Xiaomi ra mắt robot hút lau mới, giá hơn 8 triệu

Xiaomi ra mắt robot hút lau mới, giá hơn 8 triệu

Xiaomi Robot Vacuum S10 có khả năng xác định môi trường và xây dựng bản đồ nhà chính xác, lực hút 4.000 Pa, hoạt động liên tục trong 130 phút.

Máy trang bị công nghệ điều hướng bằng laser, có thể quét 360 độ để nhanh chóng xác định môi trường xung quanh và xây dựng bản đồ căn nhà chính xác (độ lệch chỉ 2,5%). Khả năng này giúp máy tối ưu trải nghiệm, tùy chỉnh vệ sinh theo khu vực trong nhà.

Máy có thiết kế gọn nhẹ, nhiều tính năng thông minh. Ảnh: Xiaomi

Máy có thiết kế gọn nhẹ, nhiều tính năng thông minh. Ảnh: Xiaomi

Sau khi kết nối Vacuum S10 với ứng dụng Mi Home hoặc Xiaomi Home để tạo bản đồ căn nhà, người dùng có thể đặt tên cho các phòng, tách khu vực khác nhau trong nhà, phân chia bản đồ theo tầng, đánh dấu khu vực cần làm sạch hoặc cấm tiếp cận... Người dùng có thể lưu đến 5 bản đồ để robot chủ động dọp dẹp các khu vực mong muốn mà không cần phải trực tiếp chạm vào thiết bị.

Robot có thể xây dựng bản đồ nhà với độ chính xác cao.

Robot có thể xây dựng bản đồ nhà với độ chính xác cao. Ảnh: Xiaomi

Tương tự nhiều model khác từ Xiaomi, thế hệ Vacuum S10 có thể đảm nhận chức năng hút bụi lẫn lau nhà, tiết kiệm thời gian cho công việc vệ sinh. Robot đạt công suất 45W, lực hút lên đến 4.000 Pa - thông số khá mạnh trong phân khúc .

Tùy theo nhu cầu, người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa 4 chế độ làm sạch: yên tĩnh (hút bụi thường), tiêu chuẩn (hút các vậy thể lớn hơn như các mảnh vụn giấy), trung bình (hút các loạt hạt) và chế độ công suất lớn (hút được cả viên kẹo). Ngăn chứa bụi của robot có dung tích đến 300 ml, trữ khối lượng bụi và rác lớn.

Máy kết hợp hút bụi và lau nhà cùng lúc.

Máy kết hợp hút bụi và lau nhà cùng lúc. Ảnh: Xiaomi

Hỗ trợ tính năng lau nhà là ngăn chứa nước thông minh dung tích 170 ml, kiểm soát việc xả nước để duy trì độ ẩm nhưng không làm sàn nhà ngấm nước trong suốt quá trình lau. Robot này cũng có đến ba cài đặt về mức nước để phù hợp với từng loại sàn khác nhau như sàn gạch men, sàn gỗ hay vật liệu đặc biệt. Giẻ lau của robot mô phỏng quá trình lau bằng tay, chuyển động lần lượt từ trái qua phải trong mỗi bước lau nhà để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Thời lượng sử dụng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Thế hệ robot mới từ hãng trang bị viên pin dung lượng 3.200 mAh, cho phép lau chùi nhà cửa trong tối đa 130 phút. Thời gian sạc đầy trong 4 tiếng.

Hệ thống cảm biến giúp hạn chế va đập.

Hệ thống cảm biến giúp hạn chế va đập. Ảnh: Xiaomi

Cảm biến laser LDS với khả năng quét 360 độ cùng bộ cảm biến khác giúp Vacuum S10 có thể định vị, đo đạc khoảng cách chính xác để không bị va đập trong quá trình sử dụng. Cơ chế cảm biến vách đá giúp thiết bị nhận diện được cạnh, sườn tránh sự cố rơi. Cảm biến góc hỗ trợ việc chạy men theo các bức tường và không bỏ sót bất cứ khu vực nào trong phòng.

Việc tương tác hai chiều với thiết bị cũng dễ dàng hơn. Thông qua ứng dụng Mi Home, Xiaomi Home, người dùng có thể theo dõi tiến độ làm sạch, chọn các chế độ khác nhau, hẹn giờ vệ sinh... Sản phẩm liên tục cải tiến tính năng thông qua các bản cập nhật OTA (tương tự smartphone), mở rộng khả năng trong tương lai thay vì giới hạn ở những tính năng tại thời điểm mua máy.

Vì nắm giữ thông tin về bản đồ căn nhà nên máy cũng được bổ sung thêm rất nhiều lớp bảo mật chuẩn quốc tế nhằm giữ sự riêng tư cho người dùng. Đơn cử như thiết bị có chứng nhận tiêu chuẩn bảo vệ quyền riêng tư và an ninh mạng của TÜV Rheinland, chip bảo mật MJA1...

Minh Huy

Vietnam GameVerse 2023