4 Cách đặt Gương Trong Phòng Ngủ Hợp Phong Thuỷ

4 Cách đặt Gương Trong Phòng Ngủ Hợp Phong Thuỷ

Phong thủy gương phòng ngủ ảnh hưởng như thế nào?

Phòng ngủ là không gian riêng tư và là nơi thư giãn sau một ngày hoạt động tiêu hao nhiều năng lượng của bạn. Chính vì thế mà bố trí các vật dụng trong phòng ngủ không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, khoa học mà còn đòi hỏi phải phù hợp với phong thủy. Phong thủy gương phòng ngủ là một phần vô cùng quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn đến chính cuộc sống hàng ngày của bạn, có tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn, giúp bạn tránh được những tổn thất về tiền bạc và sức khỏe.

Phong thủy gương phòng ngủ ảnh hưởng như thế nào?
Phong thủy gương phòng ngủ ảnh hưởng như thế nào?

Khi bạn có một giấc ngủ ngon, sâu thì không chỉ giúp bạn tái tạo lại năng lượng mà còn giúp giữ cho tinh thần luôn luôn được tỉnh táo và thoải mái nhất. Đặc biệt, một giấc ngủ ngon sẽ mang lại cho một sức tốt, giúp ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như bệnh về tim mạch hay đột quỵ. Ngoài ra, bố trí gương phòng ngủ hợp phong thủy còn giữ cho gia đạo luôn được êm ấm và mang lại nhiều năng lượng tích cực, cùng với đó sẽ sinh khí tốt đẹp.

Gương trong phong thủy phòng ngủ là một yếu tố rất quan trọng, giúp nhân đôi sự thịnh vượng, sự ấm no trong gia đình bạn nếu gương được đặt đúng vị trí. Nhưng nếu đặt gương ở những vị trí cấm kỵ thì các luồng khí trong nhà không được lưu thông đúng cách, gây nên sự hỗn loạn trong vận khí và mang đến những điều không tốt cho gia đình, có thể làm gia đình bạn bị tiêu tán tài vận cũng như gây nên những ảnh hưởng không tốt chút nào.

Những vị trí đặt gương trong phòng ngủ tốt cho gia chủ

Để gương trong phòng ngủ hợp phong thuỷ thì bạn nên chú ý đến vị trí đặt gương trong phòng ngủ. Dưới đây là một số cách đặt gương trong phòng ngủ tốt cho bạn:

Nên đặt gương trong phòng ngủ ở hướng Đông, hướng Bắc và hướng Đông Nam

Gương nằm ở hướng Đông sẽ giúp bạn thu nạp nguồn sinh khí từ đất trời. Từ đó giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn và hạn chế được nhiều bệnh tật.

Gương nằm ở hướng Bắc giúp bạn gặp nhiều may mắn trên đường công danh sự nghiệp. Gương nằm ở hướng Đông Bắc sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi, đây là hướng có nguồn tài lộc và vận khí dồi dào.

Lưu ý: Bạn không nên đặt gương ở hướng Nam. Bởi vì gương mang yếu tố của nước trong khi đó hướng Nam lại mang năng lượng của lửa, do đó sẽ sinh ra sự xung khắc và có thể mang đến nhiều bất lợi cho chính bạn.

Những vị trí đặt gương trong phòng ngủ tốt cho gia chủ
Những vị trí đặt gương trong phòng ngủ tốt cho gia chủ

Đặt gương gần bên hoặc đối diện với cửa sổ phòng ngủ của bạn

Cửa sổ là nơi đón ánh sáng vào căn phòng. Khi đặt gương gần bên hay đối diện cửa sổ, ánh sáng cùng cảnh sắc thiên nhiên sẽ chiếu vào gương và phản chiếu lại vào phòng của bạn, làm cho căn phòng trở nên sáng sủa, thoáng đãng và giúp hỗ trợ luân chuyển năng lượng, các dòng khí một cách dễ dàng. Khi nhìn vào gương bạn cũng sẽ được hòa mình vào đất trời, làm cho tinh thần bạn thoải mái hơn.

Đặt gương đối diện hình ảnh vui mắt, thú vị

Những hình ảnh đẹp mắt, thú vị, luôn khiến bạn vui vẻ khi ngắm nhìn sẽ được phản chiếu qua gương, làm cho bạn cảm thấy hứng khởi, thoải mái và phấn chấn hơn. Bạn cũng có thể đặt gương đối diện bức hình mình vẽ hoặc được tặng mà bản thân rất thích, rất muốn ngắm nhìn.

Bạn có thể đặt gương ở những vị trí tương đối tối tăm

Gương được đặt tại những vị trí tối tăm sẽ giúp gia tăng ánh sáng và đồng thời sẽ loại bỏ được những năng lượng xấu trong phòng của bạn.

Có nên che gương lại trong phòng ngủ lại hay không?

Nếu bạn cảm thấy những chiếc gương treo ở phòng ngủ sẽ cho bạn cảm giác choáng ngợp, không gian phòng lạnh lẽo và thấy bất an khi đi ngủ thì không nên treo gương trong phòng ngủ hoặc bạn nên che những chiếc gương này lại. Bởi vì xét về lâu dài thì sẽ gây tổn hại đến sức khỏe và làm suy nhược thần kinh, mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

Có nên che gương trong phòng ngủ lại không
Có nên che gương trong phòng ngủ lại không


Một số cách che gương trong phòng ngủ đơn giản mà lại tinh tế như che gương bằng tấm vải hoặc che bằng tấm bình phong. Che gương lại bằng tấm vải khi không sử dụng để không ảnh hưởng đến giấc ngủ và tinh thần của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gương gập gọn hoặc gương có cánh để khi không sử dụng, bạn có thể đóng lại, vừa tối ưu diện tích phòng ngủ lại vừa đảm bảo phong thủy.

Cách đơn giản hơn là bạn có thể sử dụng tấm bình phong. Những tấm bình phong được đặt ở giữa gương và giường ngủ. Lúc này, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện, không lo ảnh hưởng đến sức khỏe hay tính thẩm mỹ của phòng ngủ.

Những điều cấm kỵ khi để gương trong phòng

Dưới đây là những điều cấm kỵ khi để gương trong phòng ngủ mà bạn không nên bỏ qua:

Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ: Đây được coi là điều cực kỳ tối kỵ mà bạn phải tránh trong phong thủy phòng ngủ. Gương thuộc Kim, quan hệ vợ chồng lại có tác động rất lớn từ vị trí đặt gương.

Nếu gương được đặt đối diện với giường ngủ thì vợ chồng sẽ thường xuyên có những bất hòa, cãi vã hoặc còn có thể xuất hiện người thứ ba. Mặt khác, gương đặt đối diện với giường ngủ sẽ xuất hiện nhiều bất tiện, nằm trên giường sẽ không cảm ứng thoải mái, khi soi gương bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu.

Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ
Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Đặt hai gương đối diện với nhau: Khi đặt gương như vậy, bạn sẽ bị mất nhiều diện tích. Ngoài ra, khi soi gương sẽ khiến bạn bị phân tâm, hay cảm thấy có ai đó đứng sau mình.

Đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ: Tương tự như đặt hai gướng thì khi đặt nhiều gương trong phòng ngủ sẽ chiến nhiều diện tích, lại không mang đến lợi ích. Khi nhìn vào gương, các gương sẽ phản chiếu lẫn nhau và tạo ra hiệu ứng hư hỏng.

Không đặt gương trên trần ngủ: Đặt gương trên trần phòng ngủ là việc làm rất kỳ cục. Vị trí này sẽ khiến bạn cảm thấy rất bất tiện. Đặc biệt là khi đi ngủ, bạn sẽ không thể ngủ ngon vì luôn nhìn thấy có một cái bóng lù lù của chính bản thân mình trên trần nhà.

Đặt gương đối diện cửa phòng ngủ, chiếu thẳng vào cửa nhà vệ sinh: Đây là một trong những vị trí cấm kỵ khi đặt gương trong phòng ngủ. Gương đặt ở những vị trí này sẽ phản chiếu lại toàn bộ những hình ảnh trong phòng của bạn, làm bạn cảm thấy mất đi sự riêng tư. Đặc biệt, trong phong thủy thì những vị trí này có ảnh hưởng rất lớn tới môi trường và nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Không đặt gương đối diện bàn học
Không đặt gương đối diện bàn học

Đặt gương đối diện bàn học, bàn làm việc: khi đặt gương trong phòng ngủ đối diện với bàn học, bàn làm việc làm bạn mất tập trung, bị phân tâm, làm giảm hiệu quả học tập và công việc bởi không ai muốn mình bị soi mói khi đang học tập hay làm việc gì đó.

– Ngoài ra, bạn nên vệ sinh gương sạch sẽ thường xuyên, thay thế gương cũ, gương bị méo hình, gương bị vỡ, bị rạn nứt,..

Trên đây là một vài thông tin giúp bạn rõ hơn về các vị trí tốt khi đặt gương trong phòng ngủ và những điều cấm kỵ không nên bỏ qua mà Mua Bán muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để việc đặt gương trong phòng ngủ sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn. Đặc biệt, bạn phải hết sức lưu ý để tránh không gặp phải những tổn hại về tình cảm, sức khỏe và gia đình. Đừng quên truy cập website RaoXYZ để cập nhật mới nhất tình hình tin đăng về Mua bán nhà đất hiện nay nhé!

>>> Có thể bạn quan quan tâm:

  • Cách Bố Trí Phòng Bếp Khoa Học, Chuẩn Phong Thủy
  • Phong thủy tranh treo phòng khách và lưu ý cần phải biết
  • Quy tắc đặt sư tử đá phong thủy để cân bằng âm dương