5 thói quen lành mạnh giúp dân công sở cải thiện sức khỏe

5 thói quen lành mạnh giúp dân công sở cải thiện sức khỏe

Theo Giáo sư Chin-kun Want – chuyên gia cố vấn dinh dưỡng Herbalife, ngày càng nhiều người trẻ gặp vấn đề về tim mạch, trao đổi chất, tiểu đường… Và trong đó, chủ yếu là dân công sở ít hoạt động. Vậy làm sao để cải thiện sức khỏe cho dân công sở? Cùng RaoXYZ tìm hiểu về 5 thói quen lành mạnh mà lại vô cùng đơn giản sau đây nhé!

1. Uống đủ nước

Làm việc trong văn phòng khiến dân công sở luôn tiếp xúc 24/24 với máy lạnh. Cơ thể họ sẽ dễ bị mất nước hơn. Mất nước dẫn đến nhiều bệnh về da và hô hấp.

Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể, trong đó 75% ở não và cơ, 22% ở xương và tới 92% ở máu. Nước có vai trò vô cùng quan trọng, giúp dân công sở làm việc năng suất hơn.

thói quen lành mạnh

Theo nghiên cứu ở Đức, uống đủ nước giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất lên tới 30%. Nước còn hỗ trợ trung hòa chất độc và bài tiết chúng ra khỏi cơ thể bạn. Nếu bị thiếu nước, máu sẽ lên não chậm hơn khiến bạn suy nghĩ chậm chạp và tinh thần luôn uể oải, mệt mỏi.

Uống đủ nước là một thói quen lành mạnh mà dân công sở cần áp dụng ngay! Hãy để một chai nước lớn khoảng 1.5 – 2 lít đủ cho một ngày ngay tại bàn làm việc. Đừng uống quá nhiều trong một lần mà hãy chia nhỏ thành nhiều lần uống. Đặt cho mình một mục tiêu là bạn phải uống hết trước khi hết giờ làm việc và thực hiện nó!  Nếu nước lọc khiến bạn lười uống, hãy thay bằng nước hoa quả hoặc các loại trà thảo mộc làm mát gan.

2. Ăn trưa lành mạnh

Chuyên gia dinh dưỡng Beth Thayer – người phát ngôn của Hội dinh dưỡng Mỹ cho rằng, dân công sở nên ăn ít nhất sau 4 giờ làm việc. Bữa trưa thường thì dân công sở thường ăn ngay tại chỗ làm. Thường thường, họ sẽ chọn ăn ngoài quán hoặc mang cơm đi.

thói quen lành mạnh

Dù là ăn ở đâu thì bạn cũng cần kiểm soát lượng dinh dưỡng và calories cần thiết. Cần hạn chế dùng nước ngọt hay thức ăn có quá nhiều chất béo. Không dùng bữa trưa ngay trên bàn làm việc. Phải rửa tay kỹ và chỉ ăn thức ăn đã được nấu chín.

>> Tham khảo ngay : 10 gợi ý cho câu hỏi: “Trưa nay ăn món gì?” cho dân công sở

 3. Ăn vặt đúng cách

Một thói quen thường thấy ở dân công sở chính là ăn vặt. Tuy nhiên ăn vặt như thế nào để có lợi cho sức khỏe? Ăn vặt không đúng cách sẽ làm bạn nổi mụn, béo phì, hoặc gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa.

Để chống chọi lại với những cơn đói bất chợt kéo tới khi đang ở văn phòng, hãy tích trữ những món đồ ăn ít calo, bổ sung chất xơ và vitamin cần thiết. Một số gợi ý dành cho bạn như một vài loại trái cây, hộp sữa chua, các loại nước ép…

Việc ăn vặt liên tục tất nhiên không hề tốt. Đừng ăn khi bạn thấy thích, hãy ăn khi bạn thực sự đói!

Ăn vặt đúng cách là thói quen lành mạnh giúp bổ sung thêm năng lượng để bạn làm việc hiệu quả. Món đồ ăn nhẹ này sẽ giúp bạn khỏe hơn mà không hề gây ảnh hưởng tới cân nặng.

4. Chăm chỉ vận động

Giáo sư Chin-kun Want – chuyên gia cố vấn dinh dưỡng Herbalife đã chỉ ra rằng, có đến 71% giới trẻ văn phòng dành không đến 30 phút để vận động mỗi ngày. Thói quen ít vận động và ngồi quá nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Ví dụ như đau lung, đau cơ, béo bụng, hay tê mỏi chân…

Vận động thường xuyên giúp dân văn phòng cải thiện được sức khỏe của mình. Lúc này cơ thể bạn sẽ không bị mỏi nhừ vì ngồi quá lâu. Chỉ cần thực hiện một vài động tác nhẹ nhàng tại chỗ hoặc đi bộ cũng đã giúp hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

thói quen lành mạnh cho dân công sở

Vận động thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe

Ngoài ra, các bài tập nhẹ nhàng còn giúp dân văn phòng giữ được vóc dáng cơ thể. Bạn có thể ngồi thẳng lưng trên ghế, chân lơ lửng trên sàn và cố gắng kéo căng cơ bụng từ từ xoay sang hai bên trái phải để tập cơ bụng. Hoặc bạn cũng có thể vươn vai, đi cầu thang bộ, xoay người để đốt cháy một ít calo.

>> Tham khảo thêm: Thể dục, thể thao – Bí quyết dáng đẹp của cô nàng công sở

Mỗi khi vận động thêm 2 phút sau mỗi giờ ngồi làm việc thì bạn đã giảm được 33% nguy cơ tử vong sớm – theo tờ Clinical Journal of the American Society of Nephrology công bố. Hãy chăm chỉ vận động để giúp trái tim, xương và cơ bắp của bạn thật chắc khỏe nhé!

5. Nghỉ trưa khoa học

Ngủ trưa là một thói quen lành mạnh để dân công sở lấy lại năng lượng làm việc buổi chiều. Tuy nhiên nghỉ trưa không đúng cách sẽ tác động vô cùng xấu tới não bộ, làm giảm hiệu suất làm việc của dân văn phòng.

Ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe. Ngủ tối đa 30 phút để giúp bạn có được sự tỉnh táo và tiếp thêm năng lượng để tiếp tục công việc!

Vì trong văn phòng không có quá nhiều chỗ nên nhiều người thường có thói quen gục đầu ngay xuống bàn làm việc. Một số người khác thì tựa vào ghế để chợp mắt. Tuy nhiên, việc ngủ sai tư thế làm bạn mệt mỏi, đau cổ, đau xương.

Chính vì vậy, nên thả lỏng tay chân để cơ bắp được nghỉ ngơi và cần thở nhịp nhàng. Hãy duy trì thói quen ngủ trưa 30 phút mỗi ngày ở tư thế thoải mái nhất! Cố gắng tìm cho mình một nơi yên tĩnh và không quá sáng để chất lượng giấc ngủ được tốt hơn.

Duy trì ngay 5 thói quen lành mạnh trên, dân văn phòng sẽ cải thiện được sức khỏe và nâng cao hiệu quả làm việc của mình. Đây đều là những việc khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại văn phòng. Hãy thêm ngay chúng vào danh sách những việc cần làm tại nơi làm việc của bạn nhé!