Bán đất quận 12: cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo!

Bán đất quận 12: cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo!

Bán đất quận 12 diễn ra hàng ngày, hàng tuần. Giá trị giao dịch cũng vô cùng đa dạng, từ tầm trung vừa phải tới hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, những chiếc bẫy, màn kịch lừa đảo rất dễ vấp phải. Hãy cùng RaoXYZ điểm qua những mánh khóe, chiêu trò lừa đảo phổ biến trong giao dịch bất động sản này hiện nay!

Nội dung bài viết

Rao bán đất quận 12 nhưng thực chất đất lại thuộc khu vực khác

Hình thức lừa đảo

Chúng rao bán, đăng tải tin bán đất quận 12 giá rẻ ở nhiều nơi khác nhau. Vì tâm lý thích giá thấp nên nhanh chóng có nhiều người mua quan tâm. Sau đó, chúng sẽ dùng mánh khóe để đưa đi mua đất ở địa chỉ khác.

Rao bán đất quận 12 nhưng bán đất địa bàn khác
Rao bán đất quận 12 nhưng bán đất địa bàn khác

Ban đầu, chúng sử dụng mọi lời lẽ, giấy tờ để chứng minh đất mình rao đúng là đất quận 12. Mọi thông tin bịa đặt về mảnh đất đó được gửi đến tay người mua để tăng sự tin tưởng. Khi đặt lịch hẹn đi xem đất thành công, bạn sẽ được đưa lên xe đi xem một dự án hoàn toàn khác.

Ngồi trên xe, hàng loạt các thủ đoạn mồi chài được tung ra. Các chiêu trò khuyến mãi, khơi gợi lòng tham,… chúng dẫn dụ người mua mua mảnh đất ở nơi khác với thông tin ban đầu.

Cách phòng tránh

Để tránh mánh khóe mua phải đất nơi khác, bạn có thể áp dụng các biện pháp đề phòng sau:

  • Khi có môi giới hẹn bạn đi xem đất vào ngày cuối tuần: thứ 7, chủ nhật. Nhưng thay vì địa chỉ mảnh đất rạo bán là một địa điểm nào đó thì bạn nên dứt khoát từ chối.
  • Nếu lỡ lên xe rồi, bạn hãy giữ bình tĩnh, tỉnh táo. Có như vậy, bạn mới không bị cuốn vào những chiêu trò lừa đảo của bọn chúng. Dù có phải bị đẩy xuống xe giữa đường thì việc tìm đường về nhà cũng không quá khó khăn trong thời đại ngày nay.

Sử dụng giấy tờ giả bán đất quận 12

Sử dụng giấy tờ giả, làm giả dự án đã chẳng còn xa lạ. Không chỉ riêng quận 12 mà tại nhiều tỉnh thành khác, năm nào cũng có những vụ việc này xảy ra.

Chiêu trò sử dụng giấy tờ giả

Sử dụng giấy tờ giả để lừa người mua
Sử dụng giấy tờ giả để lừa người mua

Những kẻ lừa đảo làm giả giấy tờ sử hữu đất. Sau đó, chúng rao bán với mức giá rẻ. Nhận đặt cọc rồi trong tích tắc, những người này biến mất, bạt vô ân tín. Thậm chí, nhiều trường hợp còn liều lĩnh tới việc thực hiện giao dịch mua bán. Khi đi công chứng, bị phát hiện ở phòng công chứng. Hoặc hơn nữa, chúng nhận đủ tiền, thực hiện việc làm giấy tờ sang nhượng giả tạo để trao cho người mua

Biện pháp phòng tránh trước chiêu lừa đảo bằng giấy tờ giả

Để tránh mình không bị rơi vào chiếc bẫy lừa đảo này, người mua cần hết sức cẩn thận trước những lô đất được giao bán thấp hơn nhiều so với giá thị trường. Hơn nữa, trong quá trình tìm hiểu phải đối chiếu thông tin một cách kỹ càng. Nếu có thể nên nhờ tới sự kiểm chứng của các cơ quan chức năng như sở địa chính phường, quận, sở xây dựng,…

Ngoài ra, bạn nên thực hiện mua bán một cách cẩn thận, tránh nóng vội, chủ quan. Nhất là trước công nghệ làm giả giấy tờ ngày càng tinh vi, khó phát hiện thật giả như hiện nay. Việc vội vàng sẽ khiến bạn chuốc lấy bài học vô cùng đắt giá.

Bán đất quận 12 không đúng loại đất

Hình thức lừa đảo bán không đúng loại đất

Kiểu lừa đảo này có muôn hình vạn chạng. Nhưng chủ yếu là hình thức bán đất không đúng với hiện trạng trên giấy tờ. Như rao bán đất nhà ở nhưng thực chất đó lại là đất vườn, đất nông nghiệp, đất đang đợi chuyển đổi mục đích sử dụng,…

Bán không đúng loại đất
Bán không đúng loại đất

Bên bán đất vẽ ra một bức tranh vô cùng tươi sáng về tương lai. Một tương lai mà chính họ cũng không biết có xảy ra hay không. Nhưng chỉ cần đủ sức hấp dẫn, họ sẽ bán được mảnh đất với mức giá cao, nhận tiền rồi mặc kệ người mua.

Biện pháp phòng tránh

Để không đưa mình vào chiếc bẫy này, người mua nên tập trung tìm hiểu, mua những mảnh đất đã có sổ đỏ công nhận rõ ràng. Tránh mua các mảnh đất chưa có sổ hoặc chưa được phê duyệt. Bởi khi mua chúng, bạn sẽ phải chịu một phần rủi ro rất lớn.

Bán đất quận 12 cho nhiều người

Phương thức lừa đảo một mảnh đất bán cho nhiều người

Những mảnh đất đang đợi làm thủ tục chuyển đổi, ra sổ,… thường được các đối tượng sử dụng để bán cho nhiều người. Do chưa có giấy tờ cũng như không thể thực hiện mua bán qua công chứng, chúng sẵn sàng viết giấy bán cho bất cứ ai muốn mua. Đến khi mọi người mua phát hiện ra thì những kẻ xấu này đã cao chạy xa bay. Chúng ôm theo số tiền lừa đảo được của nhiều người mua khác nhau.

Một mảnh đất bán cho nhiều người khác nhau
Một mảnh đất bán cho nhiều người khác nhau

Ngoài ra, chiêu trò này còn diễn ra ở cả những mảnh đất có giấy tờ chủ quyền rõ ràng. Chủ đất sẽ nhận cọc từ nhiều người mua. Họ chỉ thực hiện sang tên cho người hẹn công chứng gần nhất. Sau đó, đi mất, những người đặt cọc sau sẽ khó lòng đòi lại được tiền cọc của mình.

Biện pháp phòng tránh

Lời khuyên cho người mua để tránh rơi vào tình cảnh này đó chính là chỉ mua mảnh đất có sổ, giấy tờ rõ ràng. Hơn nữa, khi đặt cọc, bạn phải yêu cầu người bán làm hợp đồng đặt cọc có công chứng rõ ràng. Bên cạnh đó, thời gian từ khi ký kết hợp đồng tới khi làm thủ tục sang tên nên rút ngắn. Điều này sẽ đảm bảo bạn không bị tổn thất, tránh bị mất tiền oan.

Lừa đảo bán đất quận 12 qua vi bằng

Trong thời gian vừa qua, Ủy ban nhân dân quận 12 đã có văn bản cảnh báo người dân về việc mua bán đất, nhà ở thông qua hình thức lập vi bằng. Đây là chiêu trò mới nổi trong thời gian gần đây nhưng đã gây thiệt hại không nhỏ cho nhiều người.

Chiêu trò lừa đảo qua vi bằng

Lừa đảo thông qua vi bằng
Lừa đảo thông qua vi bằng

Các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng sự kém hiểu biết, hiểu sai về bản chất, tính pháp lý của vi bằng. Chúng giao bán đất xấu, phân lô trái phép, những mảnh đất không đủ tính pháp lý thông qua hợp đồng mua bán bằng giấy tay. Và để củng cố niềm tin, sự an tâm cho người mua, chúng cung cấp thêm vi bằng do cơ quan thừa phát lại cấp.

Tuy nhiên, vi bằng lại chỉ là văn bản lập ghi nhận sự kiện, hành vi. Chúng được dùng làm chứng cứ trong việc xét xử và các quan hệ pháp lý khác chứ không minh chứng cho được tính đại diện pháp lý của giao dịch mua bán nhà đất.

Phương pháp phòng tránh bẫy lừa đảo qua vi bằng

Để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng, đảm bảo lợi ích cho bản thân, bạn không nên thực hiện mua bán, chuyển nhượng đất bằng giấy viết tay thông qua hình thức vi bằng. Những giao dịch này cần phải thực hiện qua hợp đồng mua bán được công chứng rõ ràng. Vi bằng chỉ làm căn cứ để ghi nhận về việc bàn giao tiền, thanh toán, ghi nhận hiện trạng tài sản. Có như vậy, khi xảy ra tranh chấp, bạn mới có lợi thế, phần thắng trong tay.

Cho người đóng giả người mua bán đất quận 12 để đẩy giá lên cao

Hình thức lừa đảo

Chiêu trò này chẳng còn mới mẻ gì trên thị trường. Nhưng chúng luôn tỏ ra hiệu quả mỗi khi áp dụng. Những kẻ lừa đảo sẽ cho người đóng vai người mua. Khi có quá nhiều người đến hỏi, người bán sẽ vin vào cớ đó để đẩy giá bán lên cao hơn so với mức giá ban đầu bạn định mua. Và mánh khóe này cũng là một cách để chúng có thể nhanh chóng tiến hành việc mua bán khi bạn còn đang lưỡng lự, do dự.

Cách thức phòng tránh

Thay vì chỉ nhìn sự việc dưới góc độ 1 chiều, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những vị khách mua trên. Liệu họ có thực sự muốn mua mảnh đất đó? Hay chúng có quan hệ gì với người bán?Hơn nữa, trong quá trình tìm hiểu, giao dịch, bạn không nên nóng vội. Hãy giữ chiếc đầu lạnh và không bị phân tâm bởi những yếu tố thiếu khách quan bên ngoài.

Kết luận

Như vậy, chúng ta có thể thấy, việc mua bán đất quận 12 tồn tại khá nhiều chiêu trò cũng như các mánh khóe lừa đảo. Do đó, để đảm bảo lợi ích cũng như tránh tiền mất tật oan, bạn nên giữ bình tĩnh, tỉnh toán. Cùng với đó là tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ mảnh đất định mua.

Hãy là những người mua thông thái để đạt lợi ích cao nhất trong mua bán bất động sản

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Trả giá khi mua nhà đất quận 12: khó khi chưa biết cách!