6 điều không nên làm nếu bạn muốn tìm việc thành công

6 điều không nên làm nếu bạn muốn tìm việc thành công

Trong thời đại phát triển như hiện nay, việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho mỗi người ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Thế nhưng, có một số người mất vài tháng vẫn chưa tìm được việc, trong khi đó những người khác thì nhanh chóng bắt đầu một công việc mới chỉ sau vài ngày tìm kiếm. Tại sao lại có sự chênh lệch lớn đến như vậy? Câu trả lời nằm ở cách tìm việc của mỗi người. Dưới đây là 6 điều bạn không nên làm nếu muốn tìm việc thành công, cùng tham khảo nhé.

1. Không đính kèm CV xin việc

Vấn đề đầu tiên bạn cần lưu ý chính là không nên đăng ký ứng tuyển cho bất kỳ vị trí nào mà không đính kèm CV xin việc, bởi CV là công cụ cung cấp thông tin cụ thể về bạn và cũng là cơ sở cho nhà tuyển dụng thấy bạn có phù hợp với vị trí này hay không. Quản lý tuyển dụng có rất nhiều hồ sơ để xem xét, nếu bạn không đính kèm CV xin việc thì họ sẽ nghĩ rằng bạn chỉ ứng tuyển vô tội vạ và không thực sự quan tâm tới vị trí đang tuyển dụng.

2. Không đọc kỹ thông tin trước khi gửi đi

Có rất nhiều người tìm việc không đọc kĩ thông tin trong CV trước khi gửi đi và đây là một điều hết sức sai lầm. Nếu CV của bạn chứa các thông tin cũ, nội dung bị sai hoặc sai lỗi chính tả và được gửi đến nhà tuyển dụng thì cơ hội thành công của bạn gần như bằng không. Việc này cho thấy bạn không có tác phong chuyên nghiệp và chẳng một công ty nào lại muốn tuyển một người cẩu thả như vậy cả. Tốt nhất, bạn hãy đọc kỹ CV của mình vài lần trước khi gửi đi nhé.

6-điều-không-nên-làm-nếu-bạn-muốn-tìm-việc-thành-công-hình-ảnh-1.jpg

Hãy đọc kỹ CV vài lần trước khi gửi đi cho thấy bạn là một người có tính cẩn thận và chuyên nghiệp. 

3. Đừng gửi cùng một bản CV cho mọi vị trí

Nếu không muốn CV của mình bị bỏ qua một cách nhanh chóng, hãy điều chỉnh thông tin ứng tuyển phù hợp cho từng vị trí công việc mà bạn đang tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp thành tích của bạn trong sơ yếu lý lịch với các từ khóa trong mô tả công việc. Nếu bạn là một chuyên gia truyền thông hãy cho nhà tuyển dụng thấy những kỹ năng như xây dựng chiến lược truyền thông, PR doanh nghiệp hoặc thành tích đạt được về các cuộc thi có liên quan.

4. Đính kèm thêm tài liệu về bạn

Bạn không nên đợi đến khi phỏng vấn mới cung cấp cho nhà tuyển dụng các thông tin về bạn. Việc này thật không khôn ngoan chút nào vì không có điều gì chắc chắn rằng bạn sẽ đậu phỏng vấn cả. Vì thế, bạn hãy đính kèm tất cả các thông tin, tài liệu với hồ sơ xin việc để nhà tuyển dụng có thêm cơ sở đánh giá về bạn.

5. Không chờ đợi nhà tuyển dụng gọi cho mình

Đợi chờ nhà tuyển dụng chủ động liên hệ sau khi nộp hồ sơ là sai lầm mà rất nhiều người tìm việc mắc phải. Thay vào đó, bạn hãy tìm cách liên lạc với những người bạn biết trong tổ chức đấy để thám thính tình hình cũng như xin lời khuyên từ họ. Nếu bạn được người trong tổ chức giới thiệu với người quản lý tuyển dụng thì cơ hội được đậu phỏng vấn cho bạn là rất cao.

6-điều-không-nên-làm-nếu-bạn-muốn-tìm-việc-thành-công-hình-ảnh-2.jpg

Không nên chờ đợi nhà tuyển dụng gọi cho mình

6. Không ứng tuyển khi chưa tìm hiểu kỹ về công ty

Một lời khuyên nữa dành cho bạn đó là không nên ứng tuyển khi bạn chưa tìm hiểu kỹ thông tin về vị trí và doanh nghiệp ứng tuyển như yêu cầu cụ thể của công việc, văn hóa công ty, những phúc lợi và khó khăn khi gia nhập vào công ty và đặc biệt là tình hình kinh doanh gần đây của công ty bạn có ý định ứng tuyển.

Trên đây là 6 điều bạn không nên làm nếu muốn nhanh chóng tìm được việc làm. Nếu bạn nghiêm túc thực hiện tốt thì cơ hội đến với bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân và nhanh chóng tìm được việc làm nhé.