Ăn đậu phụ liên tục trong 1 tuần, bạn gái thay đổi 180 độ xinh đẹp hoàn hảo khiến ai cũng bất ngờ

Ăn đậu phụ liên tục trong 1 tuần, bạn gái thay đổi 180 độ xinh đẹp hoàn hảo khiến ai cũng bất ngờ

Đậu phụ là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của mỗi gia đình. Tuy nhiên ít người biết rằng món ăn này lại mang đến nhiều công dụng làm đẹp nhờ thành phần chứa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, canxi, vitamin E và không có cholesterol.

1. Làm đẹp da

Nhờ thành phần chứa nhiều khoáng chất, vitamin và protein nên đậu phụ rất mát, ngăn ngừa mụn, giữ độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Ngoài ra, việc ăn đậu phụ còn cung cấp độ ẩm giúp làn da sáng mịn trẻ trung, luôn tươi trẻ hơn.

Bên cạnh việc bổ sung đậu phụ qua các món ăn, bạn còn có thể sử dụng nó để đắp mặt nạ. Chỉ cần nghiền nhuyễn đậu phụ rồi đắp lên da trước khi đi ngủ, lưu hỗn hợp khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Khi đó làn da sẽ được dưỡng ẩm và đẹp đáng kể.

2. Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì đừng bỏ qua đậu phụ. Đây là món ăn tuyệt vời nhờ khả năng cung cấp đủ năng lượng, các dưỡng chất cho cơ thể nhưng làm giảm lượng cholesterol xấu. Khi ăn đậu phụ sẽ no lâu, giảm cảm giác thèm ăn từ đó quá trình giảm cân sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

 

3. Nuôi dưỡng tóc phát triển

Thành phần chính nuôi dưỡng tóc chính là keratin – protein. Mà đậu phụ lại rất giàu protein nhờ đó việc bổ sung đậu phụ và uống sữa đậu nành sẽ giúp tóc phát triển khỏe mạnh đồng thời ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

4. Phòng chống ung thư

Ngoài công dụng làm đẹp, đậu phụ còn có lợi cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc ung thư đường ruột, hạn chế ung thư tiền liệt tuyến nhờ chất selen.

Chú ý:

Không nên ăn quá nhiều đậu phụ trong một ngày để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn chỉ nên ăn đậu 3 lần mỗi tuần và mỗi lần khoảng 100g, đối với những người mắc bệnh về thận, thiếu máu thiếu sắt thì nên hạn chế ăn đậu.

Sưu tầm