4 bước cần thiết để định giá chính xác khi mua xe Air Blade cũ

4 bước cần thiết để định giá chính xác khi mua xe Air Blade cũ

Hiện nay, trong phân khúc xe tay ga cao cấp thì dòng xe Air Blade luôn dẫn đầu với khả năng vận hành mạnh mẽ, động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu cùng thiết kế nam tính.

Nếu chi phí không cho phép bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua một chiếc xe Air Blade cũ để phục vụ nhu cầu đi lại, chuyên chở của mình. Tuy nhiên, để mua đúng giá bạn cần biết cách kiểm tra xe và định giá xe chính xác.

Dưới đây là 4 bước giúp bạn định giá xe Air Blade cũ chính xác, tránh mua hớ mà chúng tôi chia sẻ.

>>> Xem thêm: 6 dòng xe số giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Bước 1:  Kiểm tra những giấy tờ liên quan

Đây là bước quan trọng nhất khi mua xe máy cũ nói chung và mua xe Air Blade cũ nói riêng.

Đầu tiên người mua nên đặc biệt chú trọng đến tính hợp pháp của chiếc xe thông qua các giấy tờ liên quan như: Giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận bảo hiểm, chứng từ lệ phí trước bạ và giấy chứng nhận kiểm định,…

Hãy check xem chiếc xe Air Blade cũ đó còn hạn bảo hành không, nếu còn thì giá xe sẽ cao hơn so với những chiếc xe khác. Nếu chủ xem có tham gia một gói bảo hiểm mở rộng nào thì hãy chắc chắn giấy tờ xác nhận bảo hiểm vẫn còn hiệu lực và những điều khoản kèm theo, phí bên nào trả,… khi chuyển nhượng để hợp pháp, tránh gặp rắc rối với cơ quan kiểm tra và ảnh hưởng tới quyền lợi chung của chính bạn.

Bước 2: Xác định tình trạng xe

Bạn nên quan sát tổng thể xem xe còn mới không, có bị vỡ, trầy xước nhiều không. Đừng quên chạy thử để xem mức độ ổn định của động cơ. Hãy kiểm tra xem xe Air Blade cũ đó thuộc đời nào.

Sau khi xem xong đời xe, bạn nên kiểm tra số km đã đi và xác định mức độ sử dụng của xe. Nếu số km đã đi càng ít thì giá trị của xe càng lớn và ngược lại.

Bước 3: So sánh giá với những mẫu xe tương tự

Sua khi đã thu thập được tất cả các những thông tin chi tiết về chiếc xe Air Blade cũ định mua bước tiếp theo bạn cần làm đó chính so sánh giá chiếc xe này với những mẫu xe tương tự.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Lưu ý phải nhớ khi muốn mua xe ở cửa hàng xe máy cũ!

Thực tế thì tại những chợ mua bán xe máy cũ bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mẫu xe cùng đời, số km đã đi cũng khá tương đồng nhưng mức giá chênh lệch lại khác xa nhau. Vì vậy bạn nên so sánh giá của các mẫu xe tương tự để có thể định mức giá chính xác nhất.

Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo giá xe Air Blade cũ trên những trang web bán xe trực tuyến, chợ mua bán xe máy như RaoXYZ hoặc thông tin tham khảo từ bạn bè, người thân để có thể ước tính giá xe chính xác hơn.

Mặc dù chiếc xe Air Blade bạn định mua tốt, nhưng tùy vào thời điểm mà giá xe có thể thay đổi. Thực tế thì nếu chiếc xe bạn dự định mua không còn hot hoặc ít người muốn sử dụng thì giá xe sẽ thấp hơn những dòng xe mới đang được chuộng.

Bước 4: Xác định giá bán của xe

Sau khi đã có đủ thông tin và so sánh giá bán xe Air Blade ở nhiều nơi thì đây là lúc để bạn định giá chiếc xe sao cho thuận mua vừa bán nhất.

Dựa trên những yếu tố đã thu thập được bên trên và mức độ mong muốn mua xe nhanh, gấp của chính bản thân người mua mà có thể định ra một phạm vi giá xe hợp lý.

Bạn cũng có thể định giá xe Air Blade thấp hơn nếu cần phải tân trang lại nhiều thứ. Đồng thời, đừng đưa ra mức giá sát với giá sàn mà nên có mức chênh lệch sẽ được dùng trong trường hợp thương lượng.

Mua xe Air Blade cũ nên chọn đời xe nào?

Với kiểu dáng hiện đại, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, tiết kiệm xăng, sử dụng các công nghệ hiên đại, xe Air Blade vừa giúp bạn thỏa sức vi vu trên mọi cùng đường một cách sang chảnh mà còn tiết kiệm chi phí đi lại.

Mặc dù mua xe thì xe mới sẽ cho bạn cảm giác an toàn hơn, nhưng giá thành thì hơi cao. Còn về vấn đề mua Air Blade cũ, cũng là 1 sự lựa chọn tốt trong thời điểm hiện tại.

Theo kinh nghiệm mua xe máy cũ của nhiều khách hàng thì đối với dòng xe Air Blade cũ bạn nên chọn những mẫu xe đời 2012 vì đời này có động cơ bền và kiểu dáng đẹp hơn những đàn em tiền nhiệm. Tuy nhiên, xe Air Blade cũ có tốt hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của chủ nó do đó bạn cần kiểm tra cẩn thân khi mua. Nếu tự mua và kiểm tra được thì quá tốt còn không bạn nên nhờ đến những người am hiểu về xe máy xem dùm nhé.

Chúc bạn nhanh chóng mua xe Air Blade cũ chất lượng và giá tốt. Đừng quên ghé chợ mua bán xe trên muaban.net để tham khảo và lựa chọn mẫu xe phù hợp.

>>> Xem tiếp: 5 Ưu điểm “chinh phục” người dùng Việt của Honda Air Blade 2016