Bán đất quận 9: top 8+ điều cần lưu ý

Bán đất quận 9: top 8+ điều cần lưu ý

Bán đất quận 9 ngày càng trở thành một thị trường bất động sản sôi động với muôn vàn người tham gia. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi tham gia thị trường này bởi chúng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và nhiều chiếc bẫy do cò đất tạo ra. Vậy khi mua bán đất tại nơi đây, người mua cần lưu ý những điều gì?

Nội dung bài viết

Bán đất quận 9 và những lợi thế không ngờ

Trong vài năm trở lại đây, bất động sản tại quận 9, Sài Thành luôn là một thị trường sôi động. Thu hút được rất nhiều người tham gia, nhất là dân đầu tư. Có được điều này đó là bởi nhà đất quận 9 sở hữu cho mình những lợi thế nổi bật.

Bán đất quận 9 với nhiều lợi thế nổi bật
Bán đất quận 9 với nhiều lợi thế nổi bật

Hạ tầng ổn định

Cùng hòa mình với sự phát triển của Sài Gòn, các cấp ban ngành thành phố đã dành không ít sự quan tâm cũng như đầu tư đúng mức. Chính vì vậy, hàng loạt các hoạt động được chỉnh trang, cải tạo, nâng cấp, thi công mới những tuyến đường quan trọng. Từ đó tạo nên một chuỗi giao thông liên vùng hoàn hảo. Điều này đã giúp việc đi lại, giao thương của con người trở nên dễ dàng. Đồng thời, tình trạng ách tắc giảm đáng kể cũng như tránh được triều cường tại địa bàn quận.

Cán cân cung cầu bất động sản chênh lệch

Một thực tế hiện nay cho thấy, quỹ đất không hề có sự gia tăng. Mà ngược lại, chúng ngày càng giảm đi do bị sử dụng. Thế nhưng, nhu cầu nhà ở lại không hề có sự giảm nhiệt. Điều này đã tạo nên sự chênh lệch về cung cầu một cách rõ nét. Từ đó tạo nên cơ hội tốt để đầu tư vào thị trường bất động sản, bán đất quận 9.

Tốc độ phát triển năng động

Tại quận 9, không chỉ một mà rất nhiều ngành nghề, các lĩnh vực trong đời sống kinh tế – xã hội phát triển. Sự tăng trưởng một cách tích cực này đã góp phần nâng cao mức sống của người dân. Chúng tạo nên một đòn bẩy khai thác đầu tư nhà đất tại khu vực này.

Những lưu ý khi mua bán đất quận 9

Như đã phân tích ở trên, thị trường bán đất quận 9 sở hữu rất nhiều lợi thế địa phương. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi tham gia vào thị trường này. Bởi chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cũng như những chiếc bẫy do cò đất tạo ra. Chính vì vậy, khi mua bán đất quận 9, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Điều phải tránh khi mua bán đất quận 9

Đất chưa được phép phân lô, tách thửa

Tránh đất chưa được phép phân lô, tách thửa
Tránh đất chưa được phép phân lô, tách thửa

Trong thời gian vừa qua, cơn sốt đất diễn ra tại rất nhiều địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó chắc chắn không thể thiếu đi quận 9. Chính điều này đã gây tác động xấu tới thị trường. Giá cả được đẩy lên cao hơn rất nhiều so với giá trị thực.

Và để ngăn chặn tình trạng này, không ít địa phương đã ban ra lệnh cấm phân lô, tách thửa. Cũng như quy định siết phân lô tách thửa. Do đó, nếu có ý định mua đất vườn quận 9, bạn cần xem xét xem chúng đã được phân lô, tách thửa hay chưa.

Bởi nếu chưa được phép phân lô, nhà đầu tư sẽ gặp khó khăn trong việc bán ra. Do đó, nếu dùng đòn bẩy tài chính thì nguồn vốn sẽ bị mắc kẹt. Nếu là người mua ở thực thì sẽ gặp không ít rắc rối khi đất chưa được phép tách thửa, việc được cấp sổ đỏ, sổ hồng rất khó xây dựng.

Đất thanh lý giá rẻ

Hiện nay, trên thị trường có không ít thông tin rao bán đất nền giá rẻ hơn hẳn so với thị trường. Những thông tin rao bán này xuất phát từ các sàn môi giới nhỏ lẻ hay môi giới cá nhân. Cùng với mức giá rẻ, hấp dẫn là lời giới thiệu, lời quảng bá hấp dẫn nhằm tạo niềm tin, sự lôi kéo cho người mua.

Nếu như không tìm hiểu kỹ lưỡng nguyên nhân giá đất rẻ thì rất dễ bạn sẽ gặp phải những vấn đề nam giải. Điền hình như đất nằm ở những nơi xa xôi hẻo lánh hoặc mảnh đất dính tranh chấp hay pháp lý mập mờ.

Dự án ma

Nhiều dự án ma xuất hiện
Nhiều dự án ma xuất hiện

Trên thị trường bất động sản quận 9 hiện đang nổi lên rất nhiều dự án đất nền khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh những dự án thực thì có không ít các dự án không có thực. Đó là những chiếc bẫy, chiêu trò được bày ra để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Bọn họ thông qua việc gọi điện dụ dỗ, đưa ra các loại giấy tờ giả mạo. Cũng như đưa đi xem đất thực nhưng khi tra quy hoạch từ cơ quan hành chính của địa phương thì mới rõ đó là đất dành cho công trình công cộng. Thậm chí, một số đơn vị còn tiến hành chào bán công khai, tạo các website với thông tin, bản đồ quy hoạch, dự án rõ nét,… Muôn vàn điểm hấp dẫn được đưa ra để thu hút người mua.

Do đó, khi xem xét mua bán nhà đất quận 9, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ tính pháp lý của dự án. Người mua cần phải tiến hành xem xét đất trực tiếp, xác định vị trí lô đất. Đồng thời, bạn nên tới cơ quan hành chính địa phương xem chúng có khớp với những lời quảng cáo hay không.

Đất bị chủ đầu tư cầm cố ngân hàng

Một điều cần tránh nữa khi mua bán đất đó chính là những dự án đất nền quận 9 bị chủ đầu tư cầm cố ngân hàng. Bởi nếu mua phải những lô đất này, người mua sẽ không được cấp giấy chứng nhận chủ quyền. Đồng thời, khi tiến hành xây dựng nhà ở sẽ gặp không ít khó khăn. Thậm chí, nếu tệ hơn, việc bị mất trắng do chủ đầu tư phá sản, tài sản bị ngân hàng thu hồi.

Nên chú ý

Ngoài những điều cần tránh thì bạn nên chú ý tới một số điểm sau.

So sánh đất quận 9 cùng phân khúc

Điều đầu tiên, bạn cần làm khi có nhu cầu, ý định mua bán đất quận 9 đó chính là so sánh với những mảnh đất tương đồng về diện tích ở khu vực xung quanh. Bởi thông qua tìm hiểu, bạn sẽ biết được giá cả, đặc điểm chung của lô đất cùng phân khúc. Từ đó tránh được việc môi giới làm giá, giúp bạn chủ động hơn trong việc thương lượng, mặc cả. Nhất là tỉnh táo trước hiệu ứng tâm lý theo đám đông.

Tìm hiểu năng lực tài chính của chủ đầu tư

Tìm hiểu năng lực tài chính của chủ đầu tư
Tìm hiểu năng lực tài chính của chủ đầu tư

Để tránh rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang bạn cần phải tìm hiểu về năng lực tài chính và thông tin của chủ đầu tư. Bởi không ít trường hợp đã xảy ra do chủ đầu tư không đủ năng lực, không thực hiện nghĩa vụ xây dựng hay nộp thuế. Người mua sẽ gặp những rủi ro liên quan đến tính pháp lý. Từ đó rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi mua đất. Cũng như không tiến hành xây dựng được trên mảnh đất đó.

Chú ý diện tích đất tách thửa tối thiểu

Một vấn đề nữa bạn cần chú ý đó chính là diện tích đất tối thiểu tách thửa. Bởi nếu không chú ý tới quy định này, khi tách đất phân lô, tách sổ đỏ không thực hiện được do không đủ diện tích tối thiểu. Chúng khiến bạn gặp không ít rắc rối.

Chúng cần tuân theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 25/02/2009 trong quyết định số 19/2009/QĐ-UBND. Cụ thể, diện tích tối thiểu là 80m2. Chiều rộng của mặt tiền không được nhỏ hơn 5m.

Kiểm tra quy hoạch trước khi mua bán đất quận 9

Kiểm tra quy hoạch trước khi mua bán đất quận 9
Kiểm tra quy hoạch trước khi mua bán đất quận 9

Một điểm nữa, bạn cần chú ý đó chính là kiểm tra lô đất định mua có nằm trong quy hoạch, giải tỏa hay không. Bởi không ít người khi đã mua bán đất xong xuôi mới vỡ lẽ ra lô đất mình mua nằm trong quy hoạch, giải tỏa của Nhà nước. Chúng kiến cho người mua rơi vào cảnh trắng tay. Phần tài sản tích góp không nhỏ của cuộc đời mình mất đi dễ dàng.

Trên đây, bài viết đã chia sẻ tới bạn đọc những lưu ý khi mua bán đất quận 9. Hy vọng với các thông tin bổ ích này cùng việc cẩn thận xem xét trong từng giai đoạn giao dịch sẽ giúp bạn có được mảnh đất an toàn và giá bán hợp lý nhất! Ngoài ra, bạn có thể cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường mua bán bất động sản tại địa bàn quận tại RaoXYZ!

– Thúy An – Content Writter –

>>> Xem thêm: Bán đất quận 9: Từ quy trình đến thủ tục hợp thức hóa giao dịch