Ăn bò Wagyu ở đâu tại TP.HCM?

Ăn bò Wagyu ở đâu tại TP.HCM?

Ăn bò Wagyu ở đâu tại TP.HCM?

Thưởng thức thịt bò Wagyu nướng trong không gian sang chảnh tại TP.HCM là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. Nguyên liệu thượng hạng được chế biến nhiều cách chinh phục thực khách.

Wagyu là tên của bò thịt Nhật Bản, "wa" có nghĩa là "Nhật Bản" và "gyu" là "bò". Đặc tính quan trọng nhất của bò Nhật Bản là phần trắng của chất béo trong thịt, được gọi là "sashi". Sashi xen kẽ với các lớp thịt đỏ, mang đến hoa văn cho miếng bò.

Đặc điểm này là tiêu chuẩn được những người chăn nuôi bò Nhật Bản đánh giá cao nhất và cố gắng hết sức để tạo ra vân cẩm thạch hấp dẫn, làm nên miếng thịt mềm, tan chảy trong miệng thực khách.

Kokugyu

Kokugyu, với phong cách nướng tại bàn Yakiniku trứ danh Nhật Bản, nhận được sự yêu thích của nhiều thực khách TP.HCM. Nhà hàng này nổi tiếng với món bò Wagyu A5, loại thượng hạng cao cấp. Loại bò này được lấy từ phần thăn nội ngon và hiếm nhất của con bò Kobe thuộc giống bò đen Tajima.

Điểm cộng của quán là không gian thiết kế rộng rãi với tone màu gỗ chủ đạo mang phong cách xứ sở hoa anh đào.

Thời gian mở cửa: 11h-22h

Điểm: 9,5/10

Địa chỉ: Trần Quang Khải, Tôn Thất Thiệp (quận 1)

Địa chỉ nổi tiếng với bò Kobe nướng. Ảnh: Kokugyu.

Thực khách nhận xét:

Ai-Vì Lương: "Tuần trước mình có đến đây ăn với bạn. Mình đánh giá hương vị món ăn ở đây đáng đồng tiền bát gạo. Nhóm mình đi 4 người nên gọi set bò Nhật, Mỹ, thêm phần bò Nhật riêng với lẩu Sukiyaki. Về các món bò nướng, miếng thịt cắt dày mà nướng lên ăn cực mềm. Sukiyaki là lẩu xào, lần đầu mình ăn thấy cũng lạ, ngon. Bạn nào thích ăn mặn thì lẩu này rất hợp. Nhân viên ở đây nhiệt tình lắm. Nhà hàng khá đông đúc vào giờ cao điểm".

Nguyễn Nhật Tiến: "Ở đây nhân viên phục vụ nhanh lẹ, thân thiện. Mình đi thứ 6, không gian trang trí khá đẹp. Mình ăn dẻ sườn bò với diềm thăn bò. Phải nói là chất lượng, ngon, bò nhúng lẩu ăn thịt mềm ngọt, vị lẩu ổn".

Yazawa Saigon

Yazawa Saigon là một trong những nhà hàng theo phong cách nướng Yakiniku của Nhật Bản chất lượng tại Sài Gòn. Nguyên liệu đặc trưng của thương hiệu này là bò đen Nhật.

Đi trên đường, bạn sẽ phải quan sát kỹ mới nhìn thấy tấm bảng hiệu màu đen nhỏ, đơn giản, gắn trên tường. Tuy nhiên, điều này tạo ra nét đặc biệt của nhà hàng. Nơi này là không gian tuyệt hảo dành cho những ai muốn thưởng thức bữa tối riêng tư. Các khu vực được phân chia linh hoạt bằng vách ngăn dựa trên số lượng khách.

Thời gian mở cửa: 17h-24h

Điểm: 9,5/10

Địa chỉ: Điện Biên Phủ, quận 3

Nguyên liệu đặc trưng của thương hiệu này là bò đen Nhật. Ảnh: Foodaholic.ig, saigon.taro.

Thực khách nhận xét:

Oanh Cao: "Vợ chồng mình quyết định ăn thử món bò Waguy Nhật huyền thoại nhân ngày sinh nhật. Điểm cộng của địa chỉ ăn uống này nằm ở thái độ phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp của nhân viên. Thịt bò mềm, tan trong miệng, nước chấm xuất sắc. Tuy nhiên, lần đầu đến đây, mình phải rất khó khăn mới tìm đúng địa chỉ. Một set đồ ăn khá đắt và ít, nhưng mình thấy chất lượng hợp lý".

Tina Trang: "Cổng hơi khó thấy tí nhưng theo mình thấy thì rất sang. Bên trong trang trí đẹp, ấm cúng. Theo mình, thịt bò cũng bình thường, nước chấm ngon, có mấy loại sốt chấm hay như miso ớt, sốt tiêu. Bàn 3 người ăn gần 11 triệu đồng. Nhân viên thân thiện".

Kobe Teppanyaki

Khác với các nhà hàng để thực khách tự nướng bò tại bàn, đến đây, bạn sẽ thưởng thức món ăn chế biến từ các nữ đầu bếp theo phong cách Teppanyaki, nấu ăn trên mặt thép phẳng, rộng.

Tại Kobe Teppanyaki, hầu hết món Nhật đều được chế biến khá đơn giản và không sử dụng gia vị, không cầu kỳ và ít béo nhưng vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Thời gian mở cửa: 10h-22h

Điểm: 8/10

Địa chỉ: Tú Xương (quận 3), Tôn Đức Thắng (quận 1)

 

 

Đầu bếp biểu diễn chế biến món ăn trước mặt thực khách. Ảnh: Kobe Teppanyaki.

Thực khách nhận xét:

Nhu Lam: "Ban đầu, mình rất băn khoăn khi gọi set bò Kobe A4 giá 1,7 triệu đồng nhưng sau khi ăn thì thấy rất đáng tiền. Bò Kobe còn tái, khi cắn phần mỡ chảy ra hoà với thịt, cảm giác béo và siêu mềm. Trong set có thêm xà lách, đậu hủ nướng, sò điệp nướng, bò cuộn tỏi, cơm chiên, súp miso, kem trà xanh. Ngoài ra, mình rất thích trải nghiệm được xem đầu bếp làm món trước mặt, trò chuyện trực tiếp với họ".

Oanh Cao: "Lần trước mình cũng đi kêu set bò Kobe A4 nhưng lần này đi thấy ăn không ngon. Món nhạt và bình thường. Mình nghĩ hương vị món phụ thuộc vào tay nghề đầu bếp chế biến. Phục vụ nhiệt tình chuyên nghiệp".

Nguồn: zingnews.vn