Sức hút của căn hộ tầm trung tại khu Tây TP HCM

Sức hút của căn hộ tầm trung tại khu Tây TP HCM

TP HCMNhững dự án căn hộ có lợi thế về tiện ích sống và giao thông kết nối tốt tại khu Tây TP HCM đang thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu ở thực.

Kết quả của báo cáo "Nhịp đập thị trường TP HCM, quý II/2022" của Cushman & Wakefield ghi nhận tình trạng thị trường TP HCM đang khan hiếm nguồn cung căn hộ tầm trung đáp ứng nhu cầu ở thực.

Nguồn cung căn hộ tại khu Tây hiện vẫn khá ít vì đô thị đã định hình lâu đời, cư dân sinh sống ổn định nên không còn nhiều quỹ đất trống. Trong khi đó, theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO), khu Tây lại là nơi tập trung dân số sinh sống đông nhất TP HCM.

Theo ghi nhận tại thị trường khu Tây thành phố từ cuối năm 2021 đến nay, chỉ có vài dự án căn hộ rao bán giai đoạn tiếp theo và nguồn cung cũng không nhiều. Những dự án đáp ứng nhu cầu ở thực, vị trí đẹp và tiện ích được đầu tư bài bản, đồng bộ lại càng khan hiếm.

Phần lớn khách hàng mua căn hộ ở khu Tây đa phần là để ở, ít đầu tư hơn so với tại khu Đông và khu Nam. Do đó, những dự án tầm trung tại khu Tây có mức giá hợp lý, nhiều điểm nhấn tiện ích, môi trường sống hiện đại, thuận tiện giao thông đang ngày càng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trên bình diện toàn thị trường, báo cáo sáu tháng đầu năm của DKRA Việt Nam cho biết giá căn hộ trên thị trường sơ cấp tại TP HCM trung bình ở mức 62,4 triệu đồng mỗi m2.

Còn theo ghi nhận của Cushman & Wakefield, người mua căn hộ thời điểm này đang quan tâm nhiều đến các chính sách thanh toán ưu đãi trong bối cảnh tín dụng dành cho bất động sản trở nên khắt khe hơn. Ngoài ra, những dự án có môi trường sống xanh, hiện đại và thân thiện sẽ nắm giữ lợi thế thu hút hơn.

Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng nguồn cung phân khúc căn hộ tầm trung phù hợp với tài chính của nhóm khách hàng trẻ, dự án Akari City đang được đánh giá là điểm sáng tại khu Tây TP HCM nhờ hội tụ loạt lợi thế về vị trí, giá bán, hệ thống tiện ích và chính sách thanh toán ưu đãi.

Phối cảnh dự án Akari City. Ảnh: Nam Long

Phối cảnh Akari City giai đoạn 2 kết nối trục đại lộ thương mại 42 m . Ảnh: Nam Long

Akira City được Nam Long cùng hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad hợp tác phát triển. Dự án có tổng diện tích 8,5 ha, tọa lạc trên đại lộ Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân. Sau khi hoàn thành, dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 5.500 căn hộ biệt lập dòng Flora Condominium và 23.000 m2 diện tích thương mại - văn phòng.

Từ Akaria City, cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố và các địa điểm lớn khác như trung tâm thương mại Aeon Mall, MM Mega Market, các bệnh viện như CIH, Triều An, Nhi Đồng 3 và các trường Đại học Kinh tế TP HCM, Bách Khoa TP HCM, Văn Hiến... Việc di chuyển từ dự án ra các khu công nghiệp lớn tại Bình Chánh cũng thuận tiện theo các tuyến Võ Văn Kiệt, Hậu Giang, Kinh Dương Vương, quốc lộ 1...

Akari City là một trong những dự án căn hộ quy mô nhất tại khu Tây được phát triển theo mô hình khu đô thị tích hợp với hệ thống tiện ích đa dạng, đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu sống - học tập - vui chơi - giải trí - mua sắm. Trong đó, giai đoạn 1 với 1.800 căn hộ đã được bàn giao cho khách hàng vào ở từ cuối năm 2021, đang trong quá trình hình thành nên một cộng đồng văn minh, trẻ trung phía Tây thành phố.

Ảnh thực tế tiện ích sống tại dự án Akari City. Ảnh: Nam Long

Hệ thống tiện ích của Akari City giai đoạn 1 đã đưa vào hoạt động. Ảnh: Hải Nam

Vào tháng 7 vừa qua, Nam Long đã tiếp tục giới thiệu giai đoạn 2 đến khách hàng với giá từ 45 triệu đồng mỗi m2. Theo ghi nhận từ chủ đầu tư, hơn 80% giỏ hàng được công bố tại sự kiện đã tìm được chủ nhân chỉ trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Akari City giai đoạn 2 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như liền kề quảng trường Ánh Sáng 2.500 m2, nối liền trục đại lộ thương mại 42 m, sát cạnh trường liên cấp Ngô Thời Nhiệm... hứa hẹn mở ra một không gian sống tiện nghi, năng động cho cư dân.

Ảnh chụp trường liên cấp Ngô Thời Nhiệm gần dự án. Ảnh: Nam Long

Trường liên cấp Ngô Thời Nhiệm liền kề Akari City đã đi vào hoạt động. Ảnh: Hải Nam

Bên cạnh đó, giai đoạn 2 Akari City còn sở hữu hệ thống tiện ích nội khu phong phú dành riêng cho cư dân, bao gồm hồ bơi người lớn và trẻ em, công viên, phòng gym - yoga, khu thể thao ngoài trời, khu tiệc gia đình, sân chơi trẻ em, nhà trẻ, khu BBQ ngoài trời, phòng đa năng... Những yếu tố này giúp giai
đoạn 2 tăng thêm sức hút đối với những khách hàng đang lựa chọn mua căn hộ tại khu Tây TP HCM.

Tường An