4 Điều cần biết về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng Condotel

4 Điều cần biết về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng Condotel

Có vẻ như loại hình bất động sản Condotel chưa trở nên phổ biến và được hiểu rộng rãi đối với nhóm đối tượng khách hàng người Việt. Condotel là từ được viết tắt của Condo & Hotel, mang ý nghĩa là khách sạn căn hộ hay căn hộ như khách sạn, thực ra là khái niệm rất phổ biến trên thị trường thế giới nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Với việc mang lại những giá trị “kép”, condotel đang trở thành xu hướng đầu tư mới của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

1. Hiện có rất nhiều Condotel xinh đẹp và giàu tiềm năng trên khắp Việt Nam

Điển hình có thể liệt kê một số dự án căn hộ Condotel đẹp tuyệt vời như Condotel Nha Trang. Dự án căn hộ khách sạn Havana Nha Trang là dự án condotel đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những tòa nhà cao nhất ở Nha Trang với chiều cao 41 tầng, bao gồm 1260 căn Condotel 5 sao, được quản lý bởi tập đoàn Best Western của Mỹ, hiện đang có mức giá bán tầm $2200/m2. Theo một số nguồn tin, chủ đầu tư của tập đoàn Vingroup sẽ cho ra mắt dự án Vinpearl Condotel Nha Trang hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt mạnh cho thị trường đầu tư bất động sản.

Condotel – Xu hướng mới của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đang dần “chiếm sóng” các sàn giao dịch trong nước.

Một đại diện tiêu biểu khác có thể kể đến tiếp theo đó là Condotel Đà Nẵng. A La Carte Đà Nẵng gồm 202 căn Condotel 4 sao hầu như đều hướng về biển, được điều hành bởi Serenity Holding. Hiện có giá bán trung bình từ $1.500 – $2 500/m2 cho 1 căn diện tích từ 46 đến 74m2. Gần đây có thêm dự án Olalani Resort and Condotel là một trong những dự án nổi bật của Condotel Đà Nẵng. 

Tại Phú Quốc, loại hình này cũng đang phát triển mạnh. Vinpearl Condotel Phú Quốc và dự án khu du lịch kết hợp biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Condotel Grand World Phú Quốc của Tập đoàn LDG Group có diện tích hơn 85 ha bao gồm bốn khu biệt thự nghỉ dưỡng có số lượng là 447 căn, 104 bungalow cao cấp hướng biển, giá bình quân 2,5 tỷ đồng/căn.

2. Ưu điểm của loại hình bất động sản Condotel:

Condotel tại sao lại nổi bật và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài? Là tổ hợp của 2 loại hình bất động sản, Condotel vừa có các hoạt động của một khách sạn, vừa có chức năng của một khu căn hộ. Đảm bảo lợi ích kết hợp của cả 2 loại hình này:

Condotel có hệ thống đặt phòng và các dịch vụ khách sạn khác như hồ bơi, câu lạc bộ sức khỏe, hộp đêm, nhà hàng, cửa hàng, dịch vụ thư tín và dịch vụ phòng 24/24. Điểm khác biệt nhất của Condotel với khách sạn đó là Condotel cho phép khách mua hoàn toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và cho thuê trong khi không có khách sạn nào cho phép khách hàng làm điều này.

Nhìn chung, Condotel rất giống hoạt động kinh doanh của khách sạn nhưng mang nhiều lợi thế hơn cho cả nhà đầu tư lẫn khách hàng.

Khách sạn căn hộ được thiết kế với đầy đủ các tiện ích bếp, phòng khách, phòng ngủ,…bao gồm cả các dụng cụ nấu nướng, cho phép du khách có thể đi chợ và trải niệm phong cách sống như đang sinh hoạt trong chính ngôi nhà của mình. Tuy nhiên Condotel khác căn hộ thông thường ở chỗ nó cần phải có một đơn vị đứng ra quản lý và điều hành các vấn đề về việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bất động sản Phú Quốc đầu năm 2019

3. Nhóm đối tượng khách hàng sử dụng Condotel là ai?

Thống kê hiện nay cho thấy những khách hàng thường xuyên và có nhu cầu sở hữu khách sạn căn hộ thường là 2 nhóm chính.

Nhà đầu tư : nhóm khách hàng này có nhu cầu mua căn hộ khách sạn với mục đích đầu tư để tăng lợi nhuận. Với nhóm khách hàng này, điểm hấp dẫn của condotel là khả năng thu hồi vốn nhanh, tiềm năng phát triển lớn. Việc bán sản phẩm Condotel giống như bán một căn hộ là có thể mang lại lợi nhuận ngay lập tức, nghĩa là tính thanh khoản tương đối cao.

Khách du lịch, doanh nhân thành đạt hay cá nhân có mức thu nhập cao: nhóm khách hàng triển vọng đây rồi. Thông thường, nhóm này sẽ mua hoặc thuê Condotel để hưởng thụ cuộc sống, muốn tận hưởng kỳ nghỉ dài cũng như muốn thể hiện đẳng cấp thượng lưu khi vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng ở một thể loại khách sạn “đặc biệt” nhưng không kém phần cao cấp.

Condotel hướng đến thành phần trung lưu, thượng lưu trong xã hội.

4. Tại sao nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng Condotel?

Condotel thông thường luôn sở hữu một đơn vị quản lý vận hành và bảo dưỡng riêng chuyên nghiệp để căn hộ khách sạn của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất và hoạt động theo hình thức Shared Time chia sẻ lợi nhuận ưu đãi. Condotel chủ yếu nằm trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thường tọa lạc tại những thành phố du lịch sầm uất, sôi động, thường xuyên được lựa chọn xây dựng gần biển, núi, danh lam thắng cảnh đẹp của đất nước.

Điều đặc biệt nhất vẫn là nhà đầu tư có thể mua quyền sở hữu và sử dụng căn hộ tại khách sạn, luôn có yếu tố sinh lời đầu tư hấp dẫn với khả năng tăng giá cao. Sự kết hợp giữa giá cho thuê phòng cao và tỉ lệ khách du lịch đông làm cho khả năng của Condo Hotel Nha Trang có dòng tiền thu vào tốt. Condotel có kết hợp với các tiện ích chung của toàn hệ thống, khách hàng có thể trao đổi đêm nghỉ tại các Resort – khách sạn liên kết khác trên toàn quốc.

Tiềm năng phát triển của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng này là rất lớn.

Ví như những dự án căn hộ khách sạn Condotel tại Nha Trang luôn được trả phí cao cho mỗi đêm phòng và được đánh giá cao về tỉ lệ khách du lịch đến hàng năm.Thêm vào đó, những nhà đầu tư Codotel Nha Trang sẽ được hưởng lợi ích từ việc cho thuê và gia tăng giá trị bất động sản nhanh chóng. Nắm bắt cơ hội mua sớm sẽ có lợi nhuận cao hơn bởi khi một Condo Hotel từ 4 đến 5 sao hoàn tất xây dựng và đưa vào hoạt động, thật không hiếm để bán lại với giá cao gấp đôi so với giá gốc. Tất cả những sự tăng giá đó diễn ra trong vòng từ 18 – 24 tháng.

Nhìn chung, bài toán tài chính sở hữu căn hộ khách sạn Condo – Hotel với mức giá bán hấp dẫn luôn là đề tài sốt dẽo Tại Hoa Kỳ, Hong Kong, Singapore,… và nhiều quốc gia khác. Giá bán mỗi căn condo-hotel hiện tại dao động từ 200 nghìn USD đến hơn 1 triệu USD trong khi đó giá bán căn hộ Condotel tại Việt Nam bình quân thấp hơn 20% đến 30% so với khu vực và thế giới. Do vậy, cơ hội luôn dành cho những nhà đầu tư nhanh tay sở hữu ngay căn hộ Condotel vào thời điểm này.

>>> Bạn nên xem: Thời điểm nào bán bất động sản tốt nhất năm 2019?