13 điều chỉ dân văn phòng mới hiểu - Bạn đã trải qua điều nào?

13 điều chỉ dân văn phòng mới hiểu - Bạn đã trải qua điều nào?

Cuộc sống văn phòng có rất nhiều điều thú vị mà bạn chỉ có thể biết nếu là người trong cuộc. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những điều chỉ dân văn phòng mới hiểu.

Không ai muốn trở thành người về đầu tiên

Là người về đầu tiên ư? Không muốn đâu!

Là người về đầu tiên ư? Không muốn đâu!

Phần lớn nhân viên văn phòng đều mong ngóng giờ về (dù yêu hay không yêu công việc của mình). Nhưng khi “chuông đồng hồ điểm”, không một ai đứng dậy rời khỏi văn phòng. Đơn giản là vì họ không muốn “trở thành người về đầu tiên”.

Để tránh trở thành “dê đầu đàn”, nhiều người đã ngồi lại và chờ đợi. Người thiếu kiên nhẫn luôn là người thua cuộc trong trò chơi này.

17h32 mới đúng là giờ tan làm

Giờ làm việc của bạn là 8h đến 17h30 phút? Nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ có thể tắt máy tính và bước ra khỏi văn phòng vào đúng thời điểm 17h30. Ngay cả khi bạn là người đầu tiên xách cặp ra về, bạn vẫn sẽ chờ thêm 2 phút.

👉 Xem thêm: 5 VIỆC DÂN VĂN PHÒNG CẦN LÀM ĐỂ KHỞI ĐẦU NĂM MỚI

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Đông và hè trong cùng một không gian

Trong văn phòng, sẽ có vài người mặc áo len trong khi những người khác mặc áo cộc

Trong văn phòng, sẽ có vài người mặc áo len trong khi những người khác mặc áo cộc

Khi làm việc tại văn phòng với nhiều nhân viên, bạn sẽ được chứng kiến cảnh đông và hè trong cùng một không gian. Một nửa số người kêu nóng như phòng tắm hơi, trong khi một nửa còn lại thì phàn nàn rằng tay bị tê cóng vì lạnh. Một số người vui vẻ làm việc trong khi những người khác yêu cầu bật điều hòa ngay giữa mùa đông.

Sự lúng túng tràn ngập trong thang máy

Khi bạn và đồng nghiệp đang vui vẻ trò chuyện về cuộc hẹn hò tối hôm qua, bỗng sếp của bạn bước vào thang máy và mọi người tắt ngấm tiếng cười. Cảm giác lúng túng ngay lập tức tràn ngập khắp không gian nhỏ.

Cảm giác kinh hoàng khi một người bị ốm

Khi một người bị cảm cúm, virus sẽ lây lan khắp văn phòng và rồi bạn sẽ thấy tiếng ho vang vọng nơi nơi. Mọi điều càng trở nên tồi tệ hơn trong bối cảnh dịch Covid đang hoành hành như hiện nay. Chỉ cần một người trong văn phòng là F0, tất cả mọi người đều sẽ bị cách ly.

👉 Xem thêm: 10 ĐIỀU DÂN VĂN PHÒNG NÊN LÀM NẾU KHÔNG MUỐN GIÀ NHANH

Khác biệt về thế hệ trong vấn đề trang phục

“Đừng chỉ mặc đồ đen, nó khiến em trông già hơn đó” - Ôi, không!

“Đừng chỉ mặc đồ đen, nó khiến em trông già hơn đó” – Ôi, không!

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt về thế hệ khi mọi người bắt đầu nhận xét về trang phục của bạn. Một chiếc váy babydoll đáng yêu được coi là váy bầu. Một bộ đồ đen cá tính bị coi là già dặn và những bộ đồ hoa lá với gam xanh đỏ được tôn vinh.

Nhắn tin kể cả khi ngồi cạnh

Bạn và cô nàng đồng nghiệp ngồi kế bên nói chuyện cả ngày nhưng anh chàng đối diện nhận xét rằng hai bạn thật ít nói. Đó đơn giản là vì những cô nàng công sở nói chuyện bằng ngón tay thay vì bằng miệng.

Những ngày lễ lúc nào cũng “đáng ghét”

Khi bạn độc thân, bạn sẽ ghét việc phải đi làm vào những ngày lễ. Thật tệ khi phải chứng kiến cảnh mọi người ra ra vào vào với nào hoa, nào quà,… Càng “đau đớn” hơn khi những người đồng nghiệp thân thiết bắt đầu trêu đùa bạn “quà của đằng ấy khi nào tới?”.

Mỗi ngày là một trận chiến chống lại sự trì hoãn

Bạn làm việc trên máy tính có kết nối Internet mỗi ngày và Facebook, Tiktok, Twitter,… chỉ cách bạn 1 click. Nhưng bạn đang có hàng tá deadline phải trả, vì thế bạn buộc phải thắt chặt tinh thần và chống lại sự cám dỗ đầy nguy hiểm của việc “hóng drama”.

👉 Xem thêm: 5 cuốn sách giúp dân văn phòng xả “xì trét” tuyệt đối không nên bỏ qua

Facebook nhiều tin hấp dẫn quá, nhưng bạn còn nhiều deadline hơn

Facebook nhiều tin hấp dẫn quá, nhưng bạn còn nhiều deadline hơn

Làm việc vào thứ 6? Thật khó khăn

Thật khó để có thể làm việc hiệu quả vào thứ 6. Vào ngày làm việc cuối cùng của tuần, trong trí não của bạn sẽ tràn ngập thông tin về các quán cà phê, các tiệm ăn và kế hoạch đi chơi trong 2 ngày nghỉ kế tiếp.

Ăn kẹo báo hỷ của một người bạn không quen

Cô nàng đồng nghiệp trở lại văn phòng sau tuần trăng mật. Và cô ấy đi từng bàn mời mọi người ăn kẹo cưới. Nhưng cô ấy tên là gì thế nhỉ?

Khi trở thành nhân viên công sở, bạn sẽ được mời ăn bánh kẹo trong nhiều dịp bởi những người bạn chưa từng nói chuyện, thậm chí không biết mặt và tên.

Ngày chia tay là ngày gặp mặt

Ngay cả khi bạn đã làm việc tại văn phòng trong suốt 6 tháng nhưng vẫn có rất nhiều người bạn chưa từng gặp mặt, cũng chẳng hề biết tên. Và lần đầu tiên, cũng là lần duy nhất khuôn mặt của họ xuất hiện trong tầm mắt của bạn là khi họ đứng dậy cảm ơn công ty và chào tạm biệt mọi người vào ngày làm việc cuối cùng.

Vào nhà vệ sinh để… nghỉ ngơi

Không khí văn phòng lúc nào cũng căng thẳng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Nhưng bạn sẽ chẳng dám nghỉ ngơi ngay tại bàn làm việc. Vì vậy, dù không cần đi vệ sinh, nhưng nhiều người vẫn ngồi trên bồn cầu chỉ để nghỉ ngơi 5 phút.

Những điều chỉ dân văn phòng mới hiểu? Bạn đã trải qua những điều nào trên đây? Hãy chia sẻ với RaoXYZ những câu chuyện thú vị mà bạn từng trải qua chốn văn phòng nhé!