5 món ăn đắt đỏ được giới nhà giàu Nhật ưa chuộng

5 món ăn đắt đỏ được giới nhà giàu Nhật ưa chuộng

5 món ăn đắt đỏ được giới nhà giàu Nhật ưa chuộng

Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú. Trong đó, không ít thực phẩm đắt đỏ dành riêng cho giới nhà giàu.

Dưa hấu đen Densuke, dưa lưới Yubari, bò Kobe... có xuất xứ từ Nhật Bản là những món ăn nổi tiếng thế giới bởi chất lượng và giá cả hàng trăm USD. Các thực phẩm đó được giới nhà giàu nước này ưa chuộng.

Dưa lưới Yubari

Được trồng trong nhà kính ở Yubari, Hokkaido, Nhật Bản, dưa lưới Yubari có ruột vàng cam. Hình dạng và kích thước của trái cây này tương tự các loại dưa vàng phổ biến khác. Giá dưa lưới đắt đỏ bởi quy trình trồng khắt khe. Dưa chỉ trồng được trên đất có tro núi lửa ở Yubari.

Điểm đặc trưng của dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít và vị ngọt lịm. Trong phiên đấu giá tại chợ bán buôn trung tâm Sapporo, tỉnh Hokkaido, một cặp dưa lưới yubari từng được mua với giá hơn 47.000 USD. Khi mua, dưa sẽ được đóng trong hộp gỗ vàng, bên trong lót xốp và vải trắng.

Dưa lưới Yubari

Người Nhật coi loại quả này là món quà xa xỉ vào mùa hè và thường đem biếu khách quý. Ảnh: Smart Lifebites.

Dưa hấu Densuke

Dưa hấu đen Densuke là đặc sản trứ danh chỉ có ở thị trấn Toma, Hokkaido, Nhật Bản. Để mua loại quả này, bạn có thể phải chi tới hàng nghìn USD. Dưa hấu đen Densuke thuộc danh sách trái cây đắt tiền bởi vị ngọt đậm và số lượng quả hiếm.

Mỗi vụ thường thu hoạch được vài chục quả. Khoảng 10.000 quả được bán mỗi năm. Vỏ dưa càng sẫm, vị sẽ ngọt hơn. Trong một phiên đấu giá, dưa đen Densuke từng được bán với giá hơn 6.000 USD/quả.

Dưa hấu Densuke

Thị trấn Toma là nơi duy nhất thích hợp trồng loại dưa này bởi điều kiện khí hậu thổ nhưỡng đặc biệt. Ảnh: Pinterest.

Bò Kobe

Bò Kobe là loại thịt cao cấp có giá "đắt xắt ra miếng", thường được phục vụ trong các nhà hàng hạng sang tại Nhật và nhiều nước trên thế giới. Với mức giá trung bình 2-3 triệu đồng cho khoảng 400 gram, nhiều người sành ăn vẫn không tiếc tiền để được thưởng thức món ăn này.

Giá trị của thịt bò Kobe ở Nhật Bản đến từ quy trình sản xuất nghiêm ngặt, hàm lượng dinh dưỡng cao, độ hiếm và hương vị thơm ngon. Những con bò Kobe được ăn loại cỏ tươi ngon nhất, massage và nghe nhạc cổ điển mỗi ngày.

Bò Kobe

Khi chế biến thịt bò Kobe. đầu bếp thường không thêm bất kì loại gia vị nào. Ảnh: Medium.

Cá nóc (cá fugu)

Dù chứa chất độc chết người, cá nóc vẫn được xem là một trong những món ăn đắt đỏ ở Nhật. Để thưởng thức món ăn từ cá nóc, bạn phải chi khoảng 300 USD/kg. Sashimi là món ăn được nhiều người yêu thích nhất từ loài cá này.

Trước khi được đưa lên bàn ăn, cá nóc phải được chế biến theo quy trình phức tạp và tỉ mỉ. Để thực hiện được kỹ thuật này, các đầu bếp phải được cấp phép sau khi trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt mang tên Usu-zukuri ít nhất 2 năm.

Cá nóc (cá fugu)

Nếu không được sơ chế đúng cách, một con cá nóc có thể lấy mạng 30 thực khách. Ảnh: OYAKATA.

Nấm matsutake

Thực phẩm bổ dưỡng, số lượng hạn chế là những điều thu hút giới nhà giàu ở Nhật tìm mua nấm matsutake. Giá khoảng 2.000 USD/kg, đắt thứ 2 thế giới. Nguyên liệu nấu nướng xa xỉ này chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe. Phần thịt chắc, có vị thơm, ngọt tự nhiên.

Nấm matsutake ít ỏi bởi chúng chỉ mọc dưới lòng đất, trên rễ cây thông đỏ quý hiếm và ở một số khu vực nhất định.

Nấm matsutake

Nấm matsutake là một trong những đặc sản mùa thu của nước Nhật. Ảnh: Pinterest.

Nguồn: zingnews.vn