Siêu xe hybrid Trung Quốc dự triển lãm ôtô ở Italy

Siêu xe hybrid Trung Quốc dự triển lãm ôtô ở Italy

Siêu xe hybrid Hongqi S9 xuất hiện cùng loạt sản phẩm hàng đầu của ngành công nghiệp ôtô tại sự kiện ở Cernobbio.

Các thương hiệu ôtô Trung Quốc không thường không tham dự Concorso d'Eleganza Villa d'Este - triển lãm ôtô hạng sang của Italy. Nhưng hãng FAW đã để lại dấu ấn với mẫu Hongqi S9.

Siêu xe hybrid thiết kế bởi Walter De Silva, nhà thiết kế xe hơi người Italy, cựu giám đốc thiết kế của tập đoàn Volkswagen cho đến 2015. S9 là một trong những mẫu xe thể thao thuộc dòng S của Hongqi (Hồng Kỳ).

Khách tham quan tại Concorso dEleganza Villa dEste đứng quanh siêu xe Hongqi S9. Ảnh: BMW

Khách tham quan tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este đứng quanh siêu xe Hongqi S9. Ảnh: BMW

  

S9 sở hữu những điểm đặc trưng của dòng siêu xe như gầm thấp, thiết kế khí động học. Xe chỉ có một cần gạt nước, bộ vành hợp kim độc đáo, và cửa mở kiểu cánh bướm. Đuôi xe dài, cánh gió sau có thể tháo lắp. Một điểm đặc biệt là dải màu đỏ mảnh trên nắp ca-pô tượng trưng cho lá cờ đỏ - cũng là ý nghĩa của thương hiệu Hồng Kỳ.

Nội thất gây ấn tượng với những yếu tố mang tính tương lai và vẻ sang trọng. Táp-lô bọc da, các chi tiết bằng sợi carbon, các hốc gió điều hòa có đèn sáng, và cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ gọn. Vô-lăng dạng tứ giác tích hợp màn hình chính giữa. Không có màn hình thông tin giải trí như thông thường. Dọc theo bảng điều khiển trung tâm là một loạt nút bấm vật lý và nút bấm khởi động giống phong cách Lamborghini.

Hongqi S9 từng ra mắt dưới dạng concept ở triển lãm ôtô Frankfurt, Đức, năm 2019 và có những thay đổi ở bản tiền thương mại khi xuất hiện tại triển lãm ôtô Thượng Hải, Trung Quốc, vào 2021.

Siêu xe trang bị hệ thống truyền động hybrid, gồm động cơ xăng 4.0 V8 tăng áp kép, kết hợp 3 môtơ điện, tổng công suất 1.400 mã lực. Mẫu hypercar tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 400 km/h, theo công bố của hãng.

Ban đầu, Hồng Kỳ từng có kế hoạch sản xuất siêu xe ở Italy trong 2022 nhưng đã bị hủy. Hiện, hãng chỉ có kế hoạch sản xuất tại Trung Quốc, nhưng chưa có thời gian cụ thể. Dự kiến chỉ có 99 chiếc S9 ra đời, với giá bán từ 1,45 triệu USD.

Mỹ Anh (theo Carscoops)