5 mẹo hay để khiến resume của bạn nổi bật hơn những đối thủ khác trong thị trường kinh doanh

5 mẹo hay để khiến resume của bạn nổi bật hơn những đối thủ khác trong thị trường kinh doanh

5 mẹo hay để khiến resume của bạn nổi bật hơn những đối thủ khác trong thị trường kinh doanh

5 mẹo hay để khiến resume của bạn nổi bật hơn những đối thủ khác trong thị trường kinh doanh (Ảnh: masterfile.com)

Bây giờ sự cạnh tranh trong thị trường việc làm được dự đoán sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết một khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại, điều quan trọng là phải có một bản lý lịch nổi bật so với những người còn lại.

Dưới đây là 5 mẹo để làm nổi bật resume của bạn, theo chuyên gia SEO Chris Rodgers.

Tùy chỉnh resume của bạn cho các công việc cụ thể

Đầu tư cho việc tìm hiểu công việc mà bạn đang theo đuổi là điều rất quan trọng để cho phép nó tỏa sáng trong hồ sơ xin việc của bạn. Theo Rodgers, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Colorado SEO Pros, sơ yếu lý lịch của bạn phải được tùy biến cao cho các công việc và ngành nghề cụ thể mà bạn đang ứng tuyển.

Nếu bạn đang ứng tuyển vào tất cả các loại vị trí khác nhau trong cùng một cơ quan, sẽ rất khó để định vị mình là ứng viên phù hợp cho một công việc rất cụ thể, ông nói.

Sơ yếu lý lịch của bạn cũng nên bao gồm các kết quả cụ thể bạn đã đạt được tại các công việc trước đó, bao gồm cả số lượng và kết quả, thay vì chỉ có
các kỹ năng.

Tùy chỉnh resume của bạn cho các công việc cụ thể

Tùy chỉnh resume của bạn cho các công việc cụ thể (Ảnh: masterfile.com)

Nghiên cứu và đính kèm thêm từ khóa

SEO, viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đóng vai trò quan trọng trong cách sơ yếu lý lịch của bạn tới tay nhà tuyển dụng. Khi đang viết resume của bạn, hãy nghiên cứu và bao gồm các từ khóa phù hợp với yêu cầu liệt kê cho công việc.

Rodgers cho biết các từ khóa rất quan trọng để kích hoạt các hệ thống theo dõi ứng viên, tương tự như các công cụ tìm kiếm, mà các nhà tuyển dụng sử dụng để sàng lọc sơ yếu lý lịch. Hãy chú ý đến thứ tự xuất hiện của các từ khóa trong sơ yếu lý lịch của bạn.

"Hãy suy nghĩ cụ thể về các từ khóa độc đáo", ông nói. Nếu bạn thấy rằng tất cả các danh sách công việc yêu cầu phải kinh nghiệm với Salesforce, thì bạn sẽ muốn lưu ý điều đó và đảm bảo rằng nó có trong hồ sơ xin việc của mình. Và những điều quan trọng nhất phải nằm trong phần mô tả hàng đầu. Và sau đó bạn cũng nên cố gắng đưa chúng vào các phần khác của sơ yếu lý lịch.

Rodgers lưu ý rằng mặc dù việc gắn các cụm từ tìm kiếm rất quan trọng, bạn muốn chắc chắn rằng sơ yếu lý lịch của bạn nghe thật tự nhiên.

"Nếu sơ yếu lý lịch của bạn được một con người đọc và bạn viết nó như một con robot thì điều đó sẽ không tốt", anh ấy nói. 

Nghiên cứu và đính kèm thêm từ khóa

Nghiên cứu và đính kèm thêm từ khóa (Ảnh: masterfile.com)

Đừng quá sáng tạo

Có rất nhiều mẫu sơ yếu lý lịch sáng tạo, đầy màu sắc và độc đáo có sẵn trực tuyến nhưng chỉ đánh chữ thôi có thể không phải là lựa chọn tốt nhất để sơ yếu lý lịch của bạn được xem xét. Đôi khi, phông chữ vui nhộn và định dạng nổi bật có thể tạo ra các vấn đề kỹ thuật trong hệ thống theo dõi.

Rodgers cho biết hầu hết các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm hiệu quả thay vì sự sáng tạo trừ khi bạn ở trong một lĩnh vực sáng tạo như thiết kế đồ họa.

Đừng quá sáng tạo

Không nên quá sáng tạo trong resume của bạn (Ảnh: masterfile.com)

Viết ngắn gọn và súc tích

Tốt nhất là giới hạn sơ yếu lý lịch của bạn ở một trang miễn là nó cho phép bạn thể hiện rõ ràng giá trị của bản thân với tư cách là một nhân viên. Điều này cho phép nhà tuyển dụng nhanh chóng xem xét kinh nghiệm của bạn trong khi nhận được đánh giá cao.

Tập trung vào sự hiện diện của bạn trên mạng

Khi đang tìm kiếm một công việc, sự hiện diện chuyên nghiệp của bạn trên trực tuyến cũng quan trọng như sơ yếu lý lịch của bạn. Có một hồ sơ hồ sơ trên mạng hoạt động tích cực như LinkedIn và, nếu có, các trang web cá nhân là rất quan trọng.

"Bạn sẽ muốn nhìn nhận bản thân như một thương hiệu", anh ấy nói. "Và thế thì nó trông như thế nào khi ai đó tìm kiếm bạn? Bạn có tài khoản truyền thông xã hội cá nhân nào đang xuất hiện mà có lẽ không thể cho phép bạn trình bày một cách chuyên nghiệp? "

Rodgers nhắc lại rằng một trang web cá nhân giới thiệu công việc và kinh nghiệm danh mục đầu tư có thể là một công cụ rất mạnh cho các ứng viên và điều quan trọng là phải giữ một hồ sơ nhất quán giữa bản sao cứng và phiên bản trực tuyến của sơ yếu lý lịch của bạn.

Tập trung vào sự hiện diện của bạn trên mạng

Tập trung trau dồi sự hiện diện của bạn trên trực tuyến (Ảnh: lynda.com)

Fox Business