Lý do người dùng chờ mua iPhone 14 series chính hãng

Lý do người dùng chờ mua iPhone 14 series chính hãng

iPhone 14 chính hãng có mức giá ổn định, vẫn duy trì khay SIM vật lý, được bảo hành từ Apple... nên nhiều người chờ đến 14/10 để đặt mua.

Ngay sau khi iPhone 14 ra mắt, các hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam đã đăng tải bảng giá dự kiến cho các phiên bản chính hãng VN/A. Mặc dù mức giá này giữa các hệ thống có khác nhau nhưng mức chênh lệch không đáng kể. Giá bán dự kiến thường gần với mức niêm yết khi mở bán chính thức. Đây chính là tính ổn định của mặt hàng iPhone chính hãng. Như tại Xtmobile, dự kiến giá bán cho iPhone 14 chính hãng từ 22,79 triệu đồng; phiên bản cao cấp nhất 14 Pro Max 1 TB 46,99 triệu đồng.

Theo chính sách bảo hành mới nhất của Apple, ở thời điểm hiện tại, kể cả khi mua hàng chính hãng thì vẫn bắt buộc phải có hóa đơn để bảo hành. Tùy theo quy định của mỗi cửa hàng mà người dùng có thể phải mang theo một số giấy tờ khác như chứng minh nhân dân. Quy định này đặt ra nhằm tránh tình trạng mua đi bán lại hoặc kinh doanh hàng xách tay tại thị trường Việt Nam.

Trong trường hợp người mua iPhone chính hãng bị mất hóa đơn, có thể sử dụng hình chụp hóa đơn hoặc liên hệ với cửa hàng để được cấp lại. Chính sách này cũng áp dụng cho mọi sản phẩm khác của hãng như AirPods, iPad, Apple Watch...

Một ưu điểm nhỏ của iPhone 14 series VN/A đó là máy vẫn còn khay SIM vật lý, điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng chuyển số sang điện thoại mới. Ngược lại, iPhone 14 series tại một số thị trường, chẳng hạn như Mỹ sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn eSIM.

iPhone 14 series chính hãng VN/A vẫn sẽ trang bị khay sim vật lý. Ảnh: XTmobile

iPhone 14 series chính hãng VN/A vẫn sẽ trang bị khay sim vật lý. Ảnh: XTmobile

Đại diện XTmobile cho biết một trong những lý do nên mua iPhone 14 series chính hãng đó là thay đổi cách đánh giá về thị trường Việt của Apple. Hiện tại, Việt Nam đang được xếp vào thị trường cấp độ 2.5, thế nên mới chỉ nhận được một vài ưu đãi như hàng về sớm và ổn định hơn so với mọi năm. Nếu trong thời gian tới, iPhone 14 series VN/A đạt doanh số tốt, Apple có thể nâng cấp cho thị trường Việt lên bậc 2.

iPhone chính hãng đủ model tại cửa hàng. Ảnh: XTmobile

iPhone chính hãng đủ model tại cửa hàng. Ảnh: XTmobile

Minh Huy