Ôtô điện có thể trang bị máy game PlayStation 5

Ôtô điện có thể trang bị máy game PlayStation 5

Kết quả hợp tác giữa Honda và hãng điện tử đồng hương Sony có thể biến xe điện thành phương tiện ưa thích của các game thủ.

Kịch bản về một tương lai nơi ôtô tự vận hành và người sử dụng chỉ việc ngồi chơi game dường như không còn xa. Đó có thể là kết quả từ kế hoạch hợp tác giữa Honda và Sony, khi tích hợp PlayStation 5 lên các mẫu xe điện do hai bên cùng phát triển.

Một chiếc Sony nguyên mẫu với rất nhiều màn hình. Ảnh: Sony

Một chiếc Sony nguyên mẫu với rất nhiều màn hình. Ảnh: Sony

Điều này hiện chưa được khẳng định, nhưng theo thông tin trên tờ Financial Times, khả năng này có vẻ khá chắc chắn. Theo đó, Izumi Kawanishi, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Sony Honda Mobility, có nói: "Sony có nội dung, dịch vụ và công nghệ giải trí khiến con người di chuyển. Chung tôi đang ứng dụng vào phương tiện dịch chuyển, và đó là sức mạnh của chúng tôi để chống lại Tesla".

Các mẫu xe Tesla gần đây cũng đã cung cấp khả năng chơi game trực tiếp trên màn hình xe, nhưng hệ điều hành và đồ họa không thể như trên máy chơi game thông thường.

Tuy nhiên, có một thực tế rõ ràng rằng thiết bị chơi game tiên tiến tích hợp lên ôtô chỉ thực sự ý nghĩa nếu chiếc xe có thể tự vận hành mà không cần tài xế giám sát và can thiệp.

Mẫu xe đầu tiên của liên doanh Sony Honda Mobility dường như sẽ là biến thể nâng cấp của mẫu concept Vision S từng xuất hiện nhiều lần trong vài năm qua. Sony không thừa nhận rằng đó sẽ là một mẫu xe thương mại, nhưng đã thay đổi rất nhiều đối với sản phẩm đặc biệt này. Chiếc xe điện tương lai từng bị bắt gặp khi chạy thử trên đường công cộng và dự kiến ra mắt trong 2025. Đây có thể là phiên bản kiểu SUV của Vision S.

Mỹ Anh