AIA Việt Nam - Xây dựng văn hóa trao quyền cho nhân viên

AIA Việt Nam - Xây dựng văn hóa trao quyền cho nhân viên

AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA – Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Được thành lập vào năm 2000 với mục tiêu bảo vệ sự phồn thịnh và an toàn tài chính cho người dân Việt Nam, AIA Việt Nam hiện đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy.

Chặng đường phát triển tại Việt Nam

AIA Việt Nam là Công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA. Chính thức hoạt động tại Việt Nam tháng 02/2000, công ty sau đó đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu được khách hàng tin dùng. Trải qua 12 năm đặt chân đến thị trường Việt Nam, cuối tháng 10/2012, AIA Việt Nam đã có gần 1000 Đại lý Ngoại hạng – lực lượng đại lý chuyên nghiệp có chất lượng hàng đầu của AIA Việt Nam cũng như của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Tháng 8/2014, kỷ lục hơn 111 tỷ đồng phí bảo hiểm mới quy năm được thiết lập đã đưa AIA Việt Nam trở thành 1 trong 3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt được mức doanh số này trong lịch sử phát triển từ trước đến nay tại Việt Nam. 

Sau 20 năm hoạt động và phát triển, AIA Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích, danh hiệu cao quý như “Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt” trong khuôn khổ giải thưởng “Vietnam HR Award 2014”, “Thương hiệu Việt Nam tin dùng 2015”, “Huân chương lao động hạng 3” của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ 2016, 9 giải thưởng Rồng vàng, Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam 2017, Top “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” 5 năm liên tục từ 2013 đến 2017. Ngoài ra, năm 2018 và 2019 AIA Việt Nam còn được vinh danh là “Nơi làm việc lý tưởng” do Great Place To Work (GPTW) tổ chức.

AIA Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Môi trường làm việc lý tưởng”

Văn hóa trao quyền cho nhân viên tại AIA Việt Nam

Tại AIA Việt Nam, xây dựng văn hóa doanh nghiệp luôn dựa trên nền tảng lấy con người làm cốt lõi, cam kết luôn đầu tư và phát triển con người. Trong chiến lược và các hoạt động gắn kết nhân viên, AIA Việt Nam luôn phấn đấu không ngừng tạo ra môi trường làm việc lý tưởng nhất với văn hóa “Trao quyền” thông qua thông điệp: Thử thách – Trao quyền – Trưởng thành. 

Để hiện thực hóa thông điệp này, đội ngũ nhân viên tại AIA luôn được tạo điều kiện để tham gia các lớp huấn luyện về kỹ năng và trao đổi về nguyện vọng luân chuyển nội bộ như là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển của mình. Đây cũng là hình thức để công ty thu hút, giữ nhân người tài gắn bó và trung thành với công ty.

Từ năm 2011 đến nay, tập đoàn AIA đã hợp tác cùng Gallup, tổ chức thăm dò dư luận nổi tiếng của Mỹ, thực hiện khảo sát, phân tích và đánh giá mức độ gắn kết nhân viên.  Hệ thống của Gallup cho phép phòng Nhân sự đóng vai trò tư vấn và “trao quyền” cho các cấp quản lý. Ngoài việc sử dụng hệ thống trực tiếp Gallup, việc đo lường hiệu quả sự gắn kết của công ty với nhân viên còn được tổ chức “offline” thông qua các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp như mạng xã hội nội bộ WAVE, các câu lạc bộ nhân viên – sân chơi để nhân viên chia sẻ các sở thích chung và học hỏi các kỹ năng mới.

Ngoài ra, công ty còn đề ra những chương trình về rèn luyện sức khỏe, dinh dưỡng, chế độ thực phẩm an toàn, hỗ trợ cung cấp các gói tập gym và xây dựng một nền tảng số chia sẻ bí quyết sống khỏe, sống vui, mẹo dinh dưỡng, kể cả những chi tiết nhỏ như công thức nấu ăn. Khách hàng và nhân viên đều có thể truy cập vào website và ứng dụng của AIA để trao đổi, chia sẻ.

Trụ sở chính của AIA Việt Nam tại Tòa nhà Sài Gòn Centre

Các văn phòng của AIA Việt Nam có không gian làm việc hiện đại, gam màu tươi sáng, phản ánh tinh thần của doanh nghiệp. Tại đó, nhân viên có thể ngồi làm việc tại bất kỳ nơi đâu trong văn phòng. Họ có thể di chuyển, tìm cho mình một góc ưng ý để làm việc hiệu quả nhất. Thiết kế nhằm tối ưu hướng nhìn ra bên ngoài, giúp nhân viên có tầm nhìn thoáng, đẹp, kích thích sáng tạo và thêm cảm hứng làm việc. Điều này cũng lý giải lý do vì sao giữa thực trạng các công ty bảo hiểm phải đối mặt với việc thay đổi nhân sự liên tục, AIA Việt Nam lại có lượng nhân viên gắn bó với công ty lâu dài. Chỉ trong vòng 2 năm qua, số lượng nhân viên của AIA Việt Nam tăng lên gần gấp đôi, đạt hơn 1.000 nhân viên làm việc tại các văn phòng.

AIA Việt Nam là một trong những đối tác lớn của Tìm Việc Nhanh, để tìm hiểu thêm thông tin các vị trí tuyển dụng và nộp hồ sơ ứng tuyển, bạn có thể xem TẠI ĐÂY. Chúc các bạn may mắn và trở thành một thành viên của đại gia đình AIA Việt Nam nhé!