5 nguyên tắc để chọn mặt bằng mở quán cafe tại TPHCM

5 nguyên tắc để chọn mặt bằng mở quán cafe tại TPHCM

Chọn mặt bằng mở quán cafe tại TPHCM là điều cực kỳ quan trọng quyết định hơn 50% việc quán của bạn có đông khách hay không. Chọn được mặt bằng đẹp bạn sẽ không mấy chốc mà phất lên như diều gặp gió, ngược lại thì tìm một khách cũng là điều khó khăn.

Để chọn được mặt bằng đẹp và thuận lợi cho việc làm ăn sẽ phải có những nguyên tắc phải tuân thủ để có một nơi mở quán thật hiệu quả. Dưới đây là 5 nguyên tắc mà MuaBan.Net gửi đến bạn để công việc được trôi chảy và thuận lợi.

1. Diện tích mở quán cafe tại TPHCM

Trong việc chọn thuê mặt bằng mở quán cafe đầu tiên phải chú ý đến diện tích mặt bằng. Thuê mặt bằng rộng hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu, loại hình kinh doanh, khả năng tài chính, những tiện ích đi kèm và khả năng phát triển sau này của quán cafe.

Nếu bạn muốn kinh doanh cafe sân vườn hay thiết kế loại hình như các quán cafe: Đà Lạt Phố, Du Miên, … đòi hỏi diện tích mở quán phải rộng rãi, có nhà vệ sinh thoải mái và khu pha chế cũng phải lớn phù hợp không gian tổng thể.

Quán Cafe tại TPHCM
Diện tích ảnh hưởng rất nhiều đến hình thức của quán cafe

Nếu bạn chỉ cần kinh doanh kiểu quán Take Away nhỏ nhắn xinh xắn, tiện dụng thì tất nhiên diện tích chỉ cần vừa đủ, chỉ cần đảm bảo nhà vệ sinh và nơi giữ xe cho khách hàng của mình.

Quán cafe cần phải được tính toán đến sự phát triển sau này, nếu lượng khác ít có thể mở thêm dịch vụ hoặc loại hình khác đan xen nhằm thu hút khách, quán đông cần phải mở rộng thêm diện tích giúp khách hàng thoải mái và hài lòng hơn. Đây là những điểm mà người kinh doanh buộc phải tính toán đến.

>>> Xem Thêm: Thuê mặt bằng mở quán ăn lời to nếu biết những điều này

2. Vị trí quán cafe tại TPHCM

Vị trí thuê mặt bằng là điểm khá quan trọng quyết định lượng khách hàng đến với quán. Có 3 địa điểm mà bạn cần quan tâm khi mở quán cafe tại TPHCM.

  • Tại gần các khu có nhiều văn phòng, công ty và trường học hoặc khu dân cư: Thói quen của người đi làm ở Hồ Chí Minh đó là mỗi sáng phải uống một ít cafe, và không có gì thuận tiện bằng việc ngồi gần công ty nhâm nhi chút cafe đợi tới giờ làm việc.
  • Địa điểm gần khu giải trí hay những khu có view đẹp được nhiều người ghé đến: Đây là những nơi vô cùng thích hợp để mở quán cafe vì nhu cầu của khách hàng tại đây thường rất cao.
  • Mặt bằng ở hẻm hay mặt tiền: Mặt bằng trong hẻm khá bất lợi để tiếp cận khách hàng nhưng lại có ưu điểm chính là sự yên tĩnh mà mặt tiền không có được. Và người lại vị trí mặt tiền lại vô cùng thuận lợi cho khách hàng.

Và việc kinh doanh của bạn có hiệu quả hay không phần lớn phụ thuộc vào vị trí đặt quán rất nhiều.

Quán Cafe tại TPHCM
Vị trí quán cafe quyết định lượng khách hàng

3. Mức giá thuê mặt bằng mở quán cafe tại TPHCM

Giá cả là thứ quyết định phần lớn đến người mở quán có thuê mặt bằng đó hay không. Bạn bắt buộc phải tự ước chừng doanh thu và chi phí của mình, nếu chi phí cho mặt bằng quá 115% doanh thu đây sẽ là thất bại ngay từ khi chưa bắt đầu của bạn.

Quán Cafe tại TPHCM
Mức giá thuê mặt bằng quá cao sẽ rất khó để hoàn vốn

Mức giá thuê mặt bằng ảnh hưởng cực kỳ lớn đến giá mà bạn kinh doanh, mức chi trả cho các phần khác, hay khả năng thu lợi, khả năng hoàn vốn và đảm bảo phần nào đó sự an toàn cho bạn khi kinh doanh.

>>> Xem Thêm: 6 lưu ý khi thuê mặt bằng mở quán cafe tại TPHCM

4. Hiện trạng mặt bằng khi bắt đầu thuê

Xem xét hiện trạng mặt bằng quyết định rất nhiều đến chi phí bỏ ra ban đầu của bạn. Xem xét và tìm hiểu rõ thông tin về đất cho thuê để tránh các trường hợp xấu xảy ra. Xem và xác định rõ người cho thuê có thật sự đầy đủ giấy tờ đất, đất có thuê có gặp các vấn đề gì không.

Quán Cafe tại TPHCM
Tìm hiểu rõ về mặt bằng cho thuê mở quán cafe là điều bạn bắt buộc phải làm

Xem xét tình trạng cơ sở của mặt bằng nếu đã xây dựng từ trước, từ đó có kế hoạch cải tạo và nâng cấp quán. Và việc nắm rõ hiện trạng mặt bằng cũng giúp bạn không ít trong việc định giá mặt bằng. Đây là việc khá tốn thời gian nhưng bạn bắt buộc phải làm nếu muốn quán hoạt động tốt.

5. Thời hạn cho thuê

Nếu công việc kinh doanh của bạn thuận lợi, cũng cần phải có ít nhất 1 năm để thu hồi vốn, và cần 1 năm nữa lấy nguồn thu từ đây, vậy nên hợp đồng ngắn hạn 2 năm trở xuống trong lần thuê đầu tiên sẽ hợp lý nhất. Bạn vừa có đủ thời gian thu hồi vốn, vừa có được sự an toàn và dừng lại đúng lúc nếu việc kinh doanh không thuận lợi.

Quán Cafe tại TPHCM
Giữa người thuê và cho thuê phải có hợp đồng thỏa thuận rõ ràng

Ngỏ lời khả năng sẽ tiếp tục thuê nếu việc kinh doanh tốt tránh việc không được thuê sau khi đã hết thời hạn và việc kinh doanh đang phát triển tốt.

>>> Xem Thêm: Mặt bằng mở quán cafe: Địa không lợi thì kinh doanh không lời

Đó là 5 điểm bạn phải chú ý và ghi nhớ thật kỹ khi bắt đầu vào mở quán cafe tại TPHCM. Nắm rõ cũng như thực hiện theo đúng 5 nguyên tắc này sẽ giúp việc kinh doanh của bạn phát triển nhanh chóng.

Chúc bạn thành công !

Trần Tấn Luân