Xiaomi sắp ra smartphone 'viên thuốc' giống iPhone 14 Pro

Xiaomi sắp ra smartphone 'viên thuốc' giống iPhone 14 Pro

Xiaomi Civi 2 được trang bị hệ thống cảm biến và camera trước dạng viên thuốc tương tự iPhone 14 Pro.

Giữa tháng 9, CEO Redmi là Lu Weibing đăng khảo sát rằng liệu người dùng Xiaomi có muốn Dynamic Island trên Redmi K60 hay không. Chủ đề nhận nhiều ý kiến, trong đó phần lớn ủng hộ.

Tuần qua, Hu Xinxin, Giám đốc sản phẩm của Xiaomi, xác nhận mẫu điện thoại Civi 2 sẽ có camera trước hình viên thuốc, nhưng là camera kép, thay vì ống kính đơn như trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Bên cạnh đó, độ phân giải cảm biến lên đến 32 megapixel, cao hơn mức 12 megapixel trên smartphone của Apple.

Ảnh Xiaomi Civi 2 rò rỉ trên Internet. Ảnh: Weibo

Ảnh Xiaomi Civi 2 rò rỉ trên Internet. Ảnh: Weibo

Cũng theo Xinxin, Civi 2 tập trung vào khả năng chụp ảnh selfie. Hai cảm biến được sử dụng là Sony IMX766 cùng ống kính quang học ED. Cặp cảm biến này sẽ tạo nên một hệ thống hình nhãn cầu giúp chụp ảnh góc rộng tốt, cũng như chất lượng hình ảnh cao hơn.

Tuy nhiên, Xinxin không nhắc đến khả năng tương tác trên khu vực camera này. Trước đó, Apple đã trang bị cho iPhone tính năng Dynamic Island và nhận được nhiều ý kiến tích cực. Theo GizChina, không loại trừ khả năng Xiaomi sẽ đưa tính năng tương tự lên Civi 2.

Bên cạnh thiết kế mới, Civi 2 có cấu hình tầm trung với chip Snapdragon 7 Gen 1 mới, cụm ba camera sau với cảm biến chính 50 megapixel, góc siêu rộng và macro chưa rõ thông số. Hệ thống camera này cũng được trang bị Mi Imaging Brain giúp tăng cường tốc độ khởi động máy ảnh và tốc độ màn trập trong mọi tình huống.

Civi dự kiến ra mắt chính thức tại Trung Quốc vào ngày 27/9. Máy hiện nhận hơn 100.000 lượt đặt hàng.

Bảo Lâm