5 Kinh nghiệm hay hữu ích để chọn mua máy hút mùi bếp chất lượng nhất!

5 Kinh nghiệm hay hữu ích để chọn mua máy hút mùi bếp chất lượng nhất!

Máy hút mùi bếp là thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, giúp nhà bạn không còn mùi khó chịu từ đó trả lại bầu không khí trong lành, thoáng đãng vốn có.

Máy hút mùi bếp là gì?

Máy hút mùi là thiết bị được lắp đặt trong nhà bếp nhằm khử mùi phát sinh trong quá trình chế biến thức ăn. Máy hút mùi nhà bếp sẽ gồm các bộ phận chính phễu hút mùi, động cơ quạt hút giúp đánh bay mùi dầu mỡ, khí gas độc hại thoát ra từ nhà bếp. Từ đó, giữ cho căn bếp nhà bạn luôn sạch sẽ, thoáng đãng mà không còn ám mùi thức ăn khó chịu.

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi bếp

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi nhà bếp cũng khá đơn giản. Khi chúng ta bật công tắc khởi động, máy hút mùi sẽ kéo luồng không khí chứa mùi dầu mỡ, đồ ăn… ra khỏi bếp. Bộ phận quạt gió sẽ hút mùi vào trong hệ thống máy và được bộ lọc giữ lại phần dầu mỡ, các chất khí còn lại sẽ được thải ra ngoài qua đường ống được lắp đặt trên tường, trần nhà. Nhờ vậy mà không gian bếp nhà bạn luôn sạch sẽ, thông thoáng. 

Nguyên lý hoạt động máy hút mùi bếp
Nguyên lý hoạt động máy hút mùi bếp

Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi bếp chất lượng tốt

Máy hút mùi đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của người tiêu dùng nên không ngạc nhiên khi sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy hút mùi nên để lựa chọn một sản phẩm tốt không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích để chọn mua máy hút mùi chất lượng mà chúng tôi đã tổng hợp:

1. Chọn sản phẩm theo giá tiền

Trên thị trường hiện nay, máy hút mùi bếp được phân thành nhiều phân khúc giá thành khác nhau tùy vào thương hiệu, mẫu mã cũng như tính năng sử dụng. Thông thường máy hút mùi sẽ có giá dao động từ vài triệu cho đến hàng chục triệu. Do đó, tùy vào điều kiện tài chính cá nhân, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhé.

2. Chọn máy hút mùi theo thương hiệu

Thông thường thương hiệu càng nổi tiếng thì chất lượng sản phẩm càng cao. Thương hiệu ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bạn có thể lựa chọn một số hãng máy hút mùi nổi tiếng về chất lượng như Bosch, Electrolux, Sunhouse…. Đây đều là những hãng được nhiều người đánh giá cao về tính năng cũng như độ bền của sản phẩm.

Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi bếp chất lượng tốt
Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi bếp chất lượng tốt

3. Chọn mua máy hút mùi theo kích thước

Để chọn mua máy hút mùi phù hợp với căn bếp của mình, bạn cần nắm rõ kích thước của máy hút mùi là bao nhiêu. Bởi vì các thông số về kích thước ở mỗi chiếc máy hút mùi sẽ không giống nhau. Việc nắm rõ thông số sẽ giúp bạn biết được sản phẩm có vừa với không gian bếp của nhà mình hay không. Tránh việc mua nhầm phải máy hút mùi có kích thước quá lớn trong khi vị trí lắp đặt lại quá nhỏ.

Trên thị trường hiện nay, máy hút mùi có 3 kích thước phổ biến là 60cm, 70cm và 90cm cho bạn thỏa thích chọn lựa.

4. Chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu là yếu tố không nhỏ quyết định đến chất lượng sản phẩm cũng như tính thẩm mỹ của máy. Nên chọn những mẫu máy có thiết kế từ thép cao cấp không gỉ, được phun sơn tĩnh điện để đem đến sự an toàn cho sức khỏe cũng như tạo sự đẳng cấp và sang trọng cho căn bếp nhà bạn.

5. Chọn công suất hoạt động phù hợp

Cuối cùng, tiêu chí quyết định để mua một chiếc máy hút mùi tốt đó là chọn mua thiết bị theo công suất hoạt động. Tùy vào việc nhà bạn có nấu ăn thường xuyên hay không để chọn một thiết bị có công suất phù hợp. Tốt hơn hết, chúng ta nên chọn máy hút mùi bếp có công suất tầm 700-1000 m3/h để thiết bị làm việc một cách tốt nhất.

Trên đây là một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn chọn mua máy hút mùi tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chúc bạn sớm tìm ra một sản phẩm thật sự ưng ý nhé!