7 Lưu ý "vàng" cần nhớ khi mua xe tay côn cũ

7 Lưu ý "vàng" cần nhớ khi mua xe tay côn cũ

Xe tay côn cũ luôn là sự lựa chọn lý tưởng với những ai hạn hẹp về tài chính. Tuy nhiên, để mua xe tay côn cũ không bị hớ về giá, hay thất vọng về chất lượng bạn cũng cần trang bị những kiến thức cần thiết.

Dưới đây là 7 lưu ý vàng cần nhớ khi mua xe tay côn cũ được chia sẻ từ các chuyên gia mà bạn nên tham khảo.

>>> Xem ngay: 5 Dòng xe phân khối lớn cũ dưới 100 triệu đáng mua nhất

1. Quan sát và kiểm tra kĩ mọi chi tiết

Để biết một chiếc xe tay côn cũ còn tốt hay không bạn đừng chỉ quan sát bằng mắt mà hãy dùng tay để sờ và cảm nhận từng chi tiết trên thân xe. Rất có thể, một chiếc xe có dáng đẹp, phong cách bạn thích chưa chắc đã là một chiếc xe tốt.

Quan sát và kiểm tra kĩ mọi chi tiết

Quan sát và kiểm tra kĩ mọi chi tiết

Nếu kĩ, bạn nên test, sờ mọi chi tiết, đặc biệt là khối động cơ và xung quan, đáy của bộ chế hòa khí xem chiếc xe đó có bị chảy dầu không. Nếu chiếc xe bạn định mua bị chảy dầu tức là nó đã có vấn đề và chắc chắn sẽ mang nhiều phiền toái đến cho bạn về sau. Do đó hãy cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn nhé.

2. Lưu ý khối động cơ

Đây là chi tiết mà bạn nên kiểm tra thật kĩ trước khi quyết định mua xe tay côn. Theo kinh nghiệm nhiều người chia sẻ thì một chiếc xe sở hữu phần động cơ nóng ấm luôn luôn giấu bệnh và dễ hỏng hóc vặt hơn một chiếc xe với khối động cơ lạnh tanh.

Lưu ý khối động cơ

Lưu ý khối động cơ

Nếu chiếc xe tay côn bạn định mua có thể nổ ngọt ngào trong lần thử đầu tiên với động cơ lạnh tanh thì hãy mua chiếc xe tay côn cũ đó ngay.

3. Kiểm tra khung và phuộc

Tiếp đến hãy ngắm ngía và đo đạc thật kĩ càng phần khung xe. Kiểm tra độ chắc chắn của khung xem có xuất hiện các vết rạn nứt hay cong ở đâu không. Đặc biệt nếu khung của chiếc xe bạn định mua có dấu hiệu sơn lại trong khi tình trạng xe khá cũ thì có nhiều khả năng xe đã từng trải qua tai nạn. Bạn nên thận trọng với những chiếc xe tay côn cũ như thế này để tránh tiền mất tật mang nhé.

Kiểm tra khung và phuộc

Kiểm tra khung và phuộc

Thêm vao đó, phuộc trên xe tay côn cũ nếu bị chảy dầu thì có thể do xe đã bị sử dụng quá tải hoặc không được chủ cũ bảo dưỡng trong một thời gian dài. Nếu bạn ngồi lên xe và nhún nhảy mà nghe tiếng phuộc trước phát ra tiếng kêu “khực!” tức là nó đã có vấn đề rồi đấy.

>>> Xem thêm: 3 Mẫu xe phân khối lớn đẹp lạ, vừa túi tiền đáng mua nhất hiện nay

4. Lưu ý hệ thống điện

Xe máy cũ nói chung và xe tay côn cũ nói riêng thì hệ thống điện bao giờ cũng là mảng quan trọng. Nếu hệ thống điện quá cũ hoặc không an toàn thì tình trạng chập nổ, cháy đều có thể xảy ra. Do đó, hãy xem thật kĩ đường dây chạy điện đặc biệt là trên một chiếc xe độ khi mua xe tay côn cũ để đảm bảo an toàn cho chính bạn trong suốt quá trình sử dụng nhé.

Lưu ý hệ thống điện

Lưu ý hệ thống điện

Đừng quên check thử các bộ phận khác như: Ắc-quy, đèn hậu, đèn pha, xi nhan,…và chắc chắn rằng mọi thứ vận hành trơn tru và không gặp bất lợi với cơ quan kiểm tra khi lưu thông trên đường.

5. Chạy thử

Đừng quên chạy thử để test xem chiếc xe bạn đang chạy có quá yếu so với phân khối của nó hay không, số lên có cứng không, ga có bị hụt, máy bị gằn,…?

Chạy thử

Chạy thử

Hãy lắng nghe tiếng kêu của động cơ và những bộ phận trên xe vì đây là điều kiện vô cùng quan trọng để bạn quyết định có mua hay không và mặc cả với chủ xe để được mức giá tốt nhất.

6. Nhờ những người có chuyên môn tư vấn

Nếu không thể tự mua xe tay côn cũ và không chắc về kiến thức của mình khi xem xe bạn nên mời một người có nhiều kiến thức hơn. Thậm chí bạn nên bỏ ra vài trăm ngàn để thuê thợ kiểm tra trước khi xuống tiền nhận chìa khóa để có được một chiếc xe tay côn như ý.

Nhờ những người có chuyên môn tư vấn

Nhờ những người có chuyên môn tư vấn

7. Đừng tỏ ra quá sốt sắng khi mua

Nếu đã test và cảm thấy ưng ý về chiếc xe tay côn định mua bạn cũng đừng tỏ ra quá sốt sắng và hấp tấp vì người bán sẽ thấy được điều này và nó thực sự bất lợi cho bạn khi thương lượng giá cả chiếc xe.

Trên đây là những lưu ý nho nhỏ giúp bạn mua xe tay côn cũ thuận lợi, tiết kiệm và nhanh chóng. Chúc bạn sở hữu được chiếc xe tay côn ưng ý. Đừng quên ghé chợ mua bán xe tay côn muaban.net để lựa một chiếc xe phù hợp.

>>> Có thể bạn quan tâm: 3 Dòng xe phân khối lớn mới ra mắt năm 2019 của Yamaha