Bán đất Bình Chánh: Có còn “ngon” như đã tưởng?

Bán đất Bình Chánh: Có còn “ngon” như đã tưởng?

Trong báo cáo thị trường mới đây của quý I/2019 từ DKRA Việt Nam cho thấy, lượng “hàng” cung ra của thị trường đất nền giảm đáng kể. Chính điều này khiến cho nhiều nhà đầu tư chuyển sang vùng ven TP.HCM. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bán đất nền Bình Chánh không còn “ngon”.

Bán đất Bình Chánh chưa bao giờ thôi hấp dẫn!

Số liệu từ DKRA Việt Nam, trong quý I/2019 trên toàn thành phố ghi nhận thêm 259 nền đất đến từ 2 dự án. Nguồn cung chỉ bằng 24% của quý IV/2018. Lượng tiêu thụ kéo theo đó cũng chỉ đạt 242 nền, tương đương 25% quý trước. Với kết quả này, cung cầu đất nền của quý I đều xếp loại thấp nhất trong các quý của 2 năm qua.

Đi sâu vào vấn đề hơn, giá bán đất nền không có nhiều biến động. Giao dịch thị trường thứ cấp chỉ tăng từ 2-5%. Dù mức tăng trưởng không cao, nhưng DKRA Việt Nam vẫn nhận định thị trường đất nền vẫn là kênh đầu tư chính.

Quả thực như vậy, từ năm 2018 cho đến hiện tại, nhiều nhà đầu tư chính cho đến nhỏ lẻ đã “đổ bộ” sang vùng ven để tìm đất như Long An, Bình Dương, Đồng Nai…nhưng không có nghĩa là thị trường đất nền Bình Chánh – TP.HCM kém đi sự hấp dẫn cần thiết.

Theo khảo sát từ Mogi, trong những tháng đầu năm 2019, thị trường đất nền Bình Chánh vẫn ghi nhận sự sôi động nhất định. Theo phân tích của Hiệp Hội bất động sản TP.HCM, nguyên do cũng không có gì khó hiểu.

Về mặt lý thuyết, đúng quỹ đất TP.HCM đang dần cạn kiệt. Nhưng đất nền Bình Chánh vẫn còn quỹ đất nhất định. Có nghĩa, vẫn thích hợp cho nhiều người có nhu cầu mua.

Song song đó, mang lợi thế đến từ vị trí khi nằm ở cửa ngõ phía tây thành phố Hồ Chí Minh. Đơn cử, tiếp giáp với các tuyến đường kinh tế quan trọng như quốc lộ 1A, đường cao tốc sài gòn – trung lương, đường Kinh Dương Vương, Nguyễn Hữu Trí, Nguyễn Văn Linh,… đã tạo điều kiện thuận lợi cho Bình Chánh trong việc phát triển kinh tế, mở rộng giao thương ra bên ngoài.

Đồng thời, quyết định Bình Chánh lên quận còn dự báo về tiềm năng phát triển đầy triển vọng trong tương lai. Hứa hẹn Bình Chánh trở thành “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư. Cho nên sở hữu một mảnh đất ở đây là sự lựa chọn thông minh.

Giá bán đất Bình Chánh tăng mạnh trong năm 2019

Bán đất Bình Chánh
Giá bán đất Bình Chánh giao động với nhiều mức giá khác nhau.

Cụ thể đầu năm 2018, đất ở Tân Túc có giá 1,5 tỷ đồng/85m2, nay đã lập mặt bằng giá lên đến 2,5 tỷ/nền. Đơn cử, vào thời điểm tháng 2-2018 giá đất trung bình ở Bình Chánh khoảng 28 triệu đồng/m2. Đến thời điểm này, giá đất đã tăng lên 36 triệu đồng/m2.

Mức giá ở các vị trí sẽ khác nhau. Chẳng hạn, ở xã Bình Hưng là 86 triệu đồng/m2, ở xã Phong Phú là 32 triệu đồng/m2, ở xã Vĩnh Lộc A là 25 triệu đồng/m2,….

Về biên độ tăng giá, dẫn đầu là xã Tân Nhựt tăng 79% so với khoảng thời gian đầu năm. Tiếp theo là các xã Lê Minh Xuân 60,5%, xã Bình Chánh là 27% và xã Vĩnh Lộc A là 23%.

Về biến động đất đai tại một số đường cụ thể có sự khác nhau. Có những tuyến đường tăng gấp đôi chi sau vài tháng. Trong đó, các tuyến đường phải kể đến là 3 tuyến đường số 2, tuyến đường 4B và 6D thuộc xã Bình Hưng.

Đến đầu năm 2019, dù ghi nhận có nhiều sự im ắng lạ thường. Nhưng giá bán đất tại Bình Chánh vẫn có “nhiệt” nhất định. Ghi nhận từ Mogi, giá bán giao động từ 450 triệu cho đến hơn 1 tỷ đồng/nền (tùy vào diện tích và vị trí).

Giá bán đất Bình Chánh trung bình mà Mogi ghi nhận là 8 triệu đồng/m2. Cao nhất là 150 triệu đồng/m2.

Xã có lượng đất nền mở bán cao nhất là An Phú Tây và xã Bình Chánh. Trong khi đó, các tuyến đường có đất nền Bình Chánh mở bán cao là Hưng Long, Đinh Đức Thiện và Nguyễn Văn Linh.

Tại xã Vĩnh Lộc B, giá đất bán Bình Chánh thấp nhất là 350 triệu đồng/nền. Trong khi An Phú Tây phải từ 500 triệu đồng/nền trở lên (tùy vào vị trí).

Và có thể nói, với mức giá trên, các nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn. Và để đầu tư vào đất nền Bình Chánh vào thời điểm này cũng là hoàn toàn hợp lý.

Xem thêm giá nhà đất tại RaoXYZ.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Giá đất ở quận 12 thành phố Hồ Chí Minh bao nhiêu tiền một mét vuông?