5 Tuyệt chiêu giúp bạn bán xe máy cũ Nhanh – Gọn – Lẹ

5 Tuyệt chiêu giúp bạn bán xe máy cũ Nhanh – Gọn – Lẹ

Xe máy cũ hiện nay đang là một mặt hàng khá sôi động trên thị trường xe máy. Khi bạn đang có nhu cầu đổi cũ lấy mới, thì bạn nhớ lưu 5 tuyệt chiêu sau đây để bán xe được nhanh hơn nhé!

1. Vệ sinh xe máy cũ sạch sẽ

Trước khi bán xe, bạn nhớ phải thực hiện vệ sinh sạch sẽ cho chiếc xế của mình trước nhé. Một chiếc xe sạch sẽ, sáng bong “kin kít” sẽ tạo ấn tượng cho người mua nhiều hơn một chiếc xe “nhàu như giẻ rách”

Bạn nhớ vệ sinh chùi rửa xe sạch sẽ trước khi bán nhé

Bạn nhớ vệ sinh chùi rửa xe sạch sẽ trước khi bán nhé

Nếu bạn không muốn tự rửa xe thì đừng ngại ngần, hãy mang xe ra dịch vụ để họ làm sạch xe cho bạn. Cẩn thận làm sạch xe ở mọi góc độ, kể cả trong cốp xe – nếu có.

2. Kiểm tra và bảo dưỡng lại máy móc của xe

Trước khi bán xe máy cũ, bạn nên kiểm tra kỹ hiện trạng của xe. Hãy chủ động kiểm tra lại máy móc phụ tùng xe xem có chỗ nào cần sửa chữa hay không? Nếu chỗ hư hỏng nằm ngoài khả năng, bạn nhớ mang xe ra cửa hàng để cân nhắc sửa chữa xe và thay thế nếu cần thiết.

Kiểm tra máy móc và bảo dưỡng xe

Kiểm tra máy móc và bảo dưỡng xe

Bạn cũng nên kiểm tra và thay mới bình ắc quy, để khi người mua chạy thử xe cũng không khó chịu vì ống bô bốc khói đen hoặc đề không suôn sẻ.

Bên cạnh đó, việc thay dầu nhớt mới cho xe cũng khá quan trọng. Vì nó sẽ giúp cho chiếc xe của bạn vận hạnh trơn tru, không có bị bốc mùi khét lẹt khi người mua thử xe ở tốc độ cao.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục xì nhớt xe máy

3. Tham khảo giá bán xe từ internet để định giá

Để định giá bán xe máy cũ, bạn phải tham khảo giá của chiếc xe đó lúc mua mới – bao gồm cả tiền làm giấy tờ xe. Kiểm tra đồng hồ xe, xem xe đã đi được bao nhiêu km? Số km xe đi tương ứng với việc xe đã khấu hao bao nhiêu %. Thông thường, với điều kiện thời tiết hiện nay, thì một chiếc xe máy có tuổi thọ vào khoảng 200.000km – Tức là khi đạt đến 200.000km thì gần như là chiếc xe không sử dụng được nữa. Nếu xe đi được khoảng 90.000km, thì tương đương với khấu hao sử dụng mất 50%  – do đó, xe càng đi nhiều thì khấu hao càng nhiều, lúc đó bạn sẽ xác định được giá trị của chiếc xe.

Bạn cũng có thể khảo sát thị trường bán xe máy cũ, hoặc vào các trang chuyên bán xe máy cũ để so sánh các thông số xe cũng như giá bán của chiếc xe cùng loại. Bạn hãy lựa chọn giá bán mà bạn hài lòng nhất, sau đó định giá cao hơn giá bạn mong muốn, để khi người mua mặc cả – bạn có thể chủ động thêm bớt tạo thiện chí.

Tham khảo giá bán trước khi định giá từ thị trường buôn bán xe máy cũ

Tham khảo giá bán trước khi định giá từ thị trường buôn bán xe máy cũ

>>> Xem thêm: 5 bước cơ bản để định giá xe máy cũ chính xác

4. Đầu tư chất lượng hình ảnh thật lung linh

Để công việc bán xe được suôn sẻ, bạn đừng quên chụp một vài tấm hình thật đẹp cho chiếc xe. Vì khi cần thiết – như lúc đăng tải thông tin, khách hàng có thể yêu cầu xem hình ảnh thật của chiếc xe.

Để chụp được những tấm hình tốt, bạn tìm đến những nơi có background tươi sáng như công viên, đường trước nhà… Chọn thời gian chụp vào ban ngày để có chất lượng màu sắc tốt nhất. Đồng thời, cũng nhớ chụp các góc độ của chiếc xe nhé? Vì thông qua hình ảnh chiếc xe, thông tin và “nhan sắc” của xe sẽ thu hút người mua nhiều thêm.

Đầu tư hình ảnh chụp chiếc xe thật đẹp để cung cấp khi khách cần xem

Đầu tư hình ảnh chụp chiếc xe thật đẹp để cung cấp khi khách yêu cầu xem

5. Kiểm tra giấy tờ xe và truyền tải thông tin bán xe máy cũ

Khi đăng thông tin bán xe, thì kiểm tra lại giấy tờ xe cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn phải chuẩn bị giấy tờ xe để đưa ra khi khách cần thông tin kiểm tra. Giấy tờ xe cũng là một yếu tố tạo nên sự tin tưởng cho người mua, mang tính đảm bảo hơn khi bạn cần bán xe máy cũ.

Cung cấp giấy tờ xe để đảm bảo tin tưởng hơn cho người xem xe

Cung cấp giấy tờ xe để đảm bảo tin tưởng hơn cho người xem xe

Để truyền tải thông tin bán xe, bạn có thể tạo các tin đăng với nội dung miêu tả về chiếc xe trên các webiste hoặc các diễn đàn buôn bán xe máy cũ. Bạn cũng có thể rao bán trên mạng xã hội và nhờ mọi người chia sẻ thông tin để nhiều người tiếp cận chiếc xe hơn.

Đăng tải thông tin trên một số trang web đăng thông tin bán xe máy cũ được nhiều người lựa chọn. Giao diện đăng bán xe máy cũ tại RaoXYZ rất trực quang, kèm hướng dẫn đăng tin cụ thể giúp cho bạn thao tác dễ dàng. Khi đăng tin, nếu được, bạn nên lựa chọn đăng các hình thức có thanh toán phí để tin được ưu tiên và dễ tiếp cận khách xem hơn.

Lựa chọn đăng tải thông tin bán xe máy cũ lên internet để nhiều người biết

Lựa chọn đăng tải thông tin bán xe máy cũ lên internet để nhiều người biết

>>> Xem thêm: Bí kíp đăng bán xe máy là có người mua ngay

Bạn nên tạo thói quen lưu giữ các thông tin giấy tờ liên quan đến chiếc xe bạn mua. Để trường hợp khi bạn muốn “bán cũ rước mới, đổi đời xe” thì các yếu tố đó sẽ giúp bạn định được giá bán cao hơn. Chúc bạn bán xe máy cũ nhanh chóng!