4 bước để Social Resume của bạn chuyên nghiệp hơn

4 bước để Social Resume của bạn chuyên nghiệp hơn

Social Resume chính là phương tiện giúp bạn tiếp cận và thu hút nhà tuyển dụng. Nhưng có thể bạn vẫn mắc rất nhiều lỗi khi tạo Social Resume. Hãy thực hiện ngay 4 bước dưới đây để có một Social Resume thật chuyên nghiệp với Linkedin nhé!

1. Social Resume và Linkedin là gì?

Trước hết, nếu bạn chưa biết đến việc tạo Social Resume hay Linked thì phải tìm hiểu nó là gì và những tiện ích mà nó mang lại là gì đã.

Linkedin là một trang mạng xã hội mà người sử dụng là những thành viên chuyên nghiệp. Đối tượng của Linkedin là các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ chỉ cần tạo một profile và đợi nhà tuyển dụng liên lạc thì bạn đã nhầm. Bạn phải tự email cho họ với một Resume thật “xịn sò”.

Social Resume là bản tóm tắt về trình độ, kỹ năng và phẩm chất trong công việc của bạn. Đây chính là cách tốt nhất để bạn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

Tài khoản Linked

Sử dụng Linked để có Social Resume chuyên nghiệp hơn

2. Các bước để tạo Social Rusume chuyên nghiệp

Việc tạo cho mình một Social Resume là điều cần thiết. Và để có một bản Resume thật hoàn chỉnh và chuyên nghiệp trên Linkedin bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xây dựng tài khoản Linkedin

Bạn phải khiến cho profile của mình thật nổi bật bởi nó cũng giống như một bản CV để nhà tuyển dụng biết về bạn. Tiêu đề Linkedin chính là thứ đầu tiên người khác đọc ở hồ sơ của bạn. Nó được đặt mặc định dựa trên chức danh công việc hoặc tùy chỉnh theo ý muốn. Tuy nhiên sẽ có hàng ngàn người có chức danh giống bạn. Nên chức danh công việc dù ấn tượng cỡ nào cũng không qua được tiêu đề thu hút.

Tên, tiêu đề và ảnh profile là yếu tố duy nhất quyết định người khác có truy cập vào profile của bạn hay không. Bạn có thể làm nổi bật tiêu đề bằng cách:

–   Bổ sung cá tính của bạn

–   Đưa tên khách hàng hoặc sếp lớn

–   Viết mô tả hấp dẫn về bạn

Ngoài ra, phải thể hiện được năng lực của bản thân thông qua việc làm nổi bật kinh nghiệm và kỹ năng. Bạn nên đính kèm các giấy chứng nhận hay dự án mà mình đã thực hiện trước đó.

Mở rộng kết nối với nhiều người, đặc biệt là các chuyên gia, những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn.

Bước 2: Hiển thị thông tin liên hệ

Mục đích chính của việc tạo Social Resume chuyên nghiệp là để thu hút nhà tuyển dụng. Thế nhưng họ lại không tìm thấy cách liên lạc với bạn, họ có thể rời đi để tìm ứng viên khác. Như vậy, bạn đã mất đi cơ hội việc làm.

Những thông tin tối thiểu phải có bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại hay web liên kết cá nhân. Hãy đảm bảo những thông tin này luôn được cập nhật ở chế độ công khai.

Hiển thị thông tin liên hệ

Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ ở chế độ công khai

Bước 3: Trở nên chuyên nghiệp hơn với blog và các tài khoản cá nhân

Linkedin cho phép người dùng kết nối với các tài khoản hoặc trang web khác. Do đó, họ có thể tìm thấy bạn trên những nền tảng khác và hồ sơ của bạn cũng trở nên phong phú hơn.

Bạn có thể tạo ra các blog để chia sẻ về kiến thức, kỹ năng của bản thân. Điều này giúp bạn khẳng định năng lực và vị trí của mình. Đừng chỉ nói một cách khô khan hay chuyên môn hóa. Thử kể một câu chuyện theo cách riêng có thể giúp bạn lan tỏa nó, thậm chí là với nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, bạn phải luôn cập nhật những câu chuyện mới cho blog của mình. Cũng đừng dừng lại ở những bài viết. Bạn có thể làm nó đa dạng hơn với video hay infographic.

Bước 4: Kiểm tra lại thông tin

Trước tiên thông tin bạn đưa ra phải đúng và chính xác. Như vậy mới tạo lòng tin cho người khác và cũng giúp họ nhìn nhận chính xác về bạn. Đúng chính tả là điều ai cũng chủ quan nhưng lại vô cùng quan trọng. Một lỗi chính tả có thể khiến bạn mất điểm ngay lập tức.

Tối ưu hóa Social Resume bằng các từ khóa liên quan đến việc làm để cải thiện thứ hạng hồ sơ trên các kết quả tìm kiếm của Linkedin.

Mong rằng với 4 bước trên, bạn đã có thể tận dụng tiện ích của Linkedin để tạo cho mình một Social Resume thật chuyên nghiệp. Đồng thời giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.