Vợ chán sex vì chồng tăng cân

Vợ chán sex vì chồng tăng cân

Kết hôn được một thời gian, người vợ mất hứng thú khi quan hệ tình dục do ngoại hình quá cỡ của chồng.

Kết hôn không lâu, chị N.T.T. (29 tuổi, sống ở Hà Nội) có cuộc sống gia đình hạnh phúc, được chồng chiều chuộng, hay giúp đỡ việc nhà.

Sau một thời gian, cân nặng chồng chị T. tăng không kiểm soát lên tới 80 kg. Từ một người khoẻ mạnh, có cơ bụng 6 múi, giờ đây, anh phát phì, ngoại hình mất thẩm mỹ. Thấy vậy, người vợ trẻ dần mất hứng thú với chuyện chăn gối.

“Hai năm trở lại đây, chồng tôi tăng cân nhanh. Dù tôi và chồng yêu thương nhau, chuyện yêu lại không suôn sẻ. Thân hình nặng nề của chồng khiến tôi cảm thấy chán nản, mất hứng thú”, chị kể.

Lo chồng buồn, chị T. không dám chia sẻ vì sự thay đổi của chồng. Chị mất cảm xúc khi yêu.

Vo chan sex anh 1

Ngoại hình kém hấp dẫn của chồng khiến người vợ trẻ giảm ham muốn. Ảnh: Freepick.

Không riêng chị T., nhiều chị em đột ngột giảm ham muốn tình dục khi nhìn thấy ngoại hình bạn đời trở nên kém hấp dẫn. Lý giải vấn đề này, thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), cho biết sự thay đổi thể chất phổ biến mọi người trải qua khi già đi là tăng cân.

Đối với nhiều phụ nữ, việc tăng cân chóng mặt của bạn đời có thể là một nguyên nhân khiến họ bị mất hứng thú, giảm ham muốn khi quan hệ tình dục.

Trong một cuộc khảo sát tại Mỹ, hơn 60% phụ nữ cảm thấy thu hút bởi những đàn ông có vóc dáng cao ráo, bờ vai rộng và múi bụng rắn chắc. Những phụ nữ hơn 27 tuổi lại lựa chọn đàn ông có vòng eo bánh mỳ. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện đa phần nữ giới có xu hướng yêu thích nam giới mảnh mai hoặc gầy khi quan hệ tình dục.

Thực tế, phụ nữ kết hôn với đàn ông thừa cân sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai. Đặc biệt, việc tiếp cận sâu khi giao hợp gặp khó khăn. Mặt khác, phái mạnh có ngoại hình cân đối sẽ giúp chị em dễ dàng chịu được sức nặng của bạn đời, hạn chế khả năng bị thương khi quan hệ.

Dưới góc độ tiến hóa, phụ nữ có xu hướng lựa chọn những người đàn ông khỏe mạnh (có thân hình cân đối, cơ bắp…) để di truyền nguồn gen tốt cho con cái. Tuy nhiên, bản thân phụ nữ cũng không nhận ra được tâm lý này.

Theo bác sĩ Thành, đàn ông thừa cân hoặc béo phì phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, có thể bị thiếu hụt lượng testosterone, độ nhạy cảm của các tế bào cơ quan sinh dục, tế bào thần kinh trung ương với testosterone giảm. Những vấn đề này có thể khiến phái mạnh giảm ham muốn, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, chất lượng tinh trùng, sinh sản.

Các chuyên gia nhận định, việc tăng hay giảm ham muốn tình dục không thể chỉ dựa vào vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, các cặp đôi không nên xem nhẹ việc tăng cân quá đà ở bạn đời. Hai người cần chia sẻ cùng nhau khi chuyện chăn gối phát sinh vấn đề, tránh tình trạng lãnh cảm khi quan hệ. Các đôi vợ chồng bị rối loạn tình dục hoặc hiếm muộn do thừa cân cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn, điều trị.

Minh Thúy