Ứng dụng ra đề thi tích hợp ChatGPT

Ứng dụng ra đề thi tích hợp ChatGPT

Ứng dụng giáo dục Ninequiz hỗ trợ tạo các bài kiểm tra nhiều môn học, cung cấp kiến thức, giải đáp nhiều thuật ngữ nhờ tích hợp ChatGPT.

Ninequiz là ứng dụng được phát triển bởi startup Ninecode, có hơn 300.000 người dùng hiện tại. Phần mềm này cho phép người dùng tạo các bài kiểm tra trắc nghiệm, tự luận và chia sẻ với các học viên hoặc các đối tượng cần kiểm tra. Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng như tự động chấm điểm, tự động trộn câu hỏi, hỗ trợ công thức toán học và quản lý thư viện câu hỏi để sử dụng lại cho các bài kiểm tra khác.

Nhà phát triển tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT để giúp giáo viên có thêm nhiều phương tiện tạo ra các bài kiểm tra và giảng dạy hiệu quả hơn. ChatGPT có khả năng tự động tạo câu hỏi dựa trên các chủ đề, mức độ khó của câu hỏi được chỉ định bởi giáo viên. Ví dụ, người dùng chỉ cần yêu cầu tạo 5 câu hỏi trắc nghiệm toán lớp 8, ChatGPT sẽ đáp ứng yêu cầu và tự động thêm vào bài kiểm tra của Ninequiz.

Ứng dụng Ninequiz ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT. Ảnh: Ninecode

Ứng dụng Ninequiz ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT. Ảnh: Ninecode

Theo Ninecode, người dùng có thể sử dụng các tính năng của ChatGPT được tích hợp trên Ninequiz mà không phải đăng ký trên nền tảng của OpenAI. ChatGPT cung cấp các tính năng hỗ trợ như giải đáp và giải thích các khái niệm, thuật ngữ hoặc câu hỏi khó của học sinh. Ngoài ra, AI này còn hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giáo án bằng cách trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung giáo án hoặc đề xuất các ý tưởng mới. Giáo viên có thể sử dụng ChatGPT để tìm kiếm thông tin về nội dung giáo án, phương pháp giảng dạy.

Ông Đỗ Văn Tân - CEO Ninecode, đánh giá phần tích hợp công cụ ChatGPT của Ninequiz mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. ChatGPT có thể giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng giảng dạy. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ này cũng đặt ra một số thách thức về độ chính xác và tính bảo mật.

Ông Đỗ Văn Tân - CEO Công ty phần mềm Ninecode. Ảnh: Ninecode

Ông Đỗ Văn Tân - CEO Công ty phần mềm Ninecode. Ảnh: Ninecode

Với việc phụ thuộc vào công cụ ChatGPT, Ninequiz đòi hỏi kết nối internet ổn định để hoạt động. Tính chính xác của phần mềm phụ thuộc vào độ chính xác của công cụ ChatGPT. Mặc dù công nghệ này được đánh giá cao về khả năng phân tích ngôn ngữ và tạo ra các phản hồi chính xác, nhưng hiện tại vẫn là phiên bản thử nghiệm. API của OpenAI cung cấp cho bên thứ ba vẫn chưa hoàn thiện và tệp dữ liệu được huấn luyện nhỏ hơn ứng dụng ChatGPT. Người dùng sử dụng những ứng dụng dạng tích hợp vẫn có thể gặp phải các lỗi phát sinh hoặc câu trả lời chưa như mong muốn.

Tính bảo mật của các dữ liệu trong Ninequiz cũng là một vấn đề cần được quan tâm. Các câu hỏi và đáp án được tạo ra bởi công cụ ChatGPT có thể được lưu trữ và sử dụng để cải thiện khả năng phân tích ngôn ngữ của công cụ này. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra một thách thức về bảo mật dữ liệu của người dùng. Đại diện Ninecode cho biết đang tìm cách giải quyết vấn đề này bằng cách áp dụng các biện pháp bảo mật phù hợp, đảm bảo dữ liệu và quyền lợi người dùng được bảo vệ.

Để giải quyết các vấn đề về độ chính xác, nhà phát triển sẽ thực hiện các biện pháp để cải thiện khả năng hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Nhóm lập trình của Ninecode đang liên tục cập nhật và nâng cấp AI để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Hoài Phương

Vietnam GameVerse 2023