Lợi thế kinh doanh trong tổ hợp thương mại - vui chơi - giải trí

Lợi thế kinh doanh trong tổ hợp thương mại - vui chơi - giải trí

Mô hình Mega Complex tại quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Ông Trần Đăng Khôi (Hà Nội) đang tìm kiếm mặt bằng kinh doanh để mở rộng chuỗi nhà hàng của mình. Với gần 20 năm kinh nghiệm trên thương trường, ông Khôi nhận định, khu thương mại - giải trí trong các khu đô thị đã thành hình như Vinhomes Ocean Park là địa điểm thích hợp.

"Ngành du lịch sẽ tiếp tục phục hồi, nhất là khi Trung Quốc chấp thuận việc tổ chức khách theo đoàn tới Việt Nam từ ngày 15/3. Tiêu dùng nội địa sẽ tăng trưởng nên tôi tính mở thêm 5 cơ sở mới trong năm nay", ông Khôi chia sẻ.

Nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh như ông Khôi đang tăng mạnh thời gian gần đây. Chị Hoàng Như Lý - chuyên viên môi giới bất động sản thương mại cho biết, số lượng cuộc gọi đề nghị tư vấn địa điểm thuê đang tăng so với cuối năm ngoái, nhất là mặt bằng văn phòng, cửa hàng, cửa hiệu, khách sạn, nhà hàng...

"Được quan tâm nhiều nhất là quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1,2,3 ở phía Đông Hà Nội - nơi có tổ hợp thương mại, vui chơi, giải trí theo mô hình Mega Complex", chị Lý phân tích.

Mega Complex là mô hình tổ hợp thương mại với quy mô như một trung tâm thương mại nhưng được quy hoạch và thiết kế mới theo mô hình những con phố mua sắm phức hợp nổi tiếng thế giới. Mỗi cụm Mega Complex là một thế giới mua sắm giải trí thu nhỏ với những nhóm hàng, ngành hàng đặc trưng khác nhau, tạo nên văn hóa và phong cách mua sắm - vui chơi giải trí thời thượng.

Một tổ hợp Mega Complex sầm uất trong lòng quần thể đô thị biển Vinhomes. Ảnh: Vinhomes

Một tổ hợp Mega Complex sầm uất trong lòng quần thể đô thị biển Vinhomes. Ảnh: Vinhomes

Toàn bộ quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 có hàng chục tổ hợp Mega Complex và những mô hình đầu tiên đã vận hành tại Vinhomes Ocean Park 1. Điểm đầu tiên thu hút nhà đầu tư là hoạt động giao thương tấp nập, thị trường tiêu thụ rộng lớn, với quy mô dân số khoảng 200.000 người tại chỗ. Bên cạnh đó là lượng khách hàng lớn từ khắp nơi đổ về tham dự các lễ hội được tổ chức bốn mùa và hệ sinh thái hàng nghìn tiện ích - dịch vụ.

Trong phạm vi dự án, các tổ hợp Mega Complex đều có vị trí đắt giá, kế cận các tiện ích, liền kề khu cao tầng, gần đường trung tâm hay đầu vào của các phân khu và được bố trí rải khắp đại đô thị.

Các trung tâm Mega Complex được thiết kế đa dạng diện tích để phù hợp với mọi nhu cầu kinh doanh, trong đó có các căn lớn với phần vỉa hè, lòng đường rộng, thuận tiện đỗ xe và buôn bán. Các khu vực này cũng được lòng khách hàng nhờ phong cách kiến trúc vừa hài hòa với tổng thể khu vực, vừa có bản sắc riêng biệt. Cùng với đó là hàng loạt điểm nhấn về cảnh quan thu hút khách hàng tới thăm quan, trải nghiệm và mua sắm.

Quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2. Ảnh: Vinhomes

Quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2. Ảnh: Vinhomes

Bên cạnh những ưu thế của sản phẩm, Mega Complex tại quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 còn hưởng lợi bởi uy tín thương hiệu của chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Vinhomes. Các dự án của chủ đầu tư này đều có tiến độ thi công cũng như kế hoạch bàn giao theo đúng cam kết.

Điển hình như ở Vinhomes Ocean Park, cộng đồng dân cư tại đây chỉ mất 3 năm để phát triển lên 55.000 người. Còn tại Vinhomes Ocean Park 2, chỉ sau 4 tháng ra mắt, chủ đầu tư đã bàn giao căn đầu tiên. Số căn hộ được bàn giao trong năm 2022 là 3.500 và dự kiến bàn giao 80% số căn trong quý II/2023. Quy mô dân số tăng trưởng nhanh chóng chính là thị trường tại chỗ quan trọng, đảm bảo được sức mua với các hàng hóa, dịch vụ.

Các tổ hợp thương mại - dịch vụ - giải trí theo mô hình Mega Complex cũng được quản lý, vận hành bởi thương hiệu Vincom với gần 20 năm kinh nghiệm. Đợt này, Vinhomes cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ nhà đầu tư.

Tại các tổ hợp Mega Complex, khách hàng có cơ hội sở hữu những shop chỉ với 3 tỷ đồng, hỗ trợ vay tới 70% giá trị hợp đồng, được hưởng ưu đãi 0% trong 12 tháng. Sau thời gian này, mức lãi suất sẽ được giữ ổn định ở mức 9,5% trong 18 tháng tiếp theo. Cùng với đó, chủ đầu tư cũng cam kết tiền thuê lên tới 9,5% một năm, kéo dài trong vòng 3 năm, chưa kể gói quà tặng hoàn thiện nội thất tới 1 tỷ đồng cùng voucher VinFast tới 200 triệu đồng...

Tâm Anh