TV Samsung QLED 8K tối ưu trải nghiệm thị giác thế nào

TV Samsung QLED 8K tối ưu trải nghiệm thị giác thế nào

Với độ phân giải cao gấp 16 lần Full HD và mật độ 33 triệu điểm ảnh, TV Samsung QLED 8K cho trải nghiệm như nhìn vào thế giới thực.

Năm 2022, những chiếc TV Neo QLED 8K của Samsung đúng nghĩa đã đem cả rạp phim về nhà với khả năng tối ưu trải nghiệm thị giác ấn tượng. Dòng sản phẩm mới của Samsung đồng thời đặt ra những tiêu chuẩn mới cho TV cao cấp trên thị trường

Màn hình lớn thỏa mãn thị giác

Samsung Neo QLED 8K năm nay có hai model QN700B và QN900B với tổng cộng bốn kích thước trải từ 55, 65, 75 và 85 inch phù hợp đa dạng nhu cầu cũng như không gian sống. Để thực sự "đem cả rạp phim về nhà", một mẫu TV cần một kích thước lớn và độ phân giải siêu cao. Tất cả đều hội tụ đủ trên các phiên bản của Neo QLED 8K, đặc biệt là tùy chọn lớn nhất, 85 inch.

Đem đến những trải nghiệm sống động và khác biệt cũng luôn là tôn chỉ của Samsung. Năm ngoái, hãng từng hợp tác với nghệ sĩ thị giác, Michael Murphy để ghép nối 11 chiếc TV Neo QLED QN900A theo hình xoắn ốc cao hơn 3,6 mét để thể hiện bữa tiệc âm nhạc của nhóm nhạc Gorgon City biểu diễn trên cầu kính Skywalk Biokovo tại bờ biển Adriatic, Croatia.

Samsung Neo QLED 8K đa dạng kích thước, độ phân giải siêu cao. Ảnh: Samsung

Samsung Neo QLED 8K đa dạng kích thước, độ phân giải siêu cao. Ảnh: Samsung

Người dùng cũng không cần lo lắng khi nội dung 8K chưa thực sự phổ biến. Việc tích hợp bộ xử lý Quantum Neo 8K, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp Neo QLED nâng cấp độ phân giải tiệm cận 8K, bất kể nguồn phát có độ phân giải HD, Full HD hay 4K. Từ đó, người dùng có thể hoà mình hơn vào những thước phim, từng góc máy mà đạo diễn muốn truyền tải hay mê đắm hơn vào một buổi concert, bùng nổ hơn trong những trận chiến game lôi cuốn. Đặc biệt, Samsung còn hợp tác với VieOn để mang lại Thư viện nội dung 8K dành riêng cho TV 8K của Samsung, mang lại trải nghiệm sắc nét chưa từng có trên truyền hình tại gia.

Nhiều khả năng đa nhiệm

Màn hình lớn trên TV Samsung Neo QLED 8K không chỉ để giải trí mà nó còn phục vụ tốt cho công việc cũng như nhiều tác vụ khác. Vốn đã có kích thước lớn, độ phân giải cao và khả năng hiển thị màu sắc chuẩn xác, bổ sung khả năng đa nhiệm khiến sản phẩm như "hổ mọc thêm cánh".

Multi-view là tính năng đáng tiền cho trải nghiệm nhiều nội dung cùng lúc trên Neo QLED 8K. Ảnh: Samsung

Multi-view là tính năng "đáng tiền" cho trải nghiệm nhiều nội dung cùng lúc trên Neo QLED 8K. Ảnh: Samsung

Với giải pháp Multi-view của Samsung, TV Neo QLED 8K có thể hiện tới 4 khung hình cùng lúc. Nhờ vậy, không còn "cuộc chiến" giữa các thành viên trong gia đình khi muốn xem chung TV mà mỗi người muốn một nội dung. Cả nhà có thể vừa xem World Cup 2022 cho bố, hoạt hình cho con hay các bộ phim hấp dẫn cho mẹ cùng lúc, cũng có thể vừa xem bóng đá vừa chia sẻ cảm xúc với người khác qua video call hoặc theo dõi diễn biến các trận đấu cùng giờ. Thêm nữa, bạn có thể theo dõi đồng thời nội dung TV và điện thoại thông qua SmartThings.

Người dùng cũng có thể kết nối TV với PC để chia màn hình đa nhiệm, với kích thước lên tới 85 inch, bạn sẽ có trong tay cỡ 3 chiếc màn hình 27 inch khi dùng 3 cửa sổ hoặc 4 màn hình 21 inch nếu dùng 4 cửa sổ. Điều này sẽ rất thích hợp cho những ai thường làm Multimedia, sáng tạo nội dung để vừa dựng video, chỉnh sửa hình ảnh đồng thời vẫn tìm kiếm thông tin, lấy nguồn cho sản phẩm của mình. Một video dài trên Adobe Premiere giờ đây đã có thể hiển thị timeline dài hơn, các layer không bị chồng chéo lên nhau.

Âm thanh đỉnh cao, đồng bộ với hình ảnh

Chất lượng âm thanh đem đến trải nghiệm như rạp chiếu phim.

Chất lượng âm thanh đem đến trải nghiệm như rạp chiếu phim. Ảnh: Samsung

TV Samsung Neo QLED cócông nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos mang lại trải nghiệm âm thanh chiếu rạp tại nhà. Dòng sản phẩm năm nay còn hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos không dây khi kết hợp với loa thanh Q-series của Samsung, mang lại trải nghiệm tinh tế hơn.

Năm 2021, Samsung từng gây ấn tượng với Object Tracking Sound Pro (OTS Pro) có thể phát hiện chuyển động của vật thể trên màn hình và tự động điều chỉnh âm thanh theo chuyển động của vật thể. Âm thanh luôn được đồng bộ với hình ảnh. Chẳng hạn khi xem phim có cảnh đua xe, một chiếc xe chạy lướt qua bạn có thể cảm nhận âm thanh chạy từ trái sang phải hoặc ngược lại, từ đó nắm bắt được chuyển động của chiếc xe trong phim. Với Neo QLED 8K, công nghệ OTS Pro được gia tăng tổng số loa từ 6 lên 8 loa, âm thanh nhờ vậy mà ấn tượng hơn.

Từ xem phim, bóng đá đến chơi game, Neo QLED 8K đều đem đến những trải nghiệm thị giác khác biệt. Ảnh: Samsung

Từ xem phim, bóng đá đến chơi game, Neo QLED 8K đều đem đến những trải nghiệm thị giác khác biệt. Ảnh: Samsung

Đi kèm với OTS Pro, TV Samsung Neo QLED 8K còn có công nghệ SpaceFit Sound với khả năng phân tích và đo lường khoảng cách giữa tivi và các bức tường, giữa tivi và vị trí ngồi của bạn. Điều này không giúp đồng bộ giữa hình ảnh và âm thanh tốt hơn nhưng đảm bảo âm thanh vòm tái hiện chính xác hơn, không bị sai lệch giữa các không gian khác nhau, vị trí ngồi khác nhau.

Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, sang trọng, phù hợp với những không gian cao cấp, TV Samsung Neo QLED 8K còn thực sự nổi bật ở khả năng tối ưu trải nghiệm thị giác, đưa người xem chìm đắm vào nội dung hiển thị đồng thời thoải mái hơn cả trong công việc lẫn giải trí.

Trung Văn