Bà bầu uống canxi vào thời điểm nào trong ngày? Lúc đói có được không?

Bà bầu uống canxi vào thời điểm nào trong ngày? Lúc đói có được không?

300.000 đ

1. Bà bầu uống canxi vào thời điểm nào trong ngày?

1.1 Nên uống canxi trước hay sau khi ăn?

Theo các chuyên gia, bạn nên uống canxi sau bữa ăn sáng 1 tiếng đồng hồ. Đặc biệt, kết hợp với việc vừa ăn sáng, vừa ngồi sưởi nắng ngoài hiên là rất tốt. Bởi ánh sáng mặt trời (trước 8h sáng) sẽ cung cấp 1 lượng vitamin D tự nhiên giúp tổng hợp canxi. Từ đó, cơ thể được hấp thụ canxi một cách tối đa.

Ngoài ra, bạn có thể uống canxi sau bữa ăn trưa khoảng 1 tiếng. Vì thông thường, 1 ngày một người trưởng thành thiếu canxi cần khoảng 1000mg canxi. Do đó, bạn có thể chia đôi lượng canxi vào sau bữa ăn sáng và sau bữa ăn trưa để cơ thể hấp thu từ từ sẽ rất hiệu quả.

1.2 Tại sao nên uống canxi vào buổi sáng và tránh uống vào buổi tối?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thuốc canxi nên uống vào buổi sáng (Khoảng 7h – 8h). Đây là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thu canxi nhất. Bổ sung canxi vào sáng sớm sau ăn cho hiệu quả tối ưu và an toàn.

Không nên uống canxi vào buổi tối, đặc biệt là sau 9h tối. Bởi lúc này, các cơ quan chuyển hóa của cơ thể giảm hoạt động nên canxi dễ tích tụ lại gây ra lắng đọng canxi ở thận, đường tiết niệu.

2. Uống canxi lúc đói có được không?

2.1 Bà bầu uống canxi vào lúc đói: nên hay không nên?

Như đã nói ở trên, để đảm bảo cho cơ thể có thể hấp thụ lượng canxi một cách tối đa, hiệu quả thì tốt nhất nên uống canxi vào buổi sáng. Thời điểm nên dùng canxi là sau bữa ăn từ 1-2 tiếng.

Nếu bạn uống canxi lúc đói, nồng độ canxi trong máu tăng đột ngột (vốn dĩ không đổi). Cơ thể sẽ mệt mỏi với các biểu hiện buồn nôn, chóng mặt… Sử dụng canxi sai cách gây ứ trệ khiến con người gặp tình trạng khó ngủ, táo bón, dễ mắc các bệnh sỏi thận, tim mạch… Do đó, không nên uống canxi lúc đói.

2.2 Trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, cho con bú uống canxi vào thời điểm nào trong ngày

Các đối tượng đặc biệt cần lưu ý đến thời điểm uống canxi sao cho hợp lý. Trước khi uống canxi cần đảo bảo họ đang không trong tình trạng đói. Bổ sung sai thời điểm, liều lượng sẽ tác động không nhỏ đến các đối tượng nhạy cảm này.

Bên cạnh đó, trẻ em nên thường xuyên vận động ngoài trời, luyện tập thể dục thể thao. Các bà bầu nên tắm nắng vào buổi sáng sớm để tổng hợp vitamin D cho cơ thể. Từ đó, tăng sức đề kháng và giúp các con phát triển khỏe mạnh.

3. Bà bầu uống canxi vào thời điểm nào trong ngày cũng cần lưu ý

3.1 Bổ sung canxi cùng với sắt có được không?

Không nên uống canxi cùng lúc với sắt vì chúng sẽ làm giảm khả năng hấp thu canxi của cơ thể. Nếu cần bổ sung đồng thời sắt và canxi, bạn nên uống cách xa nhau ít nhất 2-3h đồng hồ.

3.2 Không uống canxi trong bữa ăn

Canxi có thể bị lắng đọng trong cơ thể nếu bạn sử dụng nhiều đồ ăn có chứa phốt pho. Các loại thức ăn giàu chất xơ, tinh bột cũng khiến cho việc hấp thụ canxi bị hạn chế. Thậm chí, các thực phẩm chứa oxalate còn ức chế hấp thụ canxi. Thời điểm uống canxi ít nhất phải sau bữa ăn khoảng 1 tiếng trở lên.

3.3 Uống canxi cần tránh ăn cùng các loại thực phẩm này

Tránh ăn thực phẩm có nhiều axit phytic và acid oxalic khi uống canxi. Các axit này có thể liên kết với canxi và giữ cho nó không bị hấp thụ.

Các loại thực phẩm như rau chân vịt, các loại đậu, hạnh nhân, hạt mè vừng, rau dền, khế… chứa acid oxalic và axit phytic rất cao. Hạt điều, đậu phộng, khoai tây chiên miếng, khoai lang, măng… cũng nên tránh khi uống cùng canxi.

3.4 Không uống canxi với các loại nước uống có ga, rượu bia

Phụ nữ có thai cần chắc chắn không sử dụng bất kỳ đồ uống có cồn và chứa chất kích thích trong suốt thai kỳ.

Các loại nước ngọt có ga các mẹ cũng cần tránh. Đặc biệt, các đối tượng khác cần lưu ý khi uống canxi không nên sử dụng chung với các loại nước uống có cồn, có ga…

Bạn nên uống canxi với nhiều nước lọc để mang lại hiệu quả nhất.
Thông tin người đăng
0
0972352571
Cá nhân | tham gia
097 2352 571 Báo tin hết hiệu lực
Mua hàng an toàn
RaoXYZ có trách nhiệm chuyển tải thông tin. Không chịu bất kỳ trách nhiệm nào từ các tin này
  • Các bài đăng có nội dung xấu, không đúng, RaoXYZ có quyền từ chối đăng mà không cần phải báo trước!
  • Những thông tin sản phẩm hiển thị trên RaoXYZ là thông tin từ người dùng cung cấp. Khách hàng đăng tin trên RaoXYZ phải tự chịu trách nhiệm về nội dung, tính xác thực của tin đăng, RaoXYZ không chịu trách nhiệm và không bảo đảm về tính chính xác của thông tin được đăng. Đồng thời, không chịu bất cứ trách nhiệm pháp lý hoặc bồi thường thiệt hại nào về việc mất mát hay hư hỏng đối với những hàng hóa được đề cập đến trong tất cả các giao dịch trên RaoXYZ
  • Nếu xảy ra bất kỳ khiếu nại, tranh chấp nào giữa khách hàng thì khách hàng đó sẽ phải chủ động giải quyết, dàn xếp với người có chủ quyền liên quan đó, và tự chịu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại
Kiểm tra thông tin kỹ sản phẩm
  • Hỏi ý kiến người quen rành về sản phẩm
  • Thận trọng với sản phẩm có giá rẻ so với thị trường
  • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, đã qua sử dụng
  • Khi mua hàng mới, đặc biệt là hàng hiệu, giá trị cao, cần mua tại cửa hàng, có địa chỉ, biển hiệu rõ ràng.
Tìm hiểu thông tin bán hàng từ người bán
  • Phương thức thanh toán, giao hàng
  • Chính sách đổi trả hàng
  • Điều kiện bảo hành / hoàn tiền (nếu có)
Chọn phương thức giao dịch an toàn
  • KHÔNG chuyển tiền trước khi nhận hàng
  • KHÔNG nên đặt niềm tin ngay với những người bán hàng khi chỉ cung cấp họ tên, số chứng minh nhân dân, và số tài khoản của họ qua điện thoại, email…
  • NÊN giao dịch trực tiếp và từ 2 người trở lên
  • NÊN đi chung với người có hiểu biết sản phẩm cần mua
Lưu thông tin giao dịch đầy đủ
  • Lưu giữ thông tin hóa đơn, các chứng từ giao dịch để tiện việc đối chiếu / đối chứng sau này (nếu có)
An toàn mùa dịch Covid-19
  • Bạn nhớ làm theo khuyến cáo 5k của Bộ Y Tế: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng nhé!