7 điều tối kỵ trong CV xin việc

7 điều tối kỵ trong CV xin việc

Để có một CV xin việc hoàn hảo, đáp ứng đúng nhu cầu của nhà tuyển dụng, ứng viên sẽ cần cẩn thận và tỉ mỉ từng chút một. Dưới đây là 7 điều tối kị theo gợi ý từ RaoXYZ.

7 điều tối kỵ trong CV xin việc

7 Lỗi mắc phải khi Viết CV

1. Ảnh trong CV phải nghiêm túc

CV kèm ảnh là điều cần thiết, bởi nhà tuyển dụng có thể nhìn và đánh giá nhân tướng học của bạn đấy! Nhưng hãy chú ý ảnh được đính kèm trong CV xin việc phải có chất lượng nhé. Một bức hình nghiêm túc, rõ mặt chắc chắn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng vì sự chuyên nghiệp và tự tin.

2. Địa chỉ email không “chuyên nghiệp”

Theo thống kê, gần 80% số CV xin việc sẽ bị từ chối nếu địa chỉ email của ứng viên không chuyên nghiệp. Hãy thử tưởng tượng trường hợp nhà tuyển dụng cực kỳ ưng ý với tấm CV của bạn, muốn gửi email phỏng vấn ngay, thật không may lúc đó tại địa chỉ mail quá dài hoặc quá rắc rối nên Hr đã gõ sai và kết quả là bạn lỡ mất cơ hội của chính mình.May mắn là giờ đây bạn chỉ mất 2 phút để chỉnh lại email của mình. Nếu còn đang sử dụng một địa chỉ mail được lập khi 12 tuổi, hãy dành 2 phút và sửa lại ngay đi nhé!Cấu trúc khuyên dùng: Tên.Họ@gmail.com

3. Sai chính tả

Trong CV đừng bao giờ nghĩ chỉ kinh nghiệm hay giải thưởng mới quan trọng, hãy chú ý tới chính tả nữa nhé. Việc viết hoặc gõ sai chính tả sẽ thể hiện độ tỉ mỉ và kỹ năng viết rất thấp của ứng viên, nếu mắc phải mỗi này, CV của bạn bị loại là điều hiển nhiên. Vì vậy trước khi nộp CV cho nhà tuyển dụng, hãy kiểm tra chính tả và ngữ pháp bằng những công cụ online như Grammarly hoặc nhờ bạn bè kiểm tra lại CV nhé!

4. Sắp xếp thời gian trong lịch sử làm việc

Hãy làm nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hình dung tổng thể về quá trình làm việc của bạn. Bạn có thể sắp xếp thông tin trên CV theo thứ tự gần nhất tới xa nhất. Còn nữa, sẽ là một bất lợi cho bạn nếu trong CV xuất hiện những khoảng trống ngày tháng khó giải thích, vì nhà tuyển dụng lúc này không thể hiểu tại sao lại có những khoảng thời gian “chả làm gì”. Vì vậy, để tăng cơ hội thành công của bạn, hãy đảm bảo lịch sử làm việc trong CV không có những khoảng trống thời gian khó giải thích.

5. Sử dụng quá nhiều từ hoa mỹ

Các nhà tuyển dụng thường chỉ tốn 10 giây để lựa chọn 1 CV. Những CV quá dài dòng mà không cung cấp đủ thông tin cần thiết sẽ bị loại bỏ ngay lập tứ. Tránh sử dụng những từ hoa mỹ như thay vào đó, hãy tập trung vào việc liệt kê kết quả hoặc thành tích của bạn. Sử dụng những Keywords quan trọng bạn tìm ra trong bản mô tả công việc và cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn là người tốt nhất cho vị trí đó.7 điều tối kỵ trong CV xin việc

6. Định dạng không nhất quán

Định dạng không nhất quán là một trong những yếu tố chính làm xấu CV. Một CV được định dạng kém sẽ rất khó ghi được điểm của nhà tuyển dụng. Hãy nhớ luôn luôn để cùng một phông chữ trong CV, các hàng phải luôn giống nhau sát mép lề.Hãy dành chút thời gian và sửa lại định dạng của CV nhé, đó đồng thời cũng là một cơ hội tốt để CV xin việc của bạn có thể được xem xét kỹ lại một lần nữa trước khi gửi cho doanh nghiệp.

7. Đừng bao giờ quên thông tin liên lạc cá nhân

Ứng tuyển xong chờ mãi không thấy nhà tuyển gọi điện đi phỏng vấn. Hóa ra trong CV làm gì có thông tin liên lạc đâu?Hãy luôn cẩn thận, trên thực tế có tới hơn 40% CV của ứng viên vẫn mắc lỗi này. Vì vậy, hãy luôn cẩn thận và nhớ ghi đầy đủ thông tin liên lạc cá nhân trong CV nhé!

Kết Luận

Một CV tốt sẽ cần thời gian, công sức để hoàn thiện. Hãy luôn tỉ mỉ, cẩn thận bởi nó giống như là thứ vũ khí giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Chúc bạn sớm có một CV hoàn hảo, tránh được 7 lỗi được kể ra ở trên và sớm tìm được công việc như ý. Tải ngay app tìm việc RaoXYZ để tạo CV nhanh chóng, hiệu quả với CV – GO hoặc vào website và sử dụng các mẫu CV xin việc có sẵn!