Lý do nên khám răng 6 tháng một lần

Lý do nên khám răng 6 tháng một lần

Các nha sĩ thường khuyên người dân khám răng định kỳ để sớm phát hiện bệnh lý liên quan, bảo vệ nụ cười lẫn sức khỏe toàn thân.

Sức khỏe răng miệng đóng vai trò quan trọng, nếu gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gương mặt và sức khỏe, thậm chí gây trở ngại trong sinh hoạt thường nhật. WHO xếp sâu răng là vấn nạn thứ ba, sau ung thư và tim mạch và luôn nhắc nhở mọi người chăm sóc nụ cười. Tuy nhiên người Việt chưa thực sự quan tâm khía cạnh này, chưa hình thành thói quen khám răng định kỳ.

Theo khảo sát của Hội Răng hàm mặt Việt Nam, hiện nước ta có trên 90% dân số mắc bệnh về răng miệng. Cụ thể, hơn 80% người trưởng thành lẫn cao tuổi bị sâu răng vĩnh viễn. Cùng với đó khoảng 30% trường hợp từ 18 tuổi trở lên có túi mủ bệnh lý quanh chân răng, khiến răng lung lay, trở thành ổ nhiễm khuẩn lớn.

Các nha sĩ khuyên mọi người nên duy trì khám răng định kỳ 6 tháng một lần.

Các nha sĩ khuyên mọi người nên duy trì khám răng định kỳ 6 tháng một lần. Ảnh: P/S

Khảo sát cũng cho thấy 28,6% trường hợp chưa từng khám nha khoa và 44,6% người lớn chỉ gặp nha sĩ khi vấn đề trở nên nghiêm trọng. Thực trạng trên gây nhiều hậu quả: người trên 65 tuổi mất trung bình hơn sáu chiếc răng.

Từ số liệu trên, các nha sĩ lẫn chuyên gia từ P/S thường khuyến khích mọi người nên khám răng định kỳ tối thiểu 6 tháng một lần. Không chỉ làm sạch răng miệng hiệu quả, thói quen này còn giúp phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý liên quan, góp phần bảo vệ sức khỏe.

Với sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt, nhãn hàng P/S tiếp tục đồng hành Hội Răng hàm mặt Việt Nam, hỗ trợ người dân giải đáp thắc mắc về răng miệng qua tổng đài 1800 7004. Đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm sẽ trực tiếp tư vấn.

Theo đó, người dân có thể tham khảo bác sĩ các tình trạng phổ biến như sâu răng, răng nhạy cảm, viêm nướu... Đồng thời hỏi cách thức chăm sóc phù hợp với trẻ em, người cao tuổi và các thành viên khác.

P/S theo đuổi sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt suốt 25 năm qua. Ảnh: P/S

P/S theo đuổi sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt suốt 27 năm qua. Ảnh: P/S

Từ năm 1998 đến nay, nhãn hàng P/S triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kêu gọi người dân quan tâm hơn đến sức khỏe răng miệng. Trong đó, chương trình "Bảo vệ nụ cười Việt Nam" tiếp cận 25 triệu người, mang đến nhiều kiến thức bổ ích và cơ hội thăm khám miễn phí cho 7 triệu trẻ nhỏ ở nông thôn.

Vạn Phát