Sếp McLaren: 'Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ, đam mê xe và am hiểu công nghệ'

Sếp McLaren: 'Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ, đam mê xe và am hiểu công nghệ'

Sếp McLaren: 'Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ, đam mê xe và am hiểu công nghệ'

McLaren Artura vừa được giới thiệu tại Việt Nam hồi cuối tháng 7, đánh dấu mốc thương hiệu siêu xe Anh Quốc lần đầu có mặt chính hãng trong nước. Tại Việt Nam, đại diện của thương hiệu McLaren là ông Paul Harris, Giám đốc điều hành của thương hiệu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cũng đã đến tham dự.

Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với ông Paul Harris để hiểu thêm về lý do McLaren muốn tiếp cận thị trường Việt Nam, định hướng và kỳ vọng trong tương lai cũng như để giải đáp những thắc mắc liên quan đến những chiếc McLaren được nhập khẩu tư nhân trước đó.

Sếp McLaren: Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ giàu có, đam mê xe và am hiểu công nghệ - Ảnh 1.

Ông Paul Harris trong buổi phỏng vấn tại sự kiện ra mắt McLaren Artura.

* Chào ông. Ông đánh giá thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường siêu xe nói chung và McLaren nói riêng tại Việt Nam?

- Trước tiên, nói tổng quan về thị trường Việt Nam thì đây là một thị trường trẻ trung, năng động và có độ tuổi trung bình trẻ bậc nhất châu Á.

Nói về xe, sau 9 năm quay trở lại Việt Nam, tôi đã nhận thấy rất nhiều thay đổi. Nhiều siêu xe và xe sang hơn, cùng rất nhiều toà nhà mới mọc lên. Nói riêng về xe thể thao, cùng với sự đi lên của thị trường, mọi người đang dần hướng sự quan tâm đến dòng xe này nói chung và McLaren nói riêng. Nhận biết được điều này, chúng tôi đã chuẩn bị kĩ càng và chờ đợi thời điểm hợp lý để có thể tham gia vào thị trường Việt Nam. Và khi mẫu xe Artura ra mắt, cùng với sự hỗ trợ từ S&S Group, McLaren đã có thể ra mắt với giới mộ điệu thông qua sự kiện lần này.

Sếp McLaren: Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ giàu có, đam mê xe và am hiểu công nghệ - Ảnh 2.

* Thế mạnh của McLaren là gì khi đặt cạnh tranh với các thương hiệu Lamborghini hay Ferrari đã có mặt ở Việt Nam từ trước?

- Điểm khác biệt lớn nhất giữa McLaren và các hãng xe khác là sự thân thiện và cởi mở khi tham gia vào thị trường cũng như khi làm việc với khách hàng. Còn về mặt sản phẩm, chúng tôi có sự đa dạng khi sở hữu những series sản phẩm tiên tiến nhất với một loạt các mẫu siêu xe độc quyền cùng sự kết hợp của động cơ hybrid hiện đại.

Ngoài ra, McLaren còn là thương hiệu đặc biệt khi được sinh ra từ đường đua nhưng lại sản xuất những chiếc siêu xe thể thao trên đường phố, một sự kết hợp giữa di sản và hiện đại.

* McLaren đã chọn S&S Automotive làm nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, S&S Automotive cũng đồng thời phân phối những siêu xe thuộc thương hiệu khác. Vậy theo ông, sẽ có sự xung đột nào không?

Với một nhà phân phối các mặt hàng xa xỉ có kinh nghiệm lâu năm trong thị trường bán lẻ như S&S Group, chúng tôi thấy đây cơ hội để mở rộng sự liên kết giữa các khách tiềm năng trong phân khúc này.

Ngoài ra, tôi tin rằng S&S Automotive có một đội ngũ vô cùng tâm huyết, nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp tại châu Á. Đó cũng là yếu tố sẽ giúp họ hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Sếp McLaren: Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ giàu có, đam mê xe và am hiểu công nghệ - Ảnh 3.

McLaren tự tin khi được S&S Automotive phân phối bởi tập khách hàng tiềm năng của đơn vị này.

Tại sao McLaren lại chọn Artura là mẫu xe ra mắt đầu tiên tại Việt Nam và doanh số dự tính của mẫu xe này như thế nào? Ngoài ra, trong tương lai gần McLaren sẽ còn giới thiệu với thị trường Việt Nam những mẫu xe nào khác nữa?

- Lý do chúng tôi chọn Artura để trình làng tại Việt Nam vì đây là một mẫu xe đặc biệt và hoàn toàn mới của McLaren với công nghệ động cơ tiên tiến, khác biệt với những sản phẩm trước đây. Và trong một đất nước mà công nghệ được chú trọng như Việt Nam, chúng tôi hy vọng động cơ tiên phong về kỹ thuật của McLaren sẽ có thể thu hút sự chú ý của mọi người.

Ngoài ra, cái tên Artura có nghĩa là Art (nghệ thuật) và Future (tương lai). Sự xuất hiện của chiếc xe này tại sự kiện tượng trưng cho hy vọng vào một tương lai tốt đẹp cho sự hợp tác giữa chúng tôi và S&S Group.

Sếp McLaren: Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ giàu có, đam mê xe và am hiểu công nghệ - Ảnh 4.

Về danh mục sản phẩm, ngoài phiên bản Artura này, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang được tới Việt Nam toàn bộ các phiên bản Artura khác và các dòng siêu xe khác như 720S hay GT trong tương lai.

Ông có thể cho chúng tôi biết sự khác biệt về quyền lợi của khách hàng khi sở hữu giữa một chiếc McLaren chính hãng và một chiếc McLaren được nhập khẩu tư nhân là gì không?

- Về những siêu xe được nhập khẩu không chính thức, chúng tôi xin không đưa ra bình luận gì, bởi chúng tôi không biết cách họ nhập xe và bảo dưỡng, sữa chữa xe thế nào.

Về phía S&S Group, nhà phân phối chính hãng của McLaren, có toàn quyền kết nối với tôi, hay với đội ngũ kỹ thuật của McLaren, đảm bảo mỗi chiếc xe đều được chăm sóc kĩ lưỡng và đạt yêu cầu về mọi mặt. Hơn thế nữa, các vị khách khi sở hữu McLaren chính hãng sẽ được chăm sóc tận tình, không chỉ tại thời điểm mua, mà cả về sau này, trong suốt vòng đời sản phẩm. Đó chính là sự khác biệt lớn của xe được nhập khẩu chính hãng.

Những chiếc xe không chính hãng có thể được sử dụng những dich vụ hậu mãi của McLaren hay không?

- Trước khi chúng tôi đến với Việt Nam và S&S Group chưa là nhà phân phối chính hãng của McLaren, thì đã có những chiếc McLaren được nhập khẩu không chính thức về nước. Những chiếc xe đó hoàn toàn được chào đón tại xưởng của của thương hiệu tại S&S Automotive Service Center tại TP.HCM.

Sếp McLaren: Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ giàu có, đam mê xe và am hiểu công nghệ - Ảnh 5.

McLaren nhập ngoài được chào đón vào xưởng dịch vụ chính hãng.

Như ông biết, điều kiện thời tiết và đường xá ở Việt Nam rất khác biệt so với những thị trường lớn khác như Châu Âu. Vậy McLaren có mang đến những điều chỉnh đặc biệt gì cho chiếc xe của thương hiệu để phù hợp với thị trường tại đây không?

- Trước khi đến, chúng tôi đã tìm hiểu rõ về điều kiện khí hậu ở Việt Nam và cũng đã lường trước được một số khó khăn. Là một thương hiệu siêu xe lớn với nhiều thị trường ở các khu vực địa lý khác nhau, chúng tôi lúc nào cũng ưu tiên về khả năng thích ứng của những chiếc xe với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, minh chứng là những bài kiểm tra khắt khe cho mỗi chiếc xe trước khi xuất xưởng. Vì vậy, tôi đảm bảo rằng McLaren sẽ hoạt động tốt tại Việt Nam hay bất cứ nơi đâu.

* Trong quá trình nghiên cứu thị trường, McLaren thấy khách hàng Việt Nam có đặc thù gì so với các thị trường khác, nhất là tại Đông Nam Á?

- Đầu tiên, khách hàng tại Việt Nam có độ tuổi trẻ hơn rất nhiều, và họ có niềm đam mê rất lớn đối với công nghệ. Thứ hai, những người trẻ rất am hiểu về siêu xe và đua xe. Cuối cùng, Việt Nam ngày càng có nhiều người giàu với tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Đó chính là những lý do khiến thị trường Việt Nam rất phù hợp để tiếp cận với thương hiệu xe McLaren.

Sếp McLaren: Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ giàu có, đam mê xe và am hiểu công nghệ - Ảnh 6.

Ông Paul Harris đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam để phân phối siêu xe.

* Cảm ơn ông đã chia sẻ.

Một số hình ảnh chi tiết chiếc siêu xe McLaren chính hãng đầu tiên Việt Nam:

Sếp McLaren: Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ giàu có, đam mê xe và am hiểu công nghệ - Ảnh 7.

Sếp McLaren: Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều người trẻ giàu có, đam mê xe và am hiểu công nghệ - Ảnh 9.

https://autopro.com.vn/sep-mclaren-viet-nam-la-thi-truong-tiem-nang-voi-nhieu-nguoi-tre-giau-co-dam-me-xe-va-am-hieu-cong-nghe-20220808092236329.chn