giải thích nên anh mới bực bội như vậy, anh xin lỗi vì cái tôi cá nhân quá lớn. Bà xã à, anh sai thật rồi.

(Ảnh minh họa)

Chị ôm anh khóc, mấy người trong phòng cũng sụt sùi theo khi thấy anh chị nức nở. Ngày chị lên bàn mổ, anh cứ năm chặt lấy tay vợ:

– Em phải mạnh mẽ lên nhé, bố con anh yêu em và chờ em.

Chị mỉm cười gật đầu. Cũng may ca phẫu thuật diễn ra thành công nhưng những đau đớn hậu phẫu thuật thì vẫn còn mãi. Chị bị cạo trọc đầu, nhìn chị gầy gò nằm trên giường, đau đớn quằn quại trên người chỉ đắp mỗi tấm chăn mỏng che ngang phần nhạy cảm vì không được mặc quần áo mà anh xót xa. Mấy đêm liền anh thức trắng, anh chăm chị từng chút khiến ai nhìn vào cũng xuýt xoa. Lúc khó khăn đối mặt với cái chết chị mới hiểu rõ lòng chồng còn anh những lúc như thế này anh càng thấy thương và có lỗi với vợ. Anh từng nói với mẹ mình: “Nếu mất cô ấy con không biết cuộc đời mình sẽ ra sao nữa”. Người ta nói đúng vợ chồng chỉ khi hoạn nạn mới hiểu được lòng nhau.

Sưu tầm