6 Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi nhà bếp bạn không nên bỏ qua

6 Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi nhà bếp bạn không nên bỏ qua

Máy hút mùi nhà bếp không chỉ giúp loại bỏ mùi thức ăn hiệu quả mà còn góp thêm phần sang trọng, tinh tế cho căn bếp nhà bạn.

1. Lựa chọn máy hút mùi nhà bếp phù hợp nhu cầu sử dụng

Đây là tiêu chí đầu tiên để có thể lựa chọn một chiếc máy hút mùi nhà bếp phù hợp. Máy hút mùi có chức năng chính là hút mùi thức ăn, khói và thậm chí là hơi nước bốc lên trong quá trình chế biến thức ăn. So với các loại máy hút khói truyền thống, máy hút mùi giúp khử mùi thực phẩm từ đó đem đến bầu không khí trong lành, thoáng đãng cho không gian bếp của bạn.

Các loại máy hút mùi trên thị trường
Các loại máy hút mùi trên thị trường

2. Chọn máy hút mùi có kích thước phù hợp với căn bếp

Việc lựa chọn máy hút mùi có kích thước phù hợp với căn bếp là điều hết sức quan trọng. Hiện nay các loại máy sẽ có kích thước 60, 70, 90cm tương ứng với kích thước của bếp nấu.

3. Lựa chọn loại máy hút mùi nhà bếp phù hợp

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng máy hút mùi với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã cũng như tính năng sử dụng. Nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại gồm:

4. Chọn máy hút mùi có giá thành hợp lý

Với sự đa dạng về thiết kế, mẫu mã thì chắc chắn phân khúc giá cả của máy hút mùi rất đa dạng. Cụ thể với phân khúc phổ thông cho đến cao cấp, giá sẽ dao động tầm 1 triệu cho đến vài triệu. Với tầm giá từ 2-10 triệu là bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy hút mùi chất lượng với đầy đủ tính năng cần thiết.

5. Chọn máy hút mùi nhà bếp có công suất phù hợp

Yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi chọn mua máy hút mùi nhà bếp đó chính là công suất hoạt động. Bạn nên lựa chọn những dong máy có công suất từ 700-1000m3/h để khả năng hút mùi đạt tối ưu. Ngoài ra, cần lưu ý một điều rằng, công suất máy sẽ tỉ lệ nghịch với diện tích căn bếp. Điều đó có nghĩa rằng nếu gian bếp nhỏ thì nên chọn máy có công suất lớn và ngược lại. 

Chọn máy hút mùi có công suất hoạt động phù hợp
Chọn máy hút mùi có công suất hoạt động phù hợp

6. Thương hiệu máy hút mùi nhà bếp

Sẽ thật sai lầm nếu như lựa chọn máy hút mùi mà không quan tâm đến thương hiệu. Vì đây cũng là một trong những yếu tố quyết định giúp bạn dễ dàng lựa chọn một chiếc máy hút mùi chất lượng. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu lớn như Bosch, Teka, Sunhouse,…. Đây đều là những thương hiệu sản xuất đồ gia dụng có tiếng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với những kinh nghiệm hữu ích mà chúng tôi vừa chia sẻ trên, mong rằng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn một sản phẩm máy hút mùi nhà bếp ưng ý, chất lượng tốt để cùng đánh bay những mùi khó chịu nhé